1

Trẻ hơn 3 tháng bú 4 cữ sữa công thức và xen kẽ sữa mẹ có cần phải tăng thêm cữ sữa công thức không?

Hiện tại bé nhà em được 3 tháng 12 ngày rồi ạ. Bé nặng 7,4kg và cao 62,8kg. Vì mẹ ít sữa nên bé bú bình là chủ yếu. 1 ngày 4 cữ sữa công thức: 9h sáng, 1h chiều, 6h tối và 11h tối. Mỗi lần bé bú 120ml. Ngoài ra bé có bú thêm sữa mẹ xen kẽ. Và ban đêm bé bú mẹ là chủ yếu. Em có cần tăng thêm cữ sữa công thức cho bé nữa không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Mẹ cần ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe và uống đủ nước để có nhiều sữa hơn cho bé

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  748 lượt xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị táo bón có phải do uống sữa công thức không?

Bé trai nhà em sinh thường nặng 3,5kg. Bé rất háo bú nhưng vì mẹ ít sữa nên em phải cho bé bú thêm sữa công thức. Em cho bé bú sữa Nan Supreme. Hiện giờ bé đã được 2 tháng tuổi và nặng 7kg. Tuy nhiên, từ khi 1 tháng tuổi bé đã có biểu hiện táo bón. 2-3 ngày bé mới đi ị một lần, mỗi lần đi đều khóc và rặn đỏ mặt lên. Phân đầu có màu xanh đen, dạng khuôn sền sệt, sau đó là hoa cà hoa cải màu vàng. Em đã ý thức ăn nhiều rau xanh và xoa bụng cho bé dễ đi nhưng không cải thiện tình hình. Bé bị táo bón như vậy là do uống sữa công thức phải không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  666 lượt xem

Từ khi chuyển từ Bình Dương và Nghệ An, bé 5 tháng 10 ngày tuổi không chịu bú sữa công thức thì phải làm sao?

Hiện bé nhà em đang được 5 tháng 10 ngày tuổi. Đợt 4 tháng tuổi, bé nặng 7,2kg, cao 65cm. Từ lúc sinh ra tới giờ, em cho bé bú mẹ và bú thêm cả sữa công thức vì sữa mẹ rất ít. 10 ngày nay, em mới chuyển bé từ Bình Dương về Nghệ An. Tuy nhiên, về  Nghệ An không hiểu sao bé lại không chịu bú sữa công thức nữa, chỉ đòi ti mẹ. Trước đây bé chỉ ti mẹ vào ban đêm thôi. Thế nên 5 tháng 10 ngày bé sụt xuống còn 7kg, và cao 65cm. Bé vẫn chơi và ngủ bình thường. Em phải làm gì đây ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  379 lượt xem

Trẻ 6 tháng có nên cai sữa mẹ để cho bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm giúp tăng cân nhanh hơn không?

Em sinh đôi một bé trai 2,5kg và một bé gái 2,8kg. Hiện giờ 2 bé đã được 6 tháng tuổi, bé trai nặng 5,8kg, cao 65cm và bé gái nặng 6,2kg cao 63cm. Em cho hai bé bú sữa mẹ hoàn toàn, đến tháng thứ 4 thì cho bú dặm thêm sữa công thức, một ngày khoảng 700ml sữa mỗi bé. Các bé đã biết trườn và em bắt đầu cho bé ăn dặm rồi ạ. Các bé nhà em như vậy là có bị suy dinh dường không? Em có nên cai sữa mẹ để cho các bé bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm để bé tăng cân nhanh hơn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  846 lượt xem

Trẻ 2,5 tháng vừa bú sữa mẹ vừa bú sữa công thức thì có thể cho bú thêm sữa non nữa không?

Bé nhà em hiện giờ đang được 2 tháng 15 ngày tuổi. Hàng ngày bé bú sữa mẹ và có bổ sung thêm sữa công thức. Giờ em muốn cho bé uống thêm cả sữa non colostrum milk powder 9% thì có tốt hơn cho bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  989 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ 04:04 HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
Bệnh viện mắt Hà Nội 2
2 năm trước
·
761 Lượt xem
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1635 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1079 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
635 Lượt xem
Tin liên quan
Sữa công thức từ đậu nành có an toàn cho trẻ không?
Sữa công thức từ đậu nành có an toàn cho trẻ không?

Sữa công thức từ đậu nành là một sản phẩm thay thế cho sữa công thức từ sữa bò. Sữa công thức từ đậu nành đang ngày được sử dụng phổ biến.

Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm
Cho bé bú sữa công thức và bệnh cúm

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) cùng Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Dị ứng thực phẩm ở trẻ
Dị ứng thực phẩm ở trẻ

Con của tôi có thể bị dị ứng thực phẩm không? Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Tôi nên làm gì nếu nghĩ rằng con tôi bị dị ứng với thực phẩm? Cha mẹ hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Những kiến thức về việc tiêm phòng cho trẻ
Những kiến thức về việc tiêm phòng cho trẻ

Tiêm phòng được thiết kế để bảo vệ chống lại các bệnh nặng, từ bệnh bại liệt và uốn ván đến bệnh sởi, quai bị, và cúm mùa. Nhiều người coi tiêm phòng là phần quan trọng nhất trong việc khám và chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây