1

Trẻ 3 tháng 11 ngày và nặng 6,12kg, cao 62,5cm có phát triển bình thường không?

Em bé nhà em sinh mổ nặng 3,6kg. Hiện giờ bé đã được 3 tháng 11 ngày và nặng 6,12kg, cao 62,5cm. Bé nhà em như vậy có phát triển bình thường không ạ? Bé nhà em rất háu ăn nhưng từ khi được 2,5 tháng, lúc bé biết lẫy và hóng chuyện thì lại rất lười ăn, chỉ chịu ăn khi đã ngủ. Ngày bé ti được 500ml sữa và có ăn vặt thêm. Bà nội thấy cháu lười ăn thì ép uống sữa nhưng cũng không ép được, bé quẫy đạp không hợp tác. Từ khi bé được 1 tháng tuổi đến nay tối nào cũng tầm 6h là bé rất quấy, cho ti để ngủ nhưng cũng khốc gắt lên, rướn người không chịu ti. Nhưng sau 6h thì bé lại ti được bình thường và ngủ rất say. Em cần làm gì để cho bé chịu ăn và ít quấy hơn ạ? Và liên tục trong gần 4 tháng qua em đổi 5 loại sữa công thức cho bé có được không ạ? Hàng ngày em có cho bé uống 1-2 giọt vitamin D3 nhưng sao bé vẫn bị bẹp đầu và rụng tóc vành khăn ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ hơn 3 tháng nặng 6,12kg, dài 62,5kg là đang phát triển bình thường

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 2 tháng 18 ngày nặng 5,5 kg thì có phát triển bình thường không?

Bé nhà em sinh ra nặng 3,2kg. Hiện bé đang được 2 tháng 18 ngày và nặng 5,5kg. Đã gần 1 tháng rồi mà bé không tăng lạng nào, chỉ thấy tăng chiều cao thôi. Bé bú ít, ngủ ít. Ngoài bú mẹ, ngày bé bú thêm 100ml sữa công thức, đêm 3 cữ bú, 900ml/cữ. Ban ngày bé ngủ 4 tiếng và đêm ngủ từ 8 đến 9 tiếng. Bé nhà em như vậy thì có ổn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3298 lượt xem

Trẻ 8 tháng 8 ngày tuổi nặng 9,5kg là có phát triển bình thường không?

Bé nhà em hiện đang được 8 tháng 8 ngày tuổi. Gần đây không hiểu sao bé ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc, giật mình. Hàng ngày em có bổ sung vitamin D cho bé, mỗi sáng 1 giọt. Em có cần bổ sung thêm chất gì cho bé nữa không ạ? Ngoài ra, bé nhà em hiện đang nặng 9,5kg, ngày 2 bữa ăn dặm. Cân nặng của bé như vậy là có phát triển bình thường không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  576 lượt xem

Trẻ 6 tháng 26 ngày tuổi, nặng 6,8kg, cao 67cm, tăng cân đều đặn thì có phát triển bình thường không?

Em sinh con trai khi thai được 37 tuần, bé nặng 2,9kg và cao 50cm. Hiện nay bé đã được 6 tháng 26 ngày tuổi, nặng 6,8kg, cao 67cm. Tháng nào bé cũng tăng cân đều đặn, nhưng từ tháng 5 trở đi thì tăng ít hơn những tháng đầu. Hiện bé đã ngồi được, trườn giỏi, chưa mọc răng và ăn dặm ngày 2 cữ, mỗi cữ gần nữa chén bột. Bé nhà em như vậy có phát triển bình thường không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  619 lượt xem

Bé gái 6 tháng tuổi nặng 7,6kg, dài 62cm có phát triển bình thường không?

Bé gái nhà em hiện nặng 7,6kg, dài 62cm. Cháu được 6 tháng tuổi rồi ạ. Cháu phát triển như vậy có bình thường không ạ? Em có phải bổ sung thêm vitamin gì cho cháu không, bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1319 lượt xem

Trẻ 10 tháng nặng 8,3kg, dài 73cm có phát triển bình thường không?

Cháu nhà em khi sinh nặng 3,4kg. Giờ bé được 10 tháng tuổi và nặng 8,3kg, dài 73cm. Em cho cháu bú sữa mẹ hoàn toàn. Từ khi cháu được 6 tháng, cháu có bú thêm sữa ngoài, ngày được 300-400ml sữa. Cháu đã ăn dặm bột, cháo 2 lần/ngày, mỗi lần nửa bát, ăn thêm cả sữa chua, trái cây... Ban ngày cháu ngủ 2-3h, tối ngủ 10h nhưng chập chờn, không sâu giấc. Cháu ăn chơi bình thường. Hiện giờ bé đã biết bám, với và biết tập đứng nhưng không bò, tóc lưa thưa, chưa mọc răng. Bé như vậy có bình thường không bác sĩ? Em phải làm để cháu tăng cân nhanh hơn ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  796 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
613 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1635 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
842 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
635 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1079 Lượt xem
Tin liên quan
Phát ban ở trẻ sơ sinh
Phát ban ở trẻ sơ sinh

Phát ban rất phổ biến. Tình trạng này thường kéo dài vài giờ đến vài ngày, nhưng cũng có thể trong nhiều tháng liên tiếp. Chúng không lây nhiễm, nhưng có thể lây lan trên da. Chúng có thể biến mất khỏi một vùng da rồi lại mọc ở vị trí khác.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Viêm nang lông và cách điều trị
Viêm nang lông và cách điều trị

Viêm nang lông có thể xảy ra ở trẻ em hoặc người lớn, nhưng hiếm khi xảy ra ở trẻ dưới 2 tuổi.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây