1

5 sai lầm "kinh điển" trong điều trị NÁM

5 sai lầm "kinh điển" trong điều trị NÁM

1 - Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì

Rất nhiều chị em phụ nữ có tâm lý dễ chán nản tự ý ngưng điều trị khi thấy hiệu quả không như mong muốn trong vài tuần. Đây là sai lầm trong trị nám cơ bản nhất nhưng cũng là điều ai cũng dễ mắc phải nhất. Đó cũng là lúc chúng ta “mủi lòng” với các quảng cáo “cấp tốc”, các sản phẩm không có cơ sở khoa học hay mẹo truyền miệng chưa được kiểm chứng. Bất cứ quá trình trị nám hay dưỡng da, chúng ta cần phải kiên trì vì làn da cần thời gian thích nghi với phương pháp điều trị, tác dụng của các thành phần sẽ phát huy trên cơ chế sinh lý một cách tự nhiên, an toàn.

✔️2 - Phương pháp trị nám phản khoa học

Vấn đề nổi cộm hiện nay chính là việc tư vấn làm đẹp, thậm chí là điều trị trong các hội nhóm mạng xã hội. Ai cũng có thể trở thành “chuyên gia tư vấn” mà giới thiệu những sản phẩm điều trị đáng lẽ ra phải được chỉ định bởi chuyên gia da liễu. Chưa chắc các sản phẩm được mọi người tung hô sẽ đảm bảo sự an toàn cho làn da của bạn.Một vấn nạn nhức nhối còn tồn tại: Kem trộn, thuốc rượu hay mỹ phẩm có chất lột tẩy bào mòn da.

✔️3 - Xem nhẹ việc chăm sóc da

Nám thực chất là sự bảo vệ da (sự phản ứng của sắc tố) biểu hiện lên trên bề mặt. Điều này chứng tỏ rằng da nám tức là da đã và đang chịu tổn thương. Theo thời gian khi làn da bị nám không được phục hồi, các vấn đề lão hóa khác sẽ cùng nhau làm da nhanh xấu hơn, vết nám sẽ trở nên cứng đầu khó điều trị. Vì thế, da nám cần được chăm sóc kĩ hơn bao giờ hết.

✔️4 - Trị nám bằng các phương pháp dân gian truyền miệng

Các loại mặt nạ thiên nhiên có thể làm dịu, sáng da nhưng với trị nám thì không. Nám hình thành từ sâu bên dưới da nên đắp mặt nạ chỉ là lớp ở bề mặt nên không có chuyện mặt nạ có thể trị nám. Có thể khẳng định rằng sử dụng phương pháp mặt nạ thiên nhiên là một sai lầm trong trị nám. Thêm nữa, khi sử dụng các cách trị nám tại nhà từ dân gian, các chị em phải đối mặt với nhiều rủi ro như nguyên liệu không sạch, công nghệ chế biến kém còn nhiều tạp chất không tốt cho da. Với các nguyên liệu tươi như cà chua, chanh, giấm,…chúng cũng chứa axit có thể gây kích ứng, bào mòn da nếu sử dụng liên tục.

✔️5 - Nghĩ rằng nám sẽ không tái phát

Sau khi điều trị, nám vẫn có thể quay trở lại bởi các yếu tố như nội tiết, tia UV, viêm da, chế độ chăm sóc da tại nhà,…. Khi kết thúc đợt trị nám với kết quả tốt, đa phần chị em sẽ hài lòng rồi lơ là trong chế độ sinh hoạt và chăm sóc da. Lúc này 100% nám sẽ quay trở lại. Hầu hết các chuyên gia da liễu đều cho rằng cách điều trị nám tốt nhất hiện nay chính là phải kết hợp điều trị và nuôi dưỡng, bảo vệ da để ngừa nám quay lại sau này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào biết nếu dây thần kinh bị ảnh hưởng trong lúc điều trị bằng MiraDry?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 736

Nếu ai đó đã thực hiện MiraDry từ 3 ngày trước và vẫn còn bị tê một chút ở cả hai bên nách. Bên trong cánh tay trái từ hố nách đến bắp tay, chạy xuống mặt trong cẳng tay đến cổ tay vẫn còn tê và không thuyên giảm. Chuyện gì đã xảy ra?

Điều gì xảy ra với mỡ bị "đông lạnh" sau khi làm đông hủy mỡ?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 756

Tôi đã làm đông hủy mỡ khoảng 7 tháng trước. Tôi bị bầm tím rất nặng và rất đau sau khi làm thủ thuật này, cơ bụng của tôi vẫn còn tê. Đường nét cơ thể của tôi vẫn không có thay đổi gì, ngoại trừ chỉ số mỡ máu Triglyceride tăng cao hơn nhiều. Theo lời bác sĩ nói thì là "cao hơn một cách nguy hiểm." Đây có phải là do đông hủy mỡ hay không? Điều gì sẽ xảy ra với mỡ bị "đông cứng"? Làm thế nào để mỡ được đào thải ra khỏi cơ thể? Tôi được bảo là đừng lo lắng, nó sẽ ngấm vào máu. Điều này có chính xác không?

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

 7 năm trước
 24
 Đã xem 3203

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

Số lượng nang tóc cấy tối đa trong một phiên điều trị

 5 năm trước
 6
 Đã xem 3617

Đã 15 năm kể từ lần cấy tóc gần nhất của tôi. Tôi phải thực hiện 2 hoặc 3 phiên mới cấy đủ 1200 nang tóc. Trong suốt 15 năm qua, kỹ thuật cấy tóc có cải thiện gì không?

Nên nhổ răng rồi trồng răng Implant hay điều trị tủy răng?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1423

Tôi đã từng rút tủy răng và bọc răng sứ cho răng hàm thứ nhất. Nhưng hiện tại tôi bị áp-xe răng do quá trình rút tủy răng không thành công. Bác sĩ nha khoa nói rằng tôi cần phẫu thuật cắt cuống răng và làm mão răng mới. Tuy nhiên, vẫn không có gì đảm bảo phương pháp này sẽ thành công. Tôi đang nghĩ đến việc trồng răng Implant. Tôi có nên nhổ răng luôn không hay nên chờ gặp bác sĩ nha khoa thẩm mỹ?

Video có thể bạn quan tâm
Cấy tinh chất điều trị nám - Lý do của sự biến mất của hơn 90% nám sạm trên da. Cấy tinh chất điều trị nám - Lý do của sự biến mất của hơn 90% nám sạm trên da. 02:32
Cấy tinh chất điều trị nám - Lý do của sự biến mất của hơn 90% nám sạm trên da.
Sự can thiệp công nghệ cao cấy tinh chất trong điều trị các vấn đề về: nám thường, nám sâu, nám mảng hay nám hỗn hợp được chứng minh là mang lại hiệu...
 4 năm trước
 2980
Chồng nhà người ta - Bác sĩ nhà Dr Hoàng Tuấn cũng chưa bao giờ làm chị em thất vọng Chồng nhà người ta - Bác sĩ nhà Dr Hoàng Tuấn cũng chưa bao giờ làm chị em thất vọng 07:26
Chồng nhà người ta - Bác sĩ nhà Dr Hoàng Tuấn cũng chưa bao giờ làm chị em thất vọng
Bác sĩ Tuấn Phong đã tặng vợ bác sĩ Đặng Hiền nhân dịp 20/10 một liệu trình trị nám, tàn nhang ngay tại phòng Laser nơi mình công tác. Bởi công việc...
 4 năm trước
 2746
Trị tàn nhang bằng công nghệ Laser Picosure - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 Trị tàn nhang bằng công nghệ Laser Picosure - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02 04:23
Trị tàn nhang bằng công nghệ Laser Picosure - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 02
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1728
Điều trị nám mảng tại TMV Hoàng Tuấn Điều trị nám mảng tại TMV Hoàng Tuấn 08:15
Điều trị nám mảng tại TMV Hoàng Tuấn
Sau 1 liệu trình điều trị, tình trạng nám của KH đã cải thiện rất nhiều, làn da đã đồng đều và nhiều vết nám đã hoàn toàn biến mất.
 5 năm trước
 1632
KHÁM PHÁ QUY TRÌNH TRỊ TÀN NHANG CÓ 1-0-2 TẠI TMV XUÂN HƯƠNG
HẾT SẠCH TÀN NHANG CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT KHÁM PHÁ QUY TRÌNH TRỊ TÀN NHANG CÓ 1-0-2 TẠI TMV XUÂN HƯƠNG
HẾT SẠCH TÀN NHANG CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT 01:51
KHÁM PHÁ QUY TRÌNH TRỊ TÀN NHANG CÓ 1-0-2 TẠI TMV XUÂN HƯƠNG HẾT SẠCH TÀN NHANG CHỈ 1 LẦN DUY NHẤT
>> Xem hết video để thấy rõ hiệu quảỨng dụng công nghệ điều trị sắc tố hiện đại nhất kết hợp cùng phác đồ chuyên biệt, quy trình điều trị từ đó được...
 4 năm trước
 1549
TRỊ NÁM  TÀN NHANG GIÁ TỐT chỉ có ở Kangnam TRỊ NÁM  TÀN NHANG GIÁ TỐT chỉ có ở Kangnam 00:14
TRỊ NÁM TÀN NHANG GIÁ TỐT chỉ có ở Kangnam
? - 40% Nám? - 30% Tàn nhang☄ Tiết kiệm thời gian điều trị nám, chỉ 6-8 lần☄ Sạch tàn nhang sau 1 lần duy nhất☄ Không tái...
 3 năm trước
 1545
Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá
Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá

Có nên đề nghị bác sỹ kê Ampicilin để trị mụn không? Hoặc nếu có thể mua ampicillin mà không cần đến đơn cúa bác sỹ thì có nên dùng ampicilin để trị mụn mủ, mụn viêm và mụn bọc hay không?

Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá
Sử dụng phân tử hạt nano trong điều trị mụn trứng cá

Phân tử hạt nano là một khái niệm mới trong điều trị mụn và đang dần trở thành công cụ thu hút người mua của các hãng mỹ phẩm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây