1

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH BẢO QUẢN RĂNG SAU CẤY GHÉP CHUẨN NHA KHOA

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH BẢO QUẢN RĂNG SAU CẤY GHÉP CHUẨN NHA KHOA

Chăm sóc răng sau cáy ghép là một vấn đề bạn cần hết sức lưu ý để giữ cho "chiếc răng mới" này luôn đẹp và chắc chắn như ban đầu. Do đó, bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây:

? Tuyệt đối không hút thuốc trước khi làm implant 2 tuần và sau đó từ 2 đến 4 tuần. Và nếu kiên quyết thì bạn nên ngừng hút thuốc để răng luôn bền đẹp nhé.

? Khi bác sĩ kết thúc việc cấy implant, có thể bạn sẽ thấy đau hoặc tê nhẹ. Lúc này bạn cần cắn chặt cuộn bông gòn trên vết thương trong vòng 30 phút.

Lưu ý không khạc nhổ để tránh bị chảy máu thêm. Để giảm đau, bạn có thể chườm đá ngoài má hoặc môi vùng vừa cấy ghép. Sang ngày hôm sau, bạn nên chườm nóng để nhanh giảm sưng và tan máu bầm.

? Để tránh nhiễm trùng, tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối trong vòng 24 giờ và không dùng lưỡi hay tăm xìa răng chạm vào chỗ cấy ghép.

? Tuyệt đối không ăn nhai bất cứ thứ gì trong vòng 1 giờ sau khi cấy implant (do đó bạn nên tranh thủ ăn uống đầy đủ trước khi làm).

? Trong 1 tuần đầu tiên, bạn chỉ nên ăn những thức ăn mềm, nhai thật chậm và nhẹ nhàng. Sau đó, bạn có thể từ từ chuyển sang những thức ăn thông thường nhưng vẫn phài hết sức tránh các món cứng và dai.

? Nhớ uống thuốc đều đặn theo toa của bác sĩ và sử dụng các loại nước súc miệng mà bác sĩ chỉ định để mau lành vết thương. Sau 1 tuần, bác sĩ sẽ tái khám và cắt chỉ cho bạn.

? Khi có những dấu hiệu bất thường như sốt, răng sưng đau,... thì bạn phải liên lạc ngay với bác sĩ và phòng khám để được xử lý.

? Những ngày sau, bạn cần chải răng thật kĩ với bàn chải mềm để tránh làm tổn thương vết mổ. Lúc này, bạn có thể dùng nước muối sinh lý sau khi chải răng để làm sạch khoang miệng. Nhớ kết hợp dùng chỉ nha khoa mỗi ngày nữa nhé.

? Implant thường mất từ 2-3 tháng để có thể tích hợp vào xương và sau đó bác sĩ mới làm một mão sứ thẩm mỹ ở trên. Khi gắn vào, nếu bạn thấy mão này cộm nhiều, làm căng tức răng, khi ăn cứ bị cộm cấn khó chịu thì phải lập tức thông báo ngay cho phòng khám và bác sĩ để mài chỉnh lại. Nếu cứ cố chịu đựng, mão sứ sẽ bị bể và tổn thương implant phía dưới rất nguy hiểm.

? Tái khám định kỳ mỗi 6 tháng để bác sĩ kiểm tra implant nói riêng và sức khỏe răng miệng tổng quát nói chung.

=======================
Nha khoa Ngọc Bích - Địa chỉ làm răng uy tín với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo hình, thẩm mỹ răng.
?Luôn cập nhật các xu hướng, công nghệ mới
?Tự tin xử lý các vấn đề đòi hỏi kĩ thuật cao

✔️Làm trắng răng/Nắn chỉnh hàm

✔️Phục hình răng/Thẩm mỹ đường cười >>>Nhanh tay INBOX nhận khuyến mãi/tư vấn khám miễn phí tại phòng khám.

=======================
? Nha Khoa Ngọc Bích ?
"Nơi an nhiên gửi trọn niềm tin"
Uy tín - Chất lượng - Chuyên nghiệp
? 46 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
? Hotline: 0243.237.3198 - 0906.195.926 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 3669

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1775

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1809

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1829

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Màu sắc của răng sứ hiện nay trắng hơn so với cách đây 20 năm?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1475

Tôi được biết là răng sứ không bị ngả màu nhưng ở đa số các bức ảnh mà tôi xem thì các răng sứ cũ đều được thay thế bằng răng sứ mới có màu trắng hơn hẳn. Đó là do răng sứ được sản xuất bây giờ có màu trắng hơn răng sứ trước kia hay là do răng sứ cũ bị ngả màu?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2343
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2234
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2151
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1824
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1618
Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Cách nhận biết ung thư da
Cách nhận biết ung thư da

Da không nhiễm sắc tố là loại da bị thiếu đi các sắc tố có chức năng bảo vệ, gọi là hắc sắc tố melanin.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da
Những điều cần biết về quần thể vi sinh vật trên da

Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy được mọi thứ sống trên da nhưng trên thực tế, có một nhóm vi sinh vật với chủng loại rất đa dạng sinh sống trên làn da và trong cơ thể của chúng ta. Những vi sinh vật này hoàn toàn vô hại và đôi khi còn có lợi trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể và làn da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây