1

Tác dụng của hồng sâm với rối loạn cương dương

Hồng sâm đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc như một loại thảo dược tăng cường sức khỏe trong suốt nhiều thế kỷ
Tác dụng của hồng sâm với rối loạn cương dương Tác dụng của hồng sâm với rối loạn cương dương

Nội dung chính của bài viết

  • Hồng sâm có thể hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương. Ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và làm giảm các triệu chứng bệnh tim.
  • Nhưng giống như các loại thảo dược khác, nhân sâm không thể thay thế được cho các loại thuốc kê đơn.
  • Cần nói chuyện với bác sĩ trước khi thử dùng hồng sâm để điều trị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương hay bất lực là tình trạng mà nam giới không có khả năng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng. Đây là vấn đề của rất nhiều nam giới, đặc biệt là những người có tuổi. Nếu thi thoảng mới trải qua hiện tượng khó cương cứng thì là điều bình thường nhưng nếu xảy ra thường xuyên thì rất có thể nguyên nhân là do một vấn đề về sức khỏe tiềm ẩn và cần can thiệp điều trị.

Thay đổi lối sống, dùng thuốc và các phương pháp điều trị tự nhiên đều là những giải pháp có thể khôi phục chức năng tình dục bình thường.

Điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể là do các vấn đề về tâm lý hoặc thể chất gây ra. Trong đó, nguyên nhân thể chất chiếm đa số các trường hợp rối loạn cương dương. Các nguyên nhân thường gặp nhất là bệnh tiểu đường, tổn thương thần kinh hoặc bệnh tim mạch. Trong một số trường hợp thì có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương bằng cách thay đổi lối sống, chẳng hạn như giảm cân, tập thể dục và bỏ các thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu.

Tuy nhiên, đôi khi nếu chỉ thay đổi lối sống thì sẽ chưa đủ để điều trị vấn đề mà vẫn cần phải dùng đến các loại thuốc. Bên cạnh các loại thuốc kê đơn thì một số loại thảo dược, chẳng hạn như nhân sâm, cũng là một lựa chọn của nhiều người. Chỉ cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thì đây có thể là một giải pháp khá hữu hiệu để cải thiện rối loạn cương dương.

Giới thiệu về nhân sâm

Nhân sâm là một loại cây mọc chủ yếu ở châu Á và ngoài ra còn có ở nhiều nơi khác trên thế giới. Có rất nhiều loại sâm khác nhau và mỗi loại lại được sử dụng với các mục đích riêng biệt.

Phần được sử dụng làm thuốc chính là rễ hay củ của cây nhân sâm. Củ sâm có hình dạng giống với cơ thể người với thân mình, cánh tay và chân. Vì thế nên được gọi là nhân sâm. Ngoài ra, chính vì có sự tương đồng về hình dạng này mà các thầy thuốc cho rằng nhân sâm là một vị thuốc có thể điều trị toàn thân.

Nhân sâm là vị thuốc đã được sử dụng trong y học cổ truyền nhiều nước Châu Á từ hàng nghìn năm nay và hiện nay còn được sản xuất dưới dạng viên uống bổ sung. Hầu hết các sản phẩm này đều được điều chế từ nhân sâm 5 năm tuổi trở lên. Chất lượng và tuổi nhân sâm càng cao thì giá thành càng đắt. Nhân sâm còn được phân loại dựa trên cách chế biến. Loại nhân sâm được sấy khô nhưng không qua chế biến được gọi là nhân sâm trắng còn loại nhân sâm được hấp cách thủy rồi sấy khô thì được gọi là hồng sâm.

Ưu điểm của hồng sâm

  • Hồng sâm Hàn Quốc là loại thảo dược giúp làm đầu óc tỉnh táo và có khả năng cải thiện chứng rối loạn cương dương.
  • Nhân sâm có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và làm giảm các triệu chứng bệnh tim.

Nhược điểm

  • Nhân sâm hiện chưa được FDA phê chuẩn để điều trị rối loạn cương dương.
  • Nhân sâm có thể tương tác với một số loại thuốc và làm tăng tác động của caffeine.

Công dụng truyền thống của hồng sâm

Hồng sâm đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc như một loại thảo dược tăng cường sức khỏe trong suốt nhiều thế kỷ. Hồng sâm có tác dụng:

  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch
  • Điều trị bệnh tiểu đường
  • Tăng năng lượng
  • Giảm căng thẳng
  • Cải thiện tình trạng bất lực

Hồng sâm và chứng rối loạn cương dương

Hồng sâm từ lâu đã được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương, hay còn gọi là bất lực. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện nhằm nghiên cứu hiệu quả của loại thảo dược này. Trong một nghiên cứu, 45 nam giới bị rối loạn cương dương được chia làm hai nhóm, một nhóm được cho uống hồng sâm và nhóm thứ hai chỉ uống giả dược (thuốc không chứa bất kỳ thành phần có công dụng chữa bệnh nào).

Nhóm thứ nhất dùng 90mg hồng sâm, 3 lần một ngày và sau 8 tuần, các triệu chứng rối loạn cương dương có sự cải thiện hơn hẳn so với những người dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng hồng sâm là một phương pháp hiệu quả để điều trị chứng rối loạn cương dương.

Tác dụng của hồng sâm đối với phụ nữ

Suy giảm chức năng tình dục cũng là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Một nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của hồng sâm đối với phụ nữ mãn kinh. Trong nghiên cứu này, 32 phụ nữ được chia hai nhóm, một nhóm uống 3 viên hồng sâm mỗi ngày và nhóm thứ hai dùng giả dược. Những người uống hồng sâm nhận thấy chức năng tình dục đã có sự cải thiện rõ rệt và không hề có tác dụng phụ. Vì thế nên các nhà nghiên cứu kết luận rằng hồng sâm cũng có thể cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ.

Những lợi ích khác của nhân sâm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nhân sâm có lợi cho những người bị ung thư. Nhân sâm có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư trong quá trình hóa trị.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu còn cho thấy nhân sâm có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và sự lây lan của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân sâm có thể giúp giảm bớt tình trạng mệt mỏi do bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, nhân sâm có thể ngăn ngừa cảm lạnh và làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh tim. Nhân sâm còn là một loại thảo dược tăng sự tỉnh táo, giảm căng thẳng và cải thiện sức bền.

Nên dùng nhân sâm ở dạng nào?

Bạn có thể mua củ sâm khô và đun với nước để uống giống như trà. Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có bán cả các sản phẩm nhân sâm dưới dạng lỏng, dạng miếng, dạng bột hoặc dạng viên.

Khi mua các sản phẩm chứa nhân sâm, cần chú ý đến loại nhân sâm được sử dụng là nhân sâm trắng hay nhân sâm đỏ. Đến nay, các nghiên cứu chủ yếu chứng minh hiệu quả của nhân sâm đỏ (hồng sâm).

Trước khi dùng cần nói chuyện với bác sĩ về liều lượng thích hợp để tránh xảy ra những vấn đề không mong muốn.

Tác dụng phụ

Nếu sử dụng trong thời gian ngắn thì nhân sâm an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu dùng liên tục trong thời gian dài thì loại thảo dược này có thể gây hại cho cơ thể.

Mặc dù không phải ai dùng nhân sâm cũng gặp phải vấn đề không mong muốn nhưng một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất là khó ngủ. Ngoài ra còn có các tác dụng phụ khác như:

  • Thay đổi kinh nguyệt
  • Tim đập nhanh
  • Tăng huyết áp tăng
  • Đau đầu
  • Tiêu chảy
  • Chóng mặt
  • Nổi mẩn đỏ

Tương tác thuốc và cảnh báo

Bên cạnh một số tác dụng phụ kể trên, nhân sâm còn có thể tương tác với một số loại thuốc và ảnh hưởng đến hiệu quả. Cần nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng hồng sâm nếu bạn đang dùng các loại thuốc như:

  • Thuốc huyết áp
  • Thuốc làm loãng máu
  • Thuốc ức chế monoamin oxydase (MAOI)
  • Chất kích thích
  • Thuốc ức chế miễn dịch
  • Insulin để điều trị bệnh tiểu đường

Ngoài ra, không tiêu thụ các loại đồ ăn, thức uống có chứa caffeine khi dùng nhân sâm vì nhân sâm có thể làm tăng tác động của caffeine.

Ưu và nhược điểm của nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược khá dễ mua và nhiều sản phẩm có giá thành cũng không quá đắt đỏ. Bạn có thể dùng dạng viên nang, bột, trà hoặc củ khô…

Khi kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên thì nhân sâm có thể cải thiện chức năng cương dương nhưng nếu chỉ dùng một mình thì sẽ không thể điều trị được vấn đề này. Nhân sâm hiện vẫn chưa được FDA chứng nhận là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương. Và cũng giống như nhiều vị thuốc có nguồn gốc tự nhiên khác, các nghiên cứu hiện vẫn chưa tìm ra hết các tác dụng của nhân sâm. Mặc dù là một loai thảo dược nhưng nhân sâm vẫn có thể gây ra tác dụng phụ. Vì thế, cần thận trọng khi sử dụng nhân sâm và phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ

Có nhiều cách để điều trị rối loạn cương dương, gồm có thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý, can thiệp phẫu thuật, dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật.

Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?

Châm cứu là một phương pháp được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vậy phương pháp này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương không?

Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?
Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?

Đạp xe là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, giảm mỡ và đồng thời tăng cường cơ bắp chân. Tuy nhiên, bạn có biết đạp xe có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cương dương?

Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương
Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương

Ở những nam giới từ 45 tuổi trở xuống thì rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây