1

CÁC TIPS GIẢM SƯNG SAU NÂNG MŨI HIỆU QUẢ

CÁC TIPS GIẢM SƯNG SAU NÂNG MŨI HIỆU QUẢ

Vì sự can thiệp trực tiếp trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình dáng mũi mới nên trong những ngày đầu sau nâng mũi, bạn sẽ thấy khuôn mặt cũng như mũi của mình bị sưng nhẹ. Hãy cùng tham khảo các tips sau giảm sưng hiệu quả nhé!

⏺Chườm lạnh: Tích cực chườm đá trong 1 - 2 ngày đầu để hạn chế sưng đau. Chú ý không chườm đá trực tiếp lên mặt để hạn chế viêm nhiễm. Chườm ấm nên áp dụng sau khi chườm lạnh trong 48 giờ sau phẫu thuật. Bạn chỉ cần dùng khăn ấm, túi chườm nóng để chườm lên các vết thâm, hạn chế để nước nóng chạm vào vết thương.

⏺Bổ sung thực phẩm giàu protein: Sau khi nâng mũi, cơ thể cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để làm lành vết thương nhanh chóng. Đạm là thành phần cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đạm nhưng dễ gây sẹo như thịt bò, thịt gà, hải sản,...Hãy bổ sung các loại protein lành mạnh từ các loại hạt, rau củ quả, dầu ô liu,…vừa cung cấp lượng protein dồi dào mà vẫn đảm bảo cơ thể không bị sẹo lồi hay các biến chứng thẩm mỹ khác.

⏺Uống nhiều nước: Nên uống nhiều nước để giảm sưng đau mũi sau phẫu thuật. Ngoài ra, cần tăng cường sử dụng các loại nước ép như dứa, táo, ổi, rau diếp cá để giảm sưng tấy, cải thiện vết thâm nhanh chóng.

⏺Nằm ngửa khi ngủ: Một trong những cách giảm sưng sau nâng mũi được bác sĩ khuyên là nằm ngửa trong khi ngủ. Nằm ngửa giúp hạn chế tác động vào mũi và không bị ứ đọng chất lỏng trong khoang mũi. Đảm bảo dáng mũi chuẩn và tự nhiên nhất.

⏺Bổ sung vitamin: Bạn nên tăng cường bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi hay các loại trái cây có nhiều vitamin A như cà rốt, khoai lang, sữa đậu nành,… Những thành phần này giúp vết thương ổn định và nhanh lành hơn.

⏺Vận động nhẹ nhàng: Tập thể dục nhẹ nhàng giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, tăng lưu lượng máu ở vùng mũi và hạn chế tình trạng máu đông. Hạn chế các bài tập mạnh hay dễ bị chấn thương vì vùng mũi còn yếu.

⏺Không chạm vào mũi: Thường xuyên chạm tay vào vùng mũi khiến mũi dễ bị nhiễm trùng và gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, việc thường xuyên sờ nắn khiến dáng mũi bị lệch.

VIỆN THẨM MỸ LATIN

Xinh Đẹp Như Ý - Thẩm Mỹ An Toàn

💎 Các Dịch Vụ Chính : Nâng mũi - Cắt mí - Độn cằm - Độn thái dương - Trẻ hóa khuôn mặt ....

⭐️ Hỗ trợ trả góp 0% - Thủ tục nhanh chóng, dễ dàng

📝 Giấy Phép Sở Y Tế: 08335/SYT-GPHĐ

🏢 Số 204 Đường Ba tháng hai, Phường 12, Quận 10, Tp HCM

🌎 https://vienthammylatin.com/

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị sưng nặng sau 3,5 tháng làm mũi: tiêm steroid có giúp giảm sưng không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1500

Chào bác sĩ tôi làm mũi lần đầu cách đây 3,5 tháng, đến bây giờ 2/3 mũi phía dưới trông rất to và sưng. Da tôi cũng khá dày. Tôi đã thu gọn lỗ mũi, thu gọn và tạo hình đầu mũi đặt miếng ghép. Liệu tiêm steroid có giúp giảm sưng không? Bao giờ thì tôi có thể nhìn rõ đường nét sống mũi và đầu mũi.

Nâng mũi 1năm sau khi điêu khắc chân mày mũi có dấu hiệu sưng, đau nhức, mưng mủ

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1981

Chào bác sĩ, mũi em nâng cấu trúc đã được một năm, nay phát hiện thấy dưới trụ mũi lòi sụn và chảy một ít dịch, qua ngày hôm sau em có đi điêu khắc chân mày, về là bị sưng một bên mặt phải (mũi phải, mắt phải) không biết vấn đề em đang gặp phải là gì ạ

Dấu hiệu co thắt bao xơ sau nâng ngực?

 8 năm trước
 5
 Đã xem 13847

Tôi đã nâng ngực bằng túi độn được 10 năm và hiện nay sờ thấy túi ngực (lộ rõ túi). Túi ngực qua nhiều năm có cảm giác cứng hơn và lộ rõ hơn có phải là dấu hiệu của co thắt bao xơ không? Khi nào thì bác sĩ xác định nâng ngực đã bị biến chứng co thắt bao xơ?

Nâng ngực bao lâu thì hết sưng nề?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 39021

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực bằng túi gel silicone kích cỡ 325 cc được 5 ngày. Tôi cao 1m56 và nặng 46 kg. Tôi đã hy vọng ngực mình sau nâng sẽ có kích cỡ C cup, nhưng nó lại to hơn, và tôi mặc vừa một chiếc áo ngực cỡ D cup. Điều này là do sưng nề? Nếu vậy, nâng ngực sau bao lâu thì giảm và hết sưng nề? Khi nào tôi biết được chính xác kích cỡ áo ngực mà tôi sẽ mặc?

Đau, sưng và tăng nhạy cảm ở núm vú sau nâng ngực

 8 năm trước
 39
 Đã xem 17343

Tôi 61 tuổi, đã nâng ngực bằng túi độn cỡ C cup nhỏ cách đây 3 tuần. Hai bên núm vú và khu vực xung quanh bây giờ rất đau và có cảm giác rát nóng. Đây có phải là những triệu chứng bình thường sau phẫu thuật hay không? Tôi có thể làm gì để giảm bớt tình trạng này?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 4 năm trước
 10293
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 5 năm trước
 9820
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 9732
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 8478
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 7164
MŨI BỊ BAO XƠ THÌ CÓ TIÊM CHO NÓ TAN ĐƯỢC KHÔNG BÁC SĨ? MŨI BỊ BAO XƠ THÌ CÓ TIÊM CHO NÓ TAN ĐƯỢC KHÔNG BÁC SĨ? 01:09
MŨI BỊ BAO XƠ THÌ CÓ TIÊM CHO NÓ TAN ĐƯỢC KHÔNG BÁC SĨ?
Thắc mắc trên sẽ được bác sĩ Hoạt giải đáp trong clip dưới đây!. Xem thêm nâng mũi Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy comment bên dưới hoặc để lại SĐT,...
 3 năm trước
 6599
Tin liên quan
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Tìm hiểu về túi độn sử dụng trong nâng ngực
Tìm hiểu về túi độn sử dụng trong nâng ngực

Khi xem xét nâng ngực, túi độn thường là yếu tố đầu tiên bạn nghĩ đến. Sau đó sẽ là kích cỡ, hình dáng và chất liệu, những yếu tố quyết định đến diện mạo vú sau khi phẫu thuật.

Cách duy trì hiệu quả túi độn nâng ngực
Cách duy trì hiệu quả túi độn nâng ngực

Chẳng có gì hay ho khi nhắc đến thuật ngữ “bảo dưỡng cao”. Có thể bạn không cần điều này hoặc túi độn của bạn cũng không cần được bảo dưỡng, bảo hành như thế.

Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay
Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay

Một trong những bước đột phá về làm đẹp lớn nhất trong 10 năm trở lại đây này là các phương pháp giảm mỡ mới, đem lại sự thay đổi hoàn toàn trong việc làm thon gọn là tạo nét cho cơ thể.

Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi
Sưng bầm và những bí quyết khắc phục sau nâng mũi

Sau nâng mũi tùy tình trạng cơ địa, thể chất mỗi người mà có thể xảy ra một vài hiện tượng hậu phẫu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây