1

7 HIỂU LẦM VỀ NIỀNG RĂNG MÀ BẠN NÊN HIỂU RÕ

7 HIỂU LẦM VỀ NIỀNG RĂNG MÀ BẠN NÊN HIỂU RÕ

Chỉ niềng răng được khi bạn còn trẻ dưới 18 tuổi.

Hoàn toàn không phải. Dù bạn 10 tuổi hay bạn 50 tuổi thì răng của bạn cũng có thể di chuyển với cùng một nguyên lý khi đeo khí cụ niềng răng. Khí cụ (mắc cài hoặc khay INVISALIGN) sẽ tác động lực lên răng và răng di chuyển một cách chậm rãi theo thời gian. Dĩ nhiên, người lớn có mô xương “cứng hơn” trẻ em, vì vậy việc điều trị có thể lâu hơn một chút.

? Thật ra bạn có thể niềng răng ở bất kì độ tuổi nào. Niềng càng sớm thì càng thuận lợi, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

2️⃣ Niềng răng chỉ để làm đẹp, không niềng cũng không sao.

Hàm răng thẳng, đều đặn đúng là đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và mang lại sự tự tin cho bạn nhưng mục tiêu quan trọng nhất của quá trình chỉnh nha là đúng khớp cắn, giúp ăn nhai tốt, vệ sinh răng miệng dễ dàng và từ đó hạn chế các bệnh về răng miệng.

3️⃣ Niềng răng có mắc cài lộ rõ, nụ cười xấu, ảnh hưởng giao tiếp.

Niềng răng hiện nay đã có nhiều cải tiến vượt bậc hơn so với trước đây. Tại Peace Dentistry, mắc cài kim loại cao cấp có mặt mắc cài được thiết kế nhỏ gọn hơn và tinh tế giúp tăng tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng. Ngoài ra nếu e ngại mắc cài kim loại gắn mặt ngoài răng lộ diện rõ, bạn còn có những sự lựa chọn khác như: mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, khay trong suốt Invisalign sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, rất khó nhận ra bạn đang niềng răng mà hiệu quả chỉnh nha mang lại vẫn tương đồng.

4️⃣ Niềng răng rất tốn tiền.

Điều này không đúng tại Peace Dentistry! Vì chúng tôi luôn thấu hiểu những nỗi lo về chi phí niềng răng nên đã có chính sách hỗ trợ tối đa bằng cách bạn có thể thanh toán theo tiến độ điều trị (chỉ thanh toán trước 50% khi đã gắn mắc cài, 50% còn lại thanh toán hằng tháng tại nha khoa đến khi hoàn thành chỉnh nha). Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán trả góp lãi suất 0% (không cần thanh toán trước) thông qua 24 ngân hàng hợp tác cùng Peace Dentistry. ĐẶC BIỆT THÁNG 11 NÀY, NIỀNG RĂNG ĐANG CÓ  ƯU ĐÃI GIẢM ĐẾN 8.000.000, bạn inbox Peace Dentistry đăng ký ngay nha!

5️⃣ Niềng răng rất lâu, 2-3 năm mới xong.

Chưa hẳn là vậy. Thời gian để hoàn thành việc niềng răng phụ thuộc vào 3 yếu tố: Loại khuyết điểm và mức độ phức tạp của khuyết điểm; độ tuổi của người niềng răng; và tính hiệu quả của ca điều trị (chuyên môn và kế hoạch của bác sĩ chỉnh nha, trang thiết bị hỗ trợ, sự tuân thủ của người niềng răng).

? Tại Peace Dentistry, có một lượng lớn các ca niềng răng hô mà thời gian hoàn thành chỉ dao động từ 12 - 18 tháng. Đó là những ca hô từ nhẹ - trung bình, tuổi người niềng răng dưới 20 và người niềng răng tuân thủ tốt kế hoạch mà bác sĩ đề ra. Với các ca trung bình - phức tạp thời gian điều trị dao động từ: 18 – 24 tháng. Với các ca phức tạp, khuyết điểm nghiêm trọng thì thời gian điều trị dao động từ 24 – 28 tháng. Với các ca đặc biệt phức tạp, có kèm các vấn đề khác (răng chen chúc, cười lộ nướu, có mất răng, hô do yếu tố cả xương và răng...), người niềng răng khá lớn tuổi thì thời gian là trên 28 tháng.

?Lời khuyên: Niềng răng để mang lại một hiệu quả mỹ mãn (tức là: thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai tốt, sức khỏe và tuổi thọ răng lâu dài) thì việc điều trị cần phải tỉ mỉ, đúng phác đồ, đúng chuyên môn và không thể nóng vội. Do đó, khách hàng niềng răng vì lợi ích lâu dài hãy có sự kiên nhẫn.

6️⃣ Chỉ cần niềng răng xong là đảm bảo đẹp, không cần làm gì nữa.

Hoàn toàn sai nhé!

Bởi răng và xương hàm sau khi niềng xong vẫn chưa ổn định chắc chắn, chúng dễ có xu hướng xô lệch về vị trí ban đầu. Để giữ được hàm răng ổn định, vì NỤ CƯỜI ĐẸP BỀN VỮNG, bạn cần đeo hàm duy trì theo hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha và nhớ khám răng định kỳ để phát hiện kịp thời và xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

7️⃣ Bác sĩ nào cũng có thể thực hiện chỉnh nha được.

Nha sĩ (dentist) và bác sĩ chỉnh nha (orthodontist) đều học về nha khoa tổng quát, nhưng chỉnh nha (niềng răng) là một lĩnh vực chuyên sâu của nha khoa, đòi hỏi chuyên môn và kỹ thuật cao. Niềng răng là cả một quá trình dài hơi thay đổi cấu trúc răng và khớp cắn. Và nếu không làm đúng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương hàm, khớp cắn về lâu dài.

Để đạt được hiệu quả cao cần phải có sự chẩn đoán, lên kế hoạch điều trị, theo sát và điều chỉnh chính xác từ bác sĩ chỉnh nha trong suốt quá trình giúp răng dịch chuyển theo đúng phác đồ, cũng như đảm bảo sức khỏe răng miệng tổng thể, phòng tránh các rủi ro xấu.

Mắc cài (khí cụ) chỉ là phương tiện, QUAN TRỌNG NHẤT vẫn là chuyên môn và kế hoạch điều trị tối ưu của bác sĩ chỉnh nha. Vì vậy, hãy cẩn trọng và chọn nha khoa uy tín thực sự, bác sĩ chỉnh nha giỏi, tận tâm, trách nhiệm cao với ca điều trị!

? Tại Peace Dentistry, đội ngũ Bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu với chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tu nghiệp tại Mỹ, Canada, Singapore,... sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình niềng răng cho đến khi có được kết quả như ý.

?‍⚕️‍?‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi, tư vấn chuyên sâu về dịch vụ và đặt hẹn với bác sĩ chuyên khoa của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động Sở Y Tế số: 05206/SYT-GPHĐ

? 56 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam , P.Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

? 8B Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

? 69/1, Phạm Văn Thuận, P. Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai

? 439 Quốc Lộ 1A, KP9, P.Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1712

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1989

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt invisalign sau bao lâu thì bắt đầu thấy hiệu quả?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 3128

Sau bao lâu khi niềng răng trong suốt invisalign thì tôi có thể nhìn thấy được hiệu quả?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2009

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Răng thế nào thì dán sứ Lumineer hiệu quả nhất?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 857

Liệu răng hơi vàng và tối màu thì có nên tẩy trắng răng trước khi dán sứ Lumineer không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11170
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6907
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6003
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5206
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4515
Tin liên quan
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng

Bạn đã quyết định niềng răng và đang hào hứng vì sắp có được hàm răng đẹp hằng mơ ước nhưng lại thắc mắc không biết quá trình này gồm có những bước nào. Dưới đây là 5 bước từ bắt đầu đến kết thúc của quá trình niềng răng.

Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?

Zineryt là sự kết hợp của hai phương thuốc trị mụn quen thuộc và được tin cậy là kháng sinh erythromycin và kẽm. Zineryt thường được sản xuất dưới dạng lotion.

Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?
Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?

Tretinoin dạng kem bôi là phiên bản không kê đơn của loại thuốc trị mụn nổi tiếng Retin-A.

Đánh giá hiệu quả các loại thuốc trị mụn phổ biến
Đánh giá hiệu quả các loại thuốc trị mụn phổ biến

Các loại thuốc trị mụn kê đơn là phương pháp bắt buộc để điều trị được các trường hợp mụn thể nặng.

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây