1

Uống Aspirin phòng sản giật đến tháng mấy của thai kỳ?

Lần mang bầu đầu tiên, em có tiền sử bị tiền sản giật. Giờ, mang bầu bé thứ 2, em vẫn uống aspirin từ tuần 10 đến nay. Hiện, bé em đang ở tuần 33. Có bs bảo em uống aspirin đến hết thai kì. Nhưng có bs lại bảo chỉ uống đến hết tuần 34. Vậy, em biết nghe ai bây giờ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Việc ngưng thuốc ở thời điểm nào là do bs đang theo dõi thai cho bạn quyết định.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

  • Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

Trước lúc mang thai 2 tháng em có uống viên này. Mỗi ngày 1 viên. Không biết có ảnh hưởng tới thai không hả bác sĩ? Em cảm ơn

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1291 lượt xem

Uống thuốc kháng sinh 3 tháng đầu thai kỳ ảnh hưởng thế nào?

Em mới phát hiện ra mình có bầu được 7 tuần 5 ngày khi đi khám dạ dày. Đây là lần bầu thứ 3, 2 cháu đầu đều bình thường, khỏe mạnh. Vì lần này em ko biết mình đang có thai nên em đã uống thuốc điều trị trào ngược dạ dày khoảng một tháng trước đó (tức khi thai đc khoảng 3 tuần). Liều lượng như sau: Metronidazol 250mg (ngày 4 viên) và OMIC.20 (ngày 1 viên), komimag, amoxilin em uống trong khoảng 2-3 ngày. Ngoài ra, cách đây hơn nửa tháng em còn đi ép tóc. Em muốn hỏi các loại thuốc em đã sử dụng có ảnh hưởng gì xấu đến em bé không? Xác xuất gây dị tật thai nhi và em bé sau sinh là bao nhiêu? Có người khuyên em không nên giữ cái thai này vì sợ em bé sẽ gặp bệnh này bệnh nọ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1018 lượt xem

Uống nhiều nước trong 3 tháng cuối thai kỳ, có sao không?

Từ lúc bước vào 3 tháng cuối của thai kỳ, em không thèm đồ ăn mà chỉ thèm uống nước ướp lạnh rất nhiều. Siêu âm nước ối em bình thường. Nhưng 1 ngày đêm, em uống từ 8 -10 lít nước lạnh thì có sao không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1330 lượt xem

Uống thuốc Aspirin ph8 500mg khi mang thai

Em bị lưu thai 2 lần liên tiếp. Lần mang thai này, ở những tuần đầu, đến một phòng khám tư, bs đã kê cho Aspirin ph8 500mg (10v uống ngày 1v). Uống hết 7v thuốc, em đi khám thêm một bác sĩ sản khoa khác. Bs này siêu âm rồi bảo: trong tử cung có hình ảnh giống túi ối, kích thước 4mm, chưa có phôi thai. Hiện em đang rất lo lắng, bào thai chậm phát triển có phải là do em uống quá liều Aspirin không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  555 lượt xem

Mấy tháng sau tiêm phòng sởi, quai bị,... thì mới nên có thai?

Ngày 8-4-2021, em đi tiêm ngừa vắcxin sởi, quai bị, rubella thì không biết thời gian nào em có thể quan hệ thả để có em bé? Bởi vì, có bs bảo là 1 tháng, rồi 3 tháng, nhưng cũng có bs lại nói từ 6 tháng đến 1 năm thì không biết bao giờ là thích hợp ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  535 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Sàng lọc tiền sản giật ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ 08:25 Sàng lọc tiền sản giật ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ
Sàng lọc tiền sản giật ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
530 Lượt xem
Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả, 01:48 Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả,
Cảm ơn mẹ vì 9 tháng 10 ngày mang thai vất vả,
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1289 Lượt xem
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Mẹ bầu nên ăn gì vào 3 tháng cuối để thai nhi tăng cân nhanh? 07:51 Mẹ bầu nên ăn gì vào 3 tháng cuối để thai nhi tăng cân nhanh?
Mẹ bầu nên ăn gì vào 3 tháng cuối để thai nhi tăng cân nhanh?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
747 Lượt xem
HỒI HỘP VỚI CA VƯỢT CẠN CỦA MẸ BẦU THAI IVF, TIỀN SẢN GIẬT 07:29 HỒI HỘP VỚI CA VƯỢT CẠN CỦA MẸ BẦU THAI IVF, TIỀN SẢN GIẬT
HỒI HỘP VỚI CA VƯỢT CẠN CỦA MẸ BẦU THAI IVF, TIỀN SẢN GIẬT
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
385 Lượt xem
Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại? 08:02 Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại?
Làm thế nào phòng ngừa tiền sử sản khoa và sớm thụ thai lại?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1103 Lượt xem
Tin liên quan
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng cúm khi mang thai
Tiêm phòng cúm khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang bầu lựa chọn liệu pháp tiêm phòng cúm, tuy nhiên họ vẫn chưa thực sự an tâm với việc tiêm phòng này có an toàn cho thai nhi hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp này trong bài viết dưới đây!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?

Không ai biết chắc chắn liệu có thể ngăn ngừa chứng tiền sản giật hay không vì vẫn chưa rõ nguyên nhân của tình trạng này. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên rõ ràng về cách ngăn ngừa tiền sản giật, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ.

Kiểm soát tiền sản giật thai kỳ
Kiểm soát tiền sản giật thai kỳ

Điều gì xảy ra nếu phụ nữ mang thai được chẩn đoán bị tiền sản giật? Chứng tiền sản giật là gì và nó được kiểm soát như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây