1

Cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng - Nha khoa Đăng Lưu

Khi bước vào độ tuổi mọc răng các bé thường có những triệu chứng và dấu hiệu gây ảnh hưởng nặng tới sức khỏe như: sốt nhẹ, tiêu chảy, chảy dãi nhiều gây tình trạng nổi ban, những cơn đau do răng nhú mọc gây cho bé những cảm giác mệt mỏi, khó chịu thường xuyên quấy khóc, ăn không ngon hoặc không chịu ăn, ngủ không đủ giấc…

Tất cả những triệu chứng này đều gây ảnh hưởng nặng tới sức khỏe của bé. Để giúp bé giảm đau các bà mẹ cần quan tâm, để ý tới các triệu chứng của trẻ để có những biện pháp khắc phục. Sau đây là một số cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng nha khoa Đăng Lưu giới thiệu để các bậc phụ huynh biết cách giúp bé khắc phục.

Cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng

Cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng.

  Cọ sát, mát – xa giúp trẻ giảm đau

Các mẹ có thể sử dụng ngón tay của mình hoặc dụng cụ chuyên mát – xa cho nướu để giúp chà sát bề mặt lợi của bé. Nhất là phần lợi có răng đang nhú mọc. Các mẹ nên lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần để giảm cảm giác đau cho trẻ. Nhưng phụ huynh cần chú  ý nên làm vệ sinh sạch sẽ ngón tay hoặc dụng cụ mát – xa cho trẻ sạch sẽ trước khi đưa vào khoang miệng của bé.

♦   Nhai giúp bé giảm những cơn đau.

Cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng

Khi trẻ bắt đầu bước vào tuổi mọc răng, phần lợi nhú mọc sẽ bắt đầu ngứa ngáy và khi nướu nứt ra cho chiếc răng sữa trồi lên sẽ gây nên những cơn đau. Trẻ bắt đầu muốn cắn bất cứ những thứ gì có thể cho được vào miệng để thỏa được những cơn đau. Vì thế để giúp bé dễ chịu và giảm những cơn đau các mẹ nên cho bé chuẩn bị cho bé một số loại trái cây mềm cho bé có thể vừa chơi vừa cắn. Hoặc những dụng cụ đồ chơi cho trẻ trong quá trình mọc răng.

♦   Đồ uống mát giúp bé giảm đau

Các mẹ có thể áp dụng cách này để giảm những cơn đau bứt dứt cho bé. Mẹ nên lấy nước ướp lạnh vừa đủ cho vào bình sữa của bé và để bé có thể cầm chơi hoặc ngậm ti giả. Cảm giác lạnh từ nước giống như những liều thuốc gây tê tạm thời giúp bé giảm những cơn đau dễ chịu.

♦   Giảm đau cho bé bằng những thực phẩm mát lạnh

Cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng

Để làm giảm đau giúp bé mẹ có thể ướp lạnh một số loại trái cây có dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trẻ. Cảm giác lạnh không những giúp bé xua đi những cơn đau mà còn có thể giúp kích thích quá trình mọc răng của bé diễn nhanh hơn.

Trên đây là một số cách giảm đau cho trẻ khi mọc răng các bậc phụ huynh có thể áp dụng để giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn trong suốt thời gian mọc răng sữa.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1676

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Cách giảm đau trong quá trình triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 14
 Đã xem 5511

Tôi đã triệt lông bằng laser trước đây và thấy rất đau. Tôi thực sự sợ đau trong lần điều trị tiếp theo. Có cách nào để giảm đau do chiếu laser không ?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1767

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1802

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1822

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Tin liên quan
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Cách trị mụn khi đang cho con bú
Cách trị mụn khi đang cho con bú

Vì mụn trứng cá thường liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố nên đây là vấn đề khá phổ biến ở những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, ngay cả khi làn da của họ hoàn toàn sạch mụn trước khi mang bầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây