1

Trẻ 3 tuần tuổi ngày bú 6-7 lần, mỗi lần 90ml có quá nhiều hay không?

Bé nhà em hiện nay hơn 3 tuần tuổi, nặng 3,8kg. Em không nhiều sữa nên bé chủ yếu ăn sữa công thức. Ngày bé bú sữa từ 6 đến 7 lần, mỗi lần 90ml sữa. Nhiều người nói cháu ăn thế là quá nhiều. Nhưng cho ăn ít hơn thì bé cứ mút tay, liếm môi rồi khóc, cho ăn thêm thì bé mới thôi. Bé đi ị phân vàng, ngày từ 2 -3 lần. Em cho bé ăn như thế có nhiều không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé 3 tuần tuổi, nặng 3,8kg là phát triển rất tốt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ban ngày trẻ 3 tuần tuổi rất hay quấy và mỗi lần quấy bú nhiều sữa là có bất thường không?

Bé nhà em mới được 3 tuần tuổi. Bé bú sữa mẹ vắt ra và bú thêm cả sữa công thức. Gần đây không hiểu sao ban ngày bé nhà em rất hay quấy. Khi quấy là bé bú rất nhiều, 2-3 tiếng có thể bú hơn 200ml. Khi không quấy thì bé chỉ bú 100ml là ngủ. Bé quấy và bú nhiều như vậy là có bất thường không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  464 lượt xem

Trẻ 8 tuần tuổi nhiều ngày không đi ị, phải thụt hậu môn thì có phải bị táo bón không?

Tôi mới sinh bé được 8 tuần. Khi bé được 2 tuần tuổi thì bé có hiện tượng khó rặn ị và trướng bụng. Bác sĩ có thăm khám và kê cho bé uống neopeptine thì bé không trướng bụng nữa. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bé được từ 4 đến 6 tuần tuổi thì bé lại rất hay són ị. Ngày đi ị nhiều khoảng từ 1-2 lần, còn lại là toàn són ra ít phân thôi. Và từ tuần thứ 7 đến giờ thì bé không đi ị cũng không són phân ra nữa. Tôi có thụt hậu môn cho bé 2 lần rồi. Bé xì hơi nhiều và cũng bú nhiều, đi tiểu nhiều. Tôi có massage bụng cho bé cũng không thấy cải thiện. Bé nhà tôi như vậy có phải bị táo bón không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  474 lượt xem

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi ngủ không sâu giấc và uống nhiều sữa bị nôn vọt ra là bị làm sao?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Hiện bé đã được 1 tháng 10 ngày tuổi và nặng 4,6kg. Khi được 10 ngày tuổi thì bé nhà em bị viêm phổi và phải điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1. Giờ được hơn 1 tháng rồi nhưng thỉnh thoảng bé vẫn ho khan vài tiếng và bị nghẹt mũi nặng. Từ lúc được 18 ngày tuổi thì bé nhà em có hiện tượng ngủ không sâu giấc. Bé chỉ ngủ được khoảng 30 phút là lại giật mình tỉnh dậy mặc dù không có tiếng động gì. Khi ngủ mắt bé cứ lim dim, chập chờn. Khi tỉnh dậy thì chân tay quơ cào, ngọ ngoạy, nhịp thở nhanh trông rất khó chịu. Bé chỉ ngủ lâu nhất là tầm 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thôi. Bé như vậy là bị làm sao ạ? Ngoài ra em cho bé bú bình từ lúc sinh ra, nhưng mỗi lần bú bé đều nhăn mặt rồi khóc. Tuy bé ít bị ợ hơi nhưng lần nào bú xong đều nấc cụt. Khi em cho bé bú thêm chỉ tầm 10ml là bé nôn vọt hết ra. Giảm đi thì bé không bị nôn nữa. Có lần bé bú xong nhưng được 1-2h lại bị trớ hết sữa ra. Bé như vậy có bị làm sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  491 lượt xem

Trẻ 8 tuần 3 ngày tuổi bị chảy dịch ở tai thì có vệ sinh bằng nước muối sinh lý được không?

Bé nhà em khi được 6 tuần 2 ngày tuổi thì tai bị chảy dịch màu vàng nhạt khiến 2 tai bị ửng đỏ lên. Em cho đi khám thì bác sĩ kết luận bị viêm tai giữa và còn bị chàm da nữa. Bác sĩ đã kê thuốc để bôi bên ngoài nhưng nay bé được 8 tuần 3 ngày tuổi thì đã khỏi chàm da, còn trong tai vẫn bị chảy ít dịch. Nếu ko lau thì nó khô lại như ráy tai bên ngoài. Em có thể vệ sinh tai cho bé bằng nước muối sinh lý không ạ? Em cho bé bú trực tiếp hoàn toàn bằng sữa mẹ ạ.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  489 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1634 Lượt xem
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
1248 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
612 Lượt xem
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC 02:16 BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
638 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi
Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi

Tình trạng cảm lạnh của con dường như trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng khá lên gì. Điều gì đang xảy ra? Nếu tình trạng ngạt mũi không biến mất, trẻ có thể bị nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây