1

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi ngủ không sâu giấc và uống nhiều sữa bị nôn vọt ra là bị làm sao?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Hiện bé đã được 1 tháng 10 ngày tuổi và nặng 4,6kg. Khi được 10 ngày tuổi thì bé nhà em bị viêm phổi và phải điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1. Giờ được hơn 1 tháng rồi nhưng thỉnh thoảng bé vẫn ho khan vài tiếng và bị nghẹt mũi nặng. Từ lúc được 18 ngày tuổi thì bé nhà em có hiện tượng ngủ không sâu giấc. Bé chỉ ngủ được khoảng 30 phút là lại giật mình tỉnh dậy mặc dù không có tiếng động gì. Khi ngủ mắt bé cứ lim dim, chập chờn. Khi tỉnh dậy thì chân tay quơ cào, ngọ ngoạy, nhịp thở nhanh trông rất khó chịu. Bé chỉ ngủ lâu nhất là tầm 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thôi. Bé như vậy là bị làm sao ạ? Ngoài ra em cho bé bú bình từ lúc sinh ra, nhưng mỗi lần bú bé đều nhăn mặt rồi khóc. Tuy bé ít bị ợ hơi nhưng lần nào bú xong đều nấc cụt. Khi em cho bé bú thêm chỉ tầm 10ml là bé nôn vọt hết ra. Giảm đi thì bé không bị nôn nữa. Có lần bé bú xong nhưng được 1-2h lại bị trớ hết sữa ra. Bé như vậy có bị làm sao không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi nặng 4,6kg là đang tăng trưởng khá tốt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cho trẻ sinh non 11 tháng tuổi uống xen kẽ sữa công thức vào sữa mẹ vào ban ngày được không?

Bé nhà em sinh non, lúc em được 32 tuần. Bé sinh ra đã được 11 tháng, tuy nhiên nếu hiệu chỉnh thì chỉ được 9 tháng. Hiện tại bé nặng 9,3kg. Đã 2 tháng nay bé không lên cân nào. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, trước khi ngủ, em có cho bé ăn thêm sữa ngũ cốc Fruto. Hôm bé ăn được 1 chén nhỏ, hôm lại được nửa chén, có hôm không ăn. Hàng ngày bé cũng có ăn bánh ăn dặm, sữa chua và trái cây. Dạo này bé cũng biếng bú hơn, cả ngày chỉ được 700ml sữa mẹ và thêm 200ml sữa ngũ cốc. Em muốn cho bé uống xen kẽ sữa công thức với sữa mẹ vào ban ngày cho bé có được không ạ? Bé nhà em khi đi khám bác sĩ bệnh viện sản nhi còn chẩn đoán bé bị thiếu máu sinh lý nhẹ nên trông bé lúc nào cũng có vẻ xanh xao. Em có cho bé uống bổ sung Polyvisol ạ. Còn một vấn đề nữa là bé nhà em đi ị nhiều lần, khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Phân bé sệt đặc màu vàng nhạt và đi nhiều nhưng mỗi lần đi ít, lắm khi chỉ són ra chút ít, như thế có bình thường không ạ? V

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1354 lượt xem

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1758 lượt xem

Trẻ 3 tháng 5 ngày biếng bú, rụng tóc vành khăn, nấc cụt, ra nhiều mồ hôi có phải do thiếu chất không?

Bé nhà em hiện tại nặng 6,3kg, dài 61cm, bé đã được 3 tháng 5 ngày rồi ạ. Khi bé được hơn 2 tháng, sữa mẹ rất ít nên bé nhà em chủ yếu là bú bình. Mỗi cữ bú của bé khoảng 100-120ml. Tuy nhiên, gần một tháng nay bé chỉ bú mẹ và không chịu bú bình nữa, nhưng bú cũng chỉ được một lúc là bé nhả ra rồi khóc như bị ngạt. Bé nhà em rất hay nấc cụt, đêm ngủ đổ mồ hôi đến mức ướt đẫm gối, em phải thay áo đến 2-3 lần cho bé. Bé còn bị rụng tóc vành khăn, bàn tay bàn chân lạnh, ướt và da không được hồng hào, hơi tái. Không biết bé nhà em như vậy có phải bị thiếu chất không ạ? Em có ý định bổ sung thuốc kẽm zinc kid, canxitriomphe và men merikacho bé có được không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1007 lượt xem

Làm cách nào để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, xì hơi nhưng không đi cầu được của trẻ 20 ngày tuổi?

Bé nhà em đến nay đã được 20 ngày tuổi. Từ hôm qua đến nay em thấy bé có hiện tượng ngủ không sâu giấc và hay giật mình rồi khóc. Bé dậy bú sữa mẹ và bú thêm cả sữa bình. Sau khi bú xong thì xì hơi và rặn è è nhưng vẫn không đi cầu được. Em phải làm cách gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  662 lượt xem

Bé đầu lòng 12 ngày tuổi ngủ không sâu giấc có phải do bú sữa mẹ không đủ no?

Em sinh bé đầu lòng mới được 12 ngày ạ. Ngày đầu tiên sữa mẹ chưa về nên em cho bé bú sữa ngoài. Mấy ngày sau em vẫn cho bé ti mẹ nhưng bé có vẻ không thích lắm nên em lại cho bé bú thêm sữa ngoài. Nay em cho bé ti mẹ hoàn toàn. Bé bú cả 2 bên và vừa bú vừa ngủ trong vòng 1h. Nhưng bé lại ngủ không sâu giấc, chỉ ngủ tầm 15-30 phút là dậy. Có phải do bé ti mẹ không đủ no nên như vậy không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  462 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương 14:55 Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
637 Lượt xem
Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương 09:24 Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương
Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
640 Lượt xem
Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương 28:04 Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương
Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
726 Lượt xem
Mổ nội soi robot tại Bệnh viện Nhi trung ương 05:21 Mổ nội soi robot tại Bệnh viện Nhi trung ương
Mổ nội soi robot tại Bệnh viện Nhi trung ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
729 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống

Luôn phải tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con hoặc trẻ mới biết đi uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên. Trẻ nhỏ có nhiều khả năng xảy ra phản ứng phụ với thuốc hơn so với người lớn, vì vậy cho trẻ dùng thuốc theo toa hoặc không kê toa (OTC) - ngay cả thuốc "tự nhiên" hoặc "thảo dược" - là việc làm cần hết sức thận trọng.

Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?
Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?

Nếu chế độ ăn của trẻ không đầy đủ dinh dưỡng, trẻ kén ăn hoặc hấp thụ dinh dưỡng kém thì nên cho trẻ uống bổ sung vitamin.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây