1

Trẻ 2 tuần tuổi ngủ không sâu giấc và ngậm sữa khi bú mẹ có bình thường không?

Bé gái nhà em đang được 2 tuần tuổi rồi. Em sinh thường. Em bé thường bú 2 bên sữa mẹ, mỗi bên từ 10 đến 15 phút sau đó thì ngậm sữa trong miệng, không thấy nuốt. Nhiều lúc bé chỉ bú một bên đã đi ngủ rồi. Em đã thử vỗ lưng, xoa má, massage tay chân nhưng bé vẫn không chịu dậy. Khi bú mẹ, bé chỉ ngủ được một tiếng là lại dậy đòi bú tiếp. Sau đó bú khoảng 2-3 phút lại ngậm sữa trong miệng. Khi em cho bé ăn dặm thêm 40ml sữa công thức thì bé sẽ ngủ được khoảng 3 tiếng. Không biết có phải bú sữa mẹ bé không đủ no nên hay thức giấc như vậy không bác sĩ? Sữa của em màu trắng đục, chỉ căng sữa sau 3 tiếng giữa các cữ bú của bé. Em muốn cho bé bú mẹ hoàn toàn thì cần làm gì ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không đáng lo ngại khi trẻ 2 tuần tuổi ngủ không sâu giấc và ngậm sữa khi bú mẹ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé gái 6 tháng tuổi nặng 7,6kg, dài 62cm có phát triển bình thường không?

Bé gái nhà em hiện nặng 7,6kg, dài 62cm. Cháu được 6 tháng tuổi rồi ạ. Cháu phát triển như vậy có bình thường không ạ? Em có phải bổ sung thêm vitamin gì cho cháu không, bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1349 lượt xem

Bé 2,5 tháng nặng 5,2kg tăng cân chậm hơn, ít bú hơn và giấc ngủ lộn xộn thì có bình thường không?

Em sinh bé nặng 3,1kg. Tháng đầu và tháng thứ 2 bé đều tăng 1kg. Hiện giờ bé đã được 2,5 tháng nhưng chỉ được 5,2kg. Vậy là trong vòng nửa tháng nay bé chỉ tăng được 200gr ạ. 1 tuần gần đây em thấy bé biếng bú hẳn đi. Nhiều lúc bé như không cảm thấy đói, ngủ 1 mạch 4 tiếng mà không chịu dậy bú. Giấc ngủ của bé trong giai đoạn này cũng đảo lộn hết. Ban ngày có lúc bé chỉ ngủ 10 phút rồi lại dậy chơi liền 4 tiếng. Trộm vía bé vẫn chơi ngoan và cười nhiều ạ. Bé nhà em thay đổi như vậy có phải do có vấn đề về dinh dưỡng và bé ngủ như thế có bình thường không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  722 lượt xem

Bé 4 tháng tuổi chưa biết lật có bình thường không?

Hiện tại bé nhà em đã được 4 tháng tuổi rồi. Rất nhiều bé khác đã biết lật, nhưng bé nhà em vẫn chưa biết lật thì có bị làm sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1540 lượt xem

Trẻ 9 tháng tuổi nặng 7,8kg thì có phát triển bình thường không?

Bé nhà em hiện giờ đã được 9 tháng tuổi. Bé nặng 7,8kg thì có phát triển bình thường không ạ? Khi bé được 2 tháng tuổi, em cho bé đi khám bác sĩ vì thấy bé ngủ rất hay giật mình. Bác sĩ có kê thuốc Canxi genol và cho bé uống ngày 2 lần, mỗi lần 5ml. Em cho bé uống đến tháng thứ 4 thì bé lại bị phát ban sởi. Đi khám thì bác sĩ kê thêm thuốc Aquadetrim D3 và nói có thể uống song song 2 loại thuốc này. Em cho bé uống đến bây giờ thì ngưng cả 2 loại thuốc vì thấy bé cũng uống lâu rồi. Tuy nhiên, vừa ngưng xong thì em thấy bé ngủ lại giật mình, có lúc thì rên lên. Vậy em có nên cho bé uống lại Canxi genol không ạ? Liều lượng thế nào và trong bao lâu nữa thì phù hợp ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  940 lượt xem

Bé trai 32 tháng tuổi nặng 12,3kg, cao 94cm là có phát triển bình thường không?

Bé trai nhà em hiện đang được 32 tháng tuổi. Bé nặng 12,3kg, cao 94cm. Bé ăn uống đa dạng thức ăn, ngày 5 bữa, uống 3 cữ sữa một ngày, mỗi cữ 120ml. Em có cho bé uống thêm sữa chua, xổ giun đều đặn. Tuy nhiên em thấy bé tăng cân chậm và không biết chiều cao cân nặng của bé có đủ so với tháng tuổi của bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  745 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1683 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
652 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
860 Lượt xem
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1274 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống

Luôn phải tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con hoặc trẻ mới biết đi uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên. Trẻ nhỏ có nhiều khả năng xảy ra phản ứng phụ với thuốc hơn so với người lớn, vì vậy cho trẻ dùng thuốc theo toa hoặc không kê toa (OTC) - ngay cả thuốc "tự nhiên" hoặc "thảo dược" - là việc làm cần hết sức thận trọng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây