1

4 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RĂNG THƯA HIỆU QUẢ

4 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RĂNG THƯA HIỆU QUẢ

Theo các chuyên gia răng hàm mặt, răng thưa là tình trạng các răng trên cùng một hàm mọc khá xa nhau, có kẻ hở. Hoặc răng mọc không đầy đủ, thiếu đồng đều. Những ai rơi vào trường hợp này sẽ khó khăn trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng. Bởi khi ăn, những thức ăn nhỏ, dai sẽ bám sâu vào kẻ răng. Bên cạnh đó, răng thưa khiến việc phát âm của bạn không được chuẩn xác và còn là nguyên nhân khiến sai lệch khớp căn. Vì vậy, bạn cần phải điều trị nhanh chóng để cấu trúc xương hàm về đúng vị trí.

Răng thưa cơ bản không phải là một bệnh lý trực tiếp gây tổn hại cho sức khỏe con người. Nhưng nó là nguyên nhân trực tiếp làm mất thẩm mỹ khuôn miệng và khuôn mặt của chủ nhân.

4 GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ RĂNG THƯA

Răng thưa hoàn toàn có thể khắc phục dứt điểm bởi sự tiên tiến của nha khoa trong thời đại này. Những cách phục hình răng thưa hiệu quả nhất hiện nay đang được mọi người lựa chọn phổ biến.

1. Trám bít kẻ hở thẩm mỹ

Trám răng được xem là một giải pháp nha khoa áp dụng rộng rãi để phục hình răng trong những phạm vị nhất định. Những ai rơi vào trường hợp như bị mòn cổ răng, răng thưa, hở kẽ nhỏ hoặc răng bị chấn thương, gãy, mẻ. Phương pháp này xử lý khuyết điểm bằng cách lấp đầy khoảng trống của răng với những vật liệu chuyên dụng, răng sẽ được trám thẩm mỹ lại một cách tự nhiên.

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí thực hiện. Không tốn nhiều thời gian, bạn chỉ mất từ 30-40 phút là đã có được hàm răng đều tăm tắp. Hạn chế được những tổn thương cho men, nướu răng vì không phải mài răng

Nhược điểm: Sau khi trám, răng phải giữ gìn cẩn thận. Không được ăn và uống đồ cay nóng, lạnh hoặc thực phẩm quá cứng nhằm đề phòng trường hợp vết trám bị sút. Vì chỉ sử dụng vật liệu trám nên sau một thời gian dài chúng ta phải quay để trám thay thế. Chỉ áp dụng cho các khoảng răng thưa bé hơn hoặc bằng 2mm. Nên các trường hợp kẻ hở lớn hơn không sử dụng được phương pháp này.

2. Bọc răng sứ điều trị răng thưa

Nhiều khách hàng gặp tình trạng răng thưa và đang loay hoay đi tìm giải pháp cho nụ cười tỏa sáng. Thì bọc răng sứ thẩm mỹ được xem là giải pháp đáng để bạn lựa chọn.

  •   Bọc răng sứ mang lại hiệu quả cao, độ bền, độ thẩm mỹ tuyệt vời.
  •   Có thể duy trì dài lâu, ổn định khi được phục hình đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt
  •   Răng bạn sẽ bóng đẹp một cách tự nhiên, cứng và bền y hệt răng thật.Điều đó cũng đồng nghĩa chi phí cho mỗi lần bọc răng sứ sẽ cao hơn so với trám bít răng. Và nhược điểm duy nhất đối với phương pháp này chính là cần mài men răng.

    Để tránh những tổn thương cho tủy răng, bạn cần chọn nha khoa uy tín với bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, kỹ thuật cao. Bởi tỷ lệ mài răng ở mỗi cá nhân hoàn toàn khác nhau, nên việc lựa chọn nha khoa chất lượng.

    3. Dán sứ veneer điều trị răng thưa

    Dán sứ veneer trực tiếp lên trên mặt răng để thay thế lớp men răng thật trong trường hợp khách hàng muốn có một lớp men trắng sáng, bóng đẹp và thẩm mỹ. Phương pháp này không cần mài răng hoặc mài siêu mỏng chỉ từ 0.3 – 0.5mm nhưng vẫn đảm bảo đóng khe thưa giúp bạn sở hữu nụ cười “như mùa thu tỏa nắng”. Với các ưu điểm tuyệt vời như:

  •   Màu răng tự nhiên, bảo vệ tối đa răng gốc, nhiều trường hợp không thực hiện mài răng
  •   Thời gian thực hiện nhanh chóng, nhẹ nhàng.
  • Đây là phương pháp điều trị răng thưa hiệu quả được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay bởi độ bền cao, hiệu quả và chi phí phù hợp.

    4. Niềng răng thưa

    Niềng răng là phương pháp can thiệp trực tiếp vào cấu trúc xương hàm và răng của bạn dựa vào lực tác động của các khí cụ chuyên dụng như mắc cài, dây cung. Phương pháp này được thực hiện nhằm đưa các răng về đúng vị trí, khớp cắn chuẩn hỗ trợ việc ăn nhai, giúp gương mặt hài hòa hơn, bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

    Lợi ích đến từ phương pháp niềng răng:

  •   Là cách khắc phục răng thưa ở mọi mức độ hiệu quả nhất
  •   Ngoài việc sở hữu hàm răng đều đặn và thẳng hàng, chuẩn khớp cắn niềng răng còn giúp bạn cười rạng rỡ, tự tin và hạnh phúc hơn.
  • Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một số hạn chế như:

  •   Thời gian hoàn thành quá trình chỉnh nha kéo dài, ít nhất từ 9 tháng đến 2 năm để hoàn thiện nụ cười.
  •   Chi phí lớn, khiến nhiều khách hàng ái ngại
  •   Gặp nhiều bất tiện trong quá trình giao tiếp, ăn uống khi thực hiện niềng răng trong một khoảng thời gian dài.
  •   Độ tuổi thích hợp để thực hiện từ 12-18 tuổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho vết u máu (hemangioma) ở môi?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 728

Hôm nay tôi mới đến khám với một bác sĩ da liễu để điều trị u máu trên môi. Họ nói là laser Vbeam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tình trạng này và sẽ cần thực hiện vài lần, nhưng nó sẽ không loại bỏ hoàn toàn mà chỉ khiến vết u này nhỏ hơn. Ngoài ra Vbeam được sử dụng để trị các tĩnh mạch màu đỏ, nhưng vết u máu của tôi kiểu có màu tím/xanh, như vậy thì liệu có hiệu quả không? Và nếu không thì phương pháp nào hiệu quả nhất?

Các loại laser xung nhuộm màu (PDL) có phải là phương pháp hiệu quả để điều trị u máu quả anh đào (Cherry Angioma) không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1246

Với trường hợp bị u máu quả anh đào mức độ trung bình thì cần bao nhiêu phiên điều trị với loại laser này mới có được kết quả mong muốn? Quy trình điều trị kéo dài bao lâu?

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 758

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 898

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Phương pháp tốt nhất dành cho răng cửa bị chết tủy?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 3177

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đã đến gặp một bác sĩ nha khoa chuyên về rút tủy răng. Bác sĩ này nói rằng ống tủy răng của tôi bị vôi hóa và không thể tiến hành rút tủy. Tất cả những răng còn lại đều khỏe mạnh và thẳng hàng. Vậy tôi nên chọn phương pháp dán sứ hay bọc răng sứ cho răng cửa ở hàm trên? Chiếc răng này có thể giống với những răng còn lại không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7677
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5065
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2363
Tin liên quan
Một phương pháp mới trong điều trị mụn
Một phương pháp mới trong điều trị mụn

Các chuyên gia da liễu hiện đang nghiên cứu về một loại thuốc mới trong điều trị mụn, đó là peroxisome proliferator-activated receptor agonists, hay còn gọi là chất chủ vận PPAR.

Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.

Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng
Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng

Mụn trứng các thể nặng là những loại mụn bạn không nên tự điều trị tại nhà. Bạn sẽ cần đến sự theo dõi y tế và các loại thuốc đặc trị để có thể "đánh bay" được mụn bọc, mụn viêm hay mụn viêm nang lông sẹo lồi.

Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây