1

Trẻ hơn 1 tháng tuổi tiêm chích ngừa HBIG có còn tác dụng không?

Bé nhà em hiện giờ được hơn 1 tháng tuổi. Em bị viên gan B, khi đi khám ở bệnh viện Nhiệt Đới thì bác sĩ bảo phải tiêm chích ngừa cho bé mũi HBIG và siêu vi viêm gan B ngay khi sau sinh 24 tiếng. Tuy nhiên, lúc em sinh bé thì bệnh viện chỉ tiêm được mũi viêm gan B vì hết thuốc HBIG. Vậy bây giờ em tiêm cho bé mũi HBIG thì có còn tác dụng không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé đã hơn 1 tháng tuổi thì không tiêm mũi HBIG sau sinh nữa

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ gần 4 tháng tháng tuổi viêm phổi thùy phải dùng kháng sinh, tiêm thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Thưa bác sĩ, bé nhà em được gần 4 tháng tuổi nhưng đã bị viêm phổi thùy, phải nhập viện, bác sĩ đã tiêm 14 mũi kháng sinh. Sau khi nằm viện 1 tuần, bác sĩ khám lại thì thấy phổi bé đã lành, nhưng kết quả chụp phim lại thấy phần trên phổi còn mờ, nghi có khối u trong phổi. Bác sĩ tiếp tục tiến hành citi phổi cho cháu. Kết quả, bé nhà em bị u tuyến ức, bác sĩ kê thuốc prednisdon5mg và aquadetrim, nói về cho bé uống trong vòng 2 tuần thì khối u sẽ hết. Bác sĩ cho em hỏi khối u tuyến ức này có nguy hiểm không ạ? Và việc bé mới 4 tháng tuổi đã tiêm kháng sinh, dùng thuốc an thần và citi phổi có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  773 lượt xem

Bé 6 tháng tuổi dùng appeton có thành phần vitamin D thì bổ sung thêm ostelin vitamin D3 có bị thừa không?

Bé nhà em 6 tháng nhưng rất biếng ăn. Em có cho bé dùng appeton cho trẻ biếng ăn. Trước nay em chưa bổ sung vitamin D3 bao giờ. Vì em đang dùng appeton có thành phần vitamin D thì bổ sung thêm ostelin vitamin D3 có bị thừa không ạ? Và chỉ dùng mỗi appeton có được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  873 lượt xem

Có được dùng chung sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon với thuốc bổ sung canxi cho trẻ 8 tháng tuổi không?

Cháu nhà em hiện giờ đã được 8 tháng tuổi. Từ lúc sinh ra đến giờ cháu có tình trạng là khó ngủ. Khi ngủ cháu rất khó vào giấc và ngủ không sâu cứ trằn trọc suốt. Tổng thời gian ngủ của cháu cũng không đủ tiêu chuẩn. Em có cho cháu đi khám thì bác sĩ chẩn đoán thiếu canxi, sắt, kẽm và có kê thuốc cho uống nhưng không đỡ. Em định cho cháu uống sono bimbi hoặc soki tium để hỗ trợ cháu ngủ ngon hơn được không ạ? Và sản phẩm hỗ trợ ngủ ngon này có được dùng chung với canxi được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1164 lượt xem

Bé chích ngừa lao không thấy nổi hạt đậu trên bắp tay thì có tác dụng không?

Bé nhà em được sinh thường tại bệnh viện Từ Dũ. Khi bé sinh ra, bác sĩ có chích ngừa viêm gan B và lao. Tuy nhiên, chỗ chích ngừa lao trên bắp tay của bé em thấy không nổi hạt đậu giống bé đầu. Như vậy là mũi lao không có tác dụng hả bác sĩ? Ngoài ra, ở vùng kín của bé gái nhà em có chất dịch màu trắng và bám rất chắc, có mùi nữa. Ngày nào em cũng vệ sinh mà vẫn không hết. Bé như vậy là bị làm sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2341 lượt xem

Bé trai hơn 2 tháng tuổi đi ngoài khó hơn có phải là do tiêm vắc xin 6in1 không?

Em sinh thường bé trai nặng 3,3kg. Em cho bé đi tiêm vắc xin 6trong1 lúc bé được 2 tháng 11 ngày. Lúc đó bé nặng 5,9kg thì có phát triển bình thường không ạ? Tuy nhiên, khi đi tiêm về bé khó đi ngoài, 3 ngày vẫn không đi nên em phải bơm đít cho bé. Bình thường ngày bé đi vài lần, phân màu vàng tươi và có hạt nhỏ. Giờ bơm đít thì phân bé ra màu vàng sậm hơn, lỏng và không hạt. Bé bị tình trạng như vậy có phải là do tiêm vắc xin không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  523 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1684 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN? 03:06 TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN?
KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG? 00:02 KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG?
KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
615 Lượt xem
XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!! 00:53 XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!!
XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!!
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
509 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?
Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?

Nhiều phụ huynh lo ngại tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không? Cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây