1

Biến chứng của rối loạn cương dương

Bản thân chứng rối loạn cương dương không gây biến chứng trực tiếp về thể chất.
Biến chứng của rối loạn cương dương Biến chứng của rối loạn cương dương

Nội dung chính của bài viết:

  • Người bị mắc rối loạn cương dương sẽ không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không giữ được lâu.
  • Rối loạn cương dương không gây ra các vấn đề thể chất khác nhưng lại là dấu hiệu của các bệnh lý, vấn đề tiềm ẩn.
  • Nếu không điều trị kịp thời bệnh lý này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
  • Ngoài ra rối loạn cương dương còn ảnh hưởng đến tâm lý, gây căng thẳng, lo âu, dẫn đến mối quan hệ vợ chồng trở nên xấu đi.
  • Một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương có thể đi kèm với một số tác dụng phụ và biến chứng.
  • Rối loạn cương dương có thể điều trị thành công và khôi phục chức năng tình dục bình thường. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ ngay nếu thấy mình bị rối loạn cương dương để tránh những biến chứng không đáng có. 

Biến chứng của rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một vấn đề về chức năng tình dục, trong đó người mắc không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không giữ được lâu. Mặc dù không gây ra các vấn đề về thể chất khác nhưng rối loạn cương dương lại có thể là dấu hiệu của các bệnh lý, vấn đề tiềm ẩn. Nếu không được điều trị, các vấn đề, bệnh lý này sẽ có ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe. Do đó, khi có dấu hiệu rối loạn cương dương thì cần đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và điều trị.

Bên cạnh những tác động đến sức khỏe, rối loạn cương dương còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ vợ chồng cũng như là gây nên những vấn đề về tâm lý, chẳng hạn như căng thẳng, lo âu, phiền muộn hay tự ti.

Tác dụng phụ của các phương pháp điều trị

Bản thân chứng rối loạn cương dương không gây biến chứng trực tiếp về thể chất. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị rối loạn cương dương lại có thể đi kèm các tác dụng phụ hoặc biến chứng tiềm ẩn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị rối loạn cương dương. Khi đi khám, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị cụ thể cũng như là những tác dụng phụ của từng phương pháp để bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp và an toàn nhất cho mình.

Tác dụng phụ của các loại thuốc uống

Các loại thuốc đường uống điều trị rối loạn cương dương có thể gây ra các tác dụng phụ và gây hại cho sức khỏe. Cần hỏi kỹ bác sĩ về tất cả các tác dụng phụ đi kèm của thuốc trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại thuốc mới nào.

Các loại thuốc như Viagra thuộc nhóm thuốc ức chế phosphodiesterase (PDE). Những loại thuốc này điều trị chứng rối loạn cương dương bằng cơ chế tăng cường tác dụng của oxit nitric - một hóa chất tự nhiên trong cơ thể. Oxit nitric giúp làm thư giãn các cơ ở dương vật, tăng lưu thông máu đến cơ quan này và tạo sự cương cứng. Tuy nhiên, thuốc ức chế phosphodiesterase có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng khi kết hợp với các loại thuốc khác.

Thuốc ức chế PDE không dành cho những người đang dùng thuốc nitrat, chẳng hạn như nitroglycerin – nhóm thuốc thường được kê để điều trị chứng đau thắt ngực. Ngoài ra, cần sử dụng các thuốc ức chế PDE một cách thận trọng nếu như đang trong quá trình dùng thuốc làm loãng máu hoặc thuốc chẹn alpha. Thuốc chẹn alpha được sử dụng để điều trị cao huyết áp hoặc phì đại tuyến tiền liệt. Thuốc ức chế PDE sẽ tương tác với các loại thuốc này và gây tụt huyết áp nguy hiểm.

Các thuốc ức chế PDE còn có thể gây ra các tác dụng phụ khác như:

  • Nghẹt mũi
  • Đau đầu
  • Vấn đề về thị giác và thính giác
  • Đau bụng

Nếu bạn gặp tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như giảm thị lực hoặc thính giác thì cần báo cho bác sĩ ngay lập tức.

Ngoài ra, loại thuốc này còn gây nguy hiểm cho một số nhóm đối tượng. Nếu bạn đang hoặc từng mắc một trong những bệnh lý dưới đây thì thuốc ức chế PDE sẽ không hiệu quả hoặc có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng:

  • Tiền sử bệnh tim
  • Bệnh tiểu đường không được kiểm soát
  • Từng bị đột quỵ
  • Huyết áp quá thấp hoặc quá cao

Tác dụng phụ của thuốc tiêm và thuốc đặt

Có một số loại thuốc tiêm và thuốc đặt để kích thích sự cương cứng ở nam giới bị rối loạn cương dương. Cả hai loại thuốc này đều có thể tự sử dụng tại nhà và rất hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra các tác dụng phụ như:

  • Cương đau dương vật kéo dài (priapism)
  • Để lại sẹo
  • Chảy máu
  • Đau đớn

Nếu trạng thái cương cứng duy trì quá 4 tiếng thì cần đến thông báo cho bác sĩ. Có thể sẽ cần phải phẫu thuật dẫn lưu để dương vật trở về trạng thái bình thường. Tình trạng cương cứng kéo dài có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho dương vật.

Vấn đề không mong muốn khi dùng máy hút chân không

Máy hút chân không dương vật là một thiết bị gồm có một ống nhựa rỗng, đầu bơm bằng tay hoặc chạy pin và vòng đàn hồi. Thiết bị này hoạt động với cơ chế hút không khí ở xung quanh dương vật để tạo lực hút chân không và dẫn đến hiện tượng cương cứng. Đây là một trong những phương pháp không xâm lấn hiệu quả để cải thiện chức năng tình dục cho nam giới bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, máy hút chân không dương vật có một số nhược điểm là:

  • Cảm giác cương cứng không tự nhiên
  • Cần dành thời gian tập luyện
  • Phải thao tác bằng tay

Và ngoài ra, thiết bị này có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn như:

  • Các chấm đỏ trên thân dương vật do chảy máu dưới bề mặt da
  • Tê, lạnh hoặc da chuyển màu xanh do vòng đàn hồi không được đặt đúng vị trí
  • Đau hoặc bầm tím
  • Cảm giác bị tắc tinh dịch hay đau khi xuất tinh

Biến chứng của phương pháp phẫu thuật

Nếu đã dùng các loại thuốc đường uống, thuốc tiêm và thuốc đặt hay dụng cụ hỗ trợ nhưng đều không có tác dụng thì sẽ cần tính đến phương án phẫu thuật. Có hai phương pháp phẫu thuật để điều trị rối loạn cương dương. Thứ nhất là phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo. Đây là phương pháp đặt hai thanh bán cứng, có thể uống cong hoặc đặt ống có thể bơm phồng vào dương vật để kiểm soát sự cương cứng. Phương pháp thứ hai là phẫu thuật sửa chữa các mạch máu bị rò rỉ hoặc tắc nghẽn trong dương vật. Các phương pháp này đều tiềm ẩn các biến chứng chung giống như mọi quy trình phẫu thuật khác, gồm có:

  • Nhiễm trùng
  • Chảy máu
  • Phản ứng với thuốc gây mê hoặc các loại thuốc khác

Ngoài ra, phẫu thuật rối loạn cương dương có một số rủi ro riêng biệt.

Phương pháp phẫu thuật can thiệp mạch máu có thể không hiệu quả, đặc biệt là ở những nam giới lớn tuổi và mạch máu bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Mặc khác, phương pháp này cho hiệu quả cao nhất ở nam giới trẻ tuổi bị chấn thương ở vùng bẹn. Dạng chấn thương này thường chỉ gây ra một điểm tắc nghẽn duy nhất và có thể dễ dàng khắc phục trong quá trình phẫu thuật.

Với phương pháp đặt thể hang nhân tạo thì sau phẫu thuật có thể xảy ra sự cố, ví dụ như sai lệch và cần tháo thể hang. Ngoài ra, thể hang nhân tạo còn có thể phá hỏng thể hang tự nhiên trong dương vật. Thể hang là những khoang chứa máu trong quá trình cương cứng. Một khi đã đặt thể hang nhân tạo thì sẽ cần giữ vĩnh viễn để tạo sự cương cứng.

Triển vọng điều trị rối loạn cương dương

Nhìn chung, triển vọng điều trị cho những nam giới bị rối loạn cương dương là khá cao. Có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau phù hợp cho nhu cầu, tình trạng của từng người. Hầu hết nam giới bị rối loạn cương dương đều có thể điều trị thành công và khôi phục chức năng tình dục bình thường.

Khi muốn tìm một biện pháp điều trị rối loạn cương dương thì tốt nhất nên đi khám bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân. Không phải phương pháp điều trị nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người nên không được tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh xảy ra những vấn đề không mong muốn. Khi đã xác định được nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một phương pháp điều trị phù hợp và an toàn nhất.

Xem thêm: Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?
Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?

Đạp xe là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, giảm mỡ và đồng thời tăng cường cơ bắp chân. Tuy nhiên, bạn có biết đạp xe có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cương dương?

Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương
Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương

Ở những nam giới từ 45 tuổi trở xuống thì rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.

Mối liên hệ giữa cholesterol cao và rối loạn cương dương
Mối liên hệ giữa cholesterol cao và rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong đó có cả sức khỏe tim mạch kém mà nồng độ cholesterol cao chính là một thủ phạm làm suy giảm sức khỏe tim mạch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây