1

10 tips trị mụn dành cho người Châu Á

Việc trị mụn trứng cá trên da người Châu Á đòi hỏi những phương pháp chuyên biệt nhưng các nhà sản xuất mỹ phẩm lại dường như không mấy chú ý đến điều này.
10 tips trị mụn dành cho người Châu Á 10 tips trị mụn dành cho người Châu Á

Nội dung chính của bài viết

  • Các sản phẩm vốn được dùng để trị thâm sau mụn cho da trắng nhưng lại có thể khiến cho da Châu Á bị chuyển màu xanh đen.
  • Bất cứ loại sản phẩm nào có nhiều bọt hay làm da có cảm giác châm chích đều có thể gây hại cho da Châu Á.
  • Đối với da Châu Á, việc cấp nước cho da sẽ có hiệu quả trị mụn cao hơn việc làm khô da nhưng tránh dùng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa cồn.
  • Hiện tượng đỏ da ở người Châu Á thường bị hiểu nhầm là bệnh trứng cá đỏ .

Các sản phẩm dưỡng da dù có hiệu quả cho các loại da khác đến đâu thì vẫn có thể gây hại cho da Châu Á. Bài viết này sẽ giới thiêu đến bạn 10 phương pháp trị mụn có ích dành riêng cho người Châu Á.

Người Châu Á là những đối tượng đặc biệt nhạy cảm với các chất tẩy rửa

Bất kì loại xà phòng hay sữa rửa mặt nào có bọt to đều có thể phá vỡ lớp sừng– lớp biểu bì ở trên cùng của da. Những người thuộc kiểu da Châu Á, nhất là người Nhật Bản là những đối tượng đặc biệt nhạy cảm với các chất tẩy rửa.

Các loại xà phòng hay sữa rửa mặt có chứa chất tạo bọt không chỉ không có tác dụng làm sạch da mà còn khiến cho tình trạng mụn thêm tệ hơn ngay sau khi rửa mặt. Vì lí do này, người Châu Á nên dùng găng tay cao su khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa và nên chọn các sản phẩm có bọt mịn hoặc dạng kem khi dùng cho da mặt.

Nhiều người Châu Á bị một loại bệnh di truyền gọi là onchronosis khiến cho da trở nên nhạy cảm với các chất làm trắng

Onchronosis là một hiện tượng di truyền gây thiếu hụt đi một loại enzyme mà cơ thể cần để sử dụng được các axit amin tyrosine và phenylalanine. Loại bệnh này còn gây ra các tổn thương dần dần đến xương khớp mà đôi khi bị chẩn đoán nhầm thành bệnh loãng xương. Tuy nhiên, triệu chứng rõ rệt nhất mà Onchronosis gây ra là da bị chuyển màu xanh đen, nhất là vùng da quanh mắt và trên tai.

Hiện tượng da chuyển màu thường xảy ra sau khi tiếp xúc với các chất dung môi công nghiệp, xăng, benzene hay hydroquinone - một chất dùng trong các loại mỹ phẩm làm trắng da. Do đó, người Châu Á không nên dùng các sản phẩm chứa hydroquinone để trị thâm để tránh gặp phải hiện tượng da chuyển màu nói trên.

Hầu hết người Châu Á đều rất nhạy cảm với các chất gây kích ứng trong các sản phẩm dưỡng da

Đối với người Châu Á, các sản phẩm làm da có cảm giác châm chích thường rất dễ khiến da bị kích ứng và tệ hơn là để lại thâm trên da. Điều này có nghĩa là người Châu Á nên thận trọng khi dùng sản phẩm có chứa các thành phần như cồn, eugenol, quế, chiết xuất khuynh diệp, phỉ, calamine, benzoin, các loại tinh dầu như bạc hà, tràm trà, lộc đề xanh (wintergreen) chanh, cam và cả benzoyl peroxide.

Người Châu Á thường lo ngại về thâm sau mụn hơn là các vấn đề vè da khác. Và để ngăn ngừa thâm, mụn cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Mụn trứng cá và cả việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng đều là những nguyên nhân khiến cho da xuất hiện các đốm thâm. Để giảm thiểu tối đa sự hình thành các đốm thâm, bạn nên trị mụn bằng các sản phẩm ít gây viêm nhất có thể và trị mụn càng sớm càng tốt. Một trong những cách mà vi khuẩn gây mụn p.ances tự bảo vệ là làm cho các tế bào da trở nên dễ bị viêm hơn bởi hệ miễn dịch. Do đó, Bạn trị mụn càng sớm thì vi khuẩn sẽ càng ít có cơ hội tiết ra các chất làm da trở nên nhạy cảm.

Nhiều người Châu Á thường gặp phải hiện tượng giống như bệnh trứng cá đỏ sau khi uống rượu bia nhưng thực tế lại không phải

Nhiều người Châu Á thường bị thiếu đi một loại enzyme có tác dụng giải độc cồn. Do đó, việc uống rượu bia thường khiến da người Châu Á chuyển màu đỏ, đặc biệt là vùng má, quanh mắt và mũi. Đây không phải là biểu hiện của bệnh trứng cá đỏ mà chỉ là phản ứng của cơ thể với cồn.

Mặc dù da Châu Á có màu sáng nhưng vẫn cần đến các phương pháp điều trị giống như da tối màu

Người Châu Á thường gặp phải tình trạng thâm mụn trở nên sậm màu hơn sau khi dùng các chất dưỡng trắng không phù hợp. Ở nồng độ cao, benzoyl peroxide (trên 5%), AHA (trên 10%) và BHA (trên 2%) đều có thể gây ra những hậu quả kéo dài đối với da Châu Á.

Nếu bạn muốn dùng tẩy da chết hóa học, bạn nên chọn những loại có nồng độ trung bình để tránh gây hại cho da.

Người Châu Á cần phải chú ý rửa mặt lại sạch sẽ sau khi gội đầu

Dầu gội thường tạo ra những bọt bong bóng to để loại bỏ dầu khỏi tóc. Tuy nhiên, đối với ngời Châu Á, điều này lại gây hại cho da mặt. Vì thể nên bạn cần rửa mặt cẩn thận sau khi gội đầu để ngăn ngừa hiện tượng da bị viêm đỏ và để lại thâm. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để các loại gel vuốt tóc hay kem ủ tóc dính lên da mặt.

Đối với da Châu Á, việc dùng các sản phẩm làm sạch có tác dụng dưỡng ẩm sẽ có hiệu quả hơn so với các sản phẩm làm khô da

Đối với da người Châu Á , các sản phẩm làm sạch da có chứa dầu thường cho hiệu quả tốt hơn so với các sản phẩm có chứa cồn. Dầu trong sữa rửa mặt có thể hòa tan dầu trên da, giúp cho việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn. Cồn chỉ có tác dụng loại bỏ dầu tạm thời nhưng sau đó sẽ làm khô da và làm da phản ứng lại bằng cách tiết thêm dầu hơn.

Một số thành phần trong mỹ phẩm dưỡng da có thể làm mụn trở nên nặng hơn đối với da Châu Á

Khi chọn đồ dưỡng da, người Châu Á nên tránh các sản phẩm có chứa các một số loại thành phần như tinh dầu cây cỏ thi (yarrow), cây tuyết tùng (cedar), bồ công anh, cây phong lữ (geranium0, hoa nhài (jasmine), ngọc lan tây (ylang ylang), cỏ chanh, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa hồng, hương thảo (rosemary) và đàn hương (sandalwood).

Tinh dầu trầm trà không phải lúc nào cũng phù hợp cho da người Châu Á

Tinh dầu tràm trà là một chất kháng viêm rất tốt tuy nhiên nhiều người Châu Á lại bị dị ứng với loại tinh dầu này. Các tổn thương như dị ứng, rách da, trầy xước, nhiễm khuẩn và các phương pháp điều trị không phù hợp đều có thể khiến cho da Châu Á bị kích ứng và thâm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn
Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn

Đa số mọi người đều gặp phải hiện tượng mụn trứng cá toàn phát hay mụn trứng cá thể thường trong khoảng từ 8 – 18 tuổi nhưng có khoảng 20 – 25% người vẫn tiếp tục bị mụn trứng cá khi trưởng thành. Bên cạnh đó, có những loại mụn lại chỉ xuất hiện ở người lớn.

Mụn trứng cá ở người lớn
Mụn trứng cá ở người lớn

Mụn trứng cá không chỉ là vấn đề ở tuổi thiếu niên ( tuổi dậy thì). Nó có thể tiếp tục ảnh hưởng đến người trưởng thành - thậm chí bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên ở tuổi trưởng thành

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Cách trị mụn cho người có da tối màu
Cách trị mụn cho người có da tối màu

Những người có làn da sáng màu thường có nguy cơ gặp phải vấn đề về mụn mủ cao hơn so với mụn đầu trắng, mụn đầu đen hay mụn bọc và bệnh mụn trứng cá đỏ.

Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn

Nếu bạn vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống mụn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo quan trọng nhất để có được làn da sạch mụn mà không gây ra những rủi ro không mong muốn.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2131 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1850 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1513 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1282 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây