1

Trẻ 22 ngày tuổi ngủ hay giật mình thì có ảnh hưởng đến thần kinh của bé không?

Em sinh bé nặng 4,1kg. Hiện bé đã được 22 ngày tuổi và nặng 4,8kg. Bé nhà em từ khi sinh ra đến giờ ngủ rất hay giật mình và còn dễ ra mồ hôi nữa. Mặc dù phòng ngủ của bé rất yên tĩnh, cũng không hề có tiếng động nào cả. Ngoài ra bé còn hay vặn mình. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ kê bổ sung cho bé Vitamin D3. Em cần làm gì để khắc phục tình trạng trên của bé và việc giật mình có ảnh hưởng đến thần kinh của cháu không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ sơ sinh ngủ giật mình hay hơi vặn mình là hết sức bình thường

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1782 lượt xem

Đang cho trẻ 7 tháng tuổi bú sữa mẹ thì có thể uống thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ chèn dây thần kinh được không?

Tôi đang chăm con nhỏ được hơn 7 tháng. Bé vẫn đang bú mẹ. Tuy nhiên tôi lại bị thoái hóa đốt sống cổ chèn dây thần kinh. Bác sĩ có kê các loại thuốc: trinopast 75mg và Arcoxia cho tôi uống. Khi đang cho con bú thì tôi có thể uống các loại thuốc này được không? Có ảnh hưởng đến em bé không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  684 lượt xem

Cần làm gì để trẻ 2 tháng tuổi ngủ không bị giật mình?

Em sinh bé gái nặng 2,6kg, dài 45cm. Hiện giờ bé đã được 2 tháng và nặng 4,9kg, dài 56cm. Chiều cao và cân nặng của bé nhà em như vậy là có phát triển bình thường không ạ? Bé nhà em bú sữa mẹ hoàn toàn từ lúc sinh ra tới giờ. Em nghe nói sữa đầu không nhiều chất dinh dưỡng nên em thường hút bớt sữa đầu đi rồi cho bé bú nhiều sữa sau. Em làm vậy có đúng không ạ? Ngoài ra, hơn 1 tháng nay bé nhà em có hiện tượng nằm ngủ hay bị giật mình, quơ chân tay và hoảng sợ như bị mất thăng bằng. Em có cho bé uống ngày 2 giọt Sterogyl và nửa ống 5ml Calcium corbiere nhưng vẫn không thấy tình trạng của bé cải thiện ạ. Còn một vấn đề nữa là thóp đầu của bé nhà em vẫn còn mềm, nhiều khi phập phồng, khi sờ vào đường giữa xương đầu và xương trán thấy có khe rõ rệt thì có bình thường không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  800 lượt xem

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi hay vặn mình có phải là do thiếu chất không?

Em sinh bé nặng 3,2kg. Hiện bé đã được 1 tháng 10 ngày tuổi và nặng 4,7kg. Khi còn ở viện, bé bị chướng bụng và phân vón cục do em cho bé uống quá lượng sữa mẹ. Từ lúc về nhà đến nay thì ngày bé đi tiêu khoảng 4-6 lần, phân mềm, đặc, có hạt, kết dính và có cả dịch nhầy. Phân bé như vậy có bình thường không ạ? Ngoài ra khi đi ị bé phải rặn rất khó khăn, gồng mình, vặn vẹo rồi rặn đỏ hết mặt lên, có lúc còn khóc thét lên. Cả ngày bé vặn mình rất nhiều, ảnh hưởng đến cả giấc ngủ. Bé vặn mình là do thiếu chất gì phải không ạ? Gần đây bé nhà em có biểu hiện nghẹt mũi, có đờm, thở khò khè. Khi bú hay sặc, bú ngắt quãng mặc dù nhìn mũi vẫn sạch. Em phải làm gì để giúp bé thở bình thường trở lại ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  932 lượt xem

Trẻ 7 tuần tuổi hay giật mình, bú kém, hay rướn người, không chịu chơi. Chân tay lạnh là bị làm sao?

Em sinh bé mới được 7 tuần tuổi. Tháng đầu bé tăng được 0,7kg. Bé nhà em không hiểu sao nết bú rất kém, chỉ ngậm ti được 5 phút là bỏ không bú nữa. Ngoài ra, bé ngủ còn hay giật mình, khua chân tay, rồi thường xuyên rướn người đỏ cả mặt, lồi cả rốn, không chịu chơi và chân tay lúc nào cũng lạnh. Bé nhà em như vậy là bị làm sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  442 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1267 Lượt xem
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm 02:07 Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
880 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
854 Lượt xem
HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH 06:10 HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH
HƯỚNG DẪN MASSAGE CHO TRẺ SƠ SINH
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
892 Lượt xem
Tin liên quan
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Hướng dẫn sử dụng thuốc OTC điều trị sốt, ho và cảm lạnh cho bé
Hướng dẫn sử dụng thuốc OTC điều trị sốt, ho và cảm lạnh cho bé

Những loại thuốc này giúp hạ sốt cho bé, giảm các triệu chứng khó chịu khác nhưng không cải thiện các triệu chứng cảm lạnh khác. Kiểm tra nhãn dán sản phẩm khi bé lớn hơn vì liều lượng công thức an toàn có thay đổi theo từng độ tuổi.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi
Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi

Tình trạng cảm lạnh của con dường như trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng khá lên gì. Điều gì đang xảy ra? Nếu tình trạng ngạt mũi không biến mất, trẻ có thể bị nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây