1

Trẻ 4 tháng tuổi nặng 5200g có bị suy dinh dưỡng không?

Em sinh bé tại bệnh viện Từ Dũ ở tuần thứ 38. Bé sinh nặng 2550g. Sang tháng thứ 4 bé chỉ nặng 5200g. Cân nặng của bé như này có phải là bị suy dinh dưỡng không ạ? Do mấy tháng trước bé bị sốt nên đến tháng thứ 4 bé mới tiêm ngừa mũi vacxin đầu tiên là mũi 5 trong 1 và uống 2 giọt rota. Khi tiêm về bé bị sốt 38.5°C nên em đặt thuốc hạ sốt hậu môn cho bé. Cho em hỏi em có thể đến bệnh viện Từ Dũ để tiêm vacxin những đợt tiếp theo cho bé không và địa chỉ và thời gian cụ thể thế nào ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé 4 tháng tuổi nặng 5200g là phát triển bình thường

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ sinh ở tuần 38, sau 2 tháng 14 ngày nặng 4,7 kg có bị suy dinh dưỡng không?

Bé nhà em sinh ở tuần thứ 38, nặng 2,4kg. Đến nay bé đã được 2 tháng 14 ngày mà cân nặng mới chỉ 4,7 kg. Bác sĩ cho em hỏi, cân nặng của bé như vậy có phải là bị suy dinh dưỡng không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1576 lượt xem

Trẻ 2 tuổi ngày 4 bữa cháo, 3 bữa sữa vẫn bú mẹ nhưng chỉ nặng 11kg thì có bị suy dinh dưỡng không?

Bé gái nhà em hiện được 2 tuổi, bé nặng 11kg. Bữa ăn hàng ngày của bé là: 4 bữa cháo, mỗi bữa 1 bát con + 3 bữa sữa similac, mỗi bữa 180ml + 1 hộp probi hoặc 1 quả chuối hoặc 1 hộp sữa tươi. Em vẫn cho bé bú mẹ, đêm ngủ có hiện tượng sôi bụng. Bé đi ị đều ngày 1 lần. Bé nhà em như vậy có bị suy dinh dưỡng không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  960 lượt xem

Bé 6 tháng nặng 6,3kg dài 61cm có bị suy dinh dưỡng không?

Em sinh bé được 6 tháng rồi, nhưng lúc nào em cũng thấy đầu bé âm ấm. Có khi sờ vào rất nóng. Đầu bé cũng rất ít tóc nữa. Khi em đo nhiệt độ thì chỉ có 36,5 đến 37 độ. Không hiểu bé như vậy là bị làm sao ạ? Và bé nhà em còn thấp còi nữa. Lúc sinh bé nặng 2,7kg, giờ 6 tháng chỉ được 6,3kg, dài 61cm. Bé như vậy có bị suy dinh dưỡng không ạ? Em và chồng thì cũng tạng người thấp, không cao ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1892 lượt xem

Trẻ gần 6 tháng nặng 6kg có phải đi khám dinh dưỡng không?

Bé nhà em sinh nặng 3,2kg. Hiện bé đã được gần 6 tháng và nặng 6kg. Trong 5 tháng đầu, em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Sang tháng thứ 6 em bổ sung thêm cho bé sữa công thức. Tuy nhiên, mỗi tháng bé chỉ tăng lên nửa cân. Bé đã biết trườn người về phía trước và lật, hàng ngày ăn ngủ ngoan, không quấy khóc. Em phải làm gì để giúp bé tăng cân nhiều hơn và có phải cho bé đi khám dinh dưỡng không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1863 lượt xem

Trẻ 3 tháng tuổi nặng 5,5kg, bú kém, rụng tóc, hay quấy khóc thì có cần bổ sung thêm dưỡng chất gì không?

Em sinh bé gái nặng 3,3kg. Tháng đầu bé tăng lên 4,5kg, tháng thứ 2 tăng lên 4,9kg. Và hiện tại bé đang được 3 tháng tuổi và nặng 5,5kg ạ. Bé nhà em tăng cân như vậy là có phát triển bình thường không ạ? Em cho bé bú sữa mẹ, nhưng bú ít cứ được vài phút là nhả ra. Nên em có bổ sung sữa công thức ngày 2 cữ 100ml sữa cho bé. Ngoài ra bé còn hay quấy khóc và rụng tóc nữa ạ. Em đang bổ sung vitamin D cho bé. Bé có cần phải bổ sung thêm dưỡng chất gì nữa không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  458 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
"Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng 00:46 "Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng
"Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
595 Lượt xem
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1673 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1266 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Viêm nang lông và cách điều trị
Viêm nang lông và cách điều trị

Viêm nang lông có thể xảy ra ở trẻ em hoặc người lớn, nhưng hiếm khi xảy ra ở trẻ dưới 2 tuổi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây