1

Các bài tập cải thiện rối loạn cương dương

Chứng rối loạn cương dương không nhất thiết phải được điều trị bằng thuốc.
Các bài tập cải thiện rối loạn cương dương Các bài tập cải thiện rối loạn cương dương

Nội dung chính của bài viết:

  • Có nhiều phương pháp khác để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và khôi phục lại đời sống tình dục khỏe mạnh mà không cần dùng đến thuốc. Các bài tập cơ sàn chậu chính là bước khởi đầu đơn giản mà hiệu quả.

  • Bạn có thể thực hiện các bài tập Kegel ở mọi nơi, mọi lúc và có thể hẹn giờ trên điện thoại nếu thường hay quên.

  • Ngoài ra, hãy duy trì cho mình thói quen tập thể dục đều đặn. Tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và điều này có tác động trực tiếp đến khả năng cương cứng và duy trì sự cương cứng.

  • Trong một số trường hợp, để khôi phục lại chức năng cương dương thì cần xử lý nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Khi nhận thấy những triệu chứng rối loạn cương dương thì nên đi khám bác sĩ để được thăm khám và tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (erectile dysfunction) là tình trạng không thể đạt được hoặc duy trì trạng thái dương vật cương cứng khi hoạt động tình dục. Đây là một vấn đề xảy ra ở nhiều nam giới do các nguyên nhân khác nhau mà nguyên nhân phổ biến nhất là các vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và testosterone thấp. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như vấn đề tâm lý, vấn đề về lưu thông máu, mất cân bằng nội tiết tố và tổn thương thần kinh.

Mặc dù rối loạn cương dương có thể được điều trị bằng các loại thuốc như sildenafil (Viagra), avanafil (Stendra) hay tadalafil (Cialis) nhưng đây không phải là những lựa chọn duy nhất. Với những trường hợp rối loạn cương dương mức độ nhẹ đến vừa thì có thể cải thiện tình hình bằng cách thay đổi thói quen sống, điều chỉnh chế độ ăn uống và các bài tập.

Trong một nghiên cứu của Đại học West (Vương quốc Anh) ở những nam giới bị rối loạn cương dương và tập các bài tập cơ sàn chậu đều đặn, 40% số người tham gia khôi phục lại chức năng cương dương bình thường và 33.5% nhận thấy sự cải thiện đáng kể về chức năng cương dương. Nhiều nghiên cứu khác cũng chứng minh việc tập luyện cơ sàn chậu giúp điều trị rối loạn cương dương cũng như các vấn đề khác ở vùng chậu.

Các bài tập sàn chậu có tác dụng cải thiện sức mạnh của cơ sàn chậu. Những bài tập này được gọi là bài tập Kegel. Phụ nữ có thể tập bài tập Kegel để chuẩn bị cho kỳ sinh nở và lấy lại sự săn chắc của cơ sàn chậu sau khi sinh con. Kegel còn giúp ngăn ngừa, khắc phục chứng tiểu không tự chủ và cải thiện chức năng tình dục.

Bài tập Kegel cũng có lợi cho cả nam giới. Đặc biệt, các bài tập này giúp tăng cường cơ hành hang. Đây là cơ quan trọng có vai trò thực hiện ba nhiệm vụ là cho phép máu dồn vào dương vật trong quá trình cương cứng, đẩy tinh dịch trong quá trình xuất tinh và giúp làm trống niệu đạo sau khi đi tiểu.

Bài tập Kegel

Trước khi tập bài tập Kegel thì cần xác định được cơ sàn chậu. Đây là các cơ nằm ở vùng dưới của khoang chậu và cách đơn giản nhất để xác định là tưởng tượng như bạn đang đi tiểu và ngừng tiểu giữa chừng hoặc khi đang nhịn đi đại tiện. Các cơ mà bạn đang siết chặt ở vùng chậu để ngừng tiểu chính là những cơ cần tập.

Khi đã xác định được thì siết chặt các cơ này và giữ trong 5 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 đến 20 lần, và thực hiện 2 hoặc 3 lượt một ngày. Bạn có thể thử tập ở các tư thế khác nhau như nằm, quỳ, ngồi hay đứng.

Những điều cần lưu ý

Có thể bạn sẽ không thể hoàn thành được 10 lần siết chặt – thả lỏng cơ trong những lần tập đầu tiên. Không sao cả. Ban đầu cứ tập trong khả năng rồi tăng dần cho đến khi có thể thực hiện 10 đến 20 cái và lặp lại 3 lượt một ngày.

Lưu ý, trong quá trình tập không được nín thở hoặc siết cơ bụng, cơ mông và cơ đùi. Nhớ thả lỏng hoàn toàn sau mỗi 5 giây siết chặt. Để tăng độ khó thì có thể tăng thời gian siết cơ lên 10 giây hoặc xen kẽ giữa các lần siết ngắn và dài.

Bài tập cơ sàn chậu giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương nhưng ngoài ra còn đem lại những lợi ích khác như:

  • Giảm tiểu tiện hoặc đại tiện không kiểm soát
  • Ngăn hiện tượng rò rỉ sau khi đi tiểu
  • Cải thiện chức năng tình dục

Tập thể dục

Ngoài các bài tập cơ sàn chậu, việc tập luyện các nhóm cơ khác trong cơ thể cũng có ích trong việc cải thiện chứng rối loạn cương dương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ (the American Journal of Cardiology) đã chứng minh rằng các bài tập thể dục giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương thường là do các vấn đề về sự lưu thông máu đến dương vật. Béo phì, tiểu đường, cholesterol cao và bệnh về mạch máu đều có thể ảnh hưởng đến sự lưu thông máu và dẫn đến rối loạn cương dương. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng lưu thông máu và cải thiện chức năng cương dương.

Bạn có thể chỉ cần tập các bài tập đơn giản như đi bộ nhanh khoảng 30 phút mỗi ngày, từ 3 đến 4 lần một tuần là đủ để cải thiện sức khỏe tim mạch và tình trạng rối loạn cương dương.

Có nên dùng thuốc không?

Các bài tập sàn chậu và thói quen tập thể dục là bước đầu để đối phó với chứng rối loạn cương dương. Rất có thể, sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy vấn đề được cải thiện rõ rệt mà không cần phải dùng thuốc nữa. Tuy nhiên, khi nguyên nhân gây rối loạn cương dương là do các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và đã thử thay đổi chế độ ăn, tập luyện mà vẫn không thấy chuyển biến thì sẽ cần dùng thuốc để điều trị, ví dụ như sildenafil. Trước tiên, bạn sẽ cần đi khám để bác sĩ xác định nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc hay thực phẩm chức năng được quảng cáo là có thể điều trị chứng rối loạn cương dương nhưng tốt nhất không nên sử dụng những sản phẩm không được bác sĩ kê đơn. Nếu chưa muốn đi khám bác sĩ thì vẫn còn nhiều cách đơn giản và an toàn để cải thiện vấn đề này.

Ngoài ra, có thể bạn còn đang mắc một bệnh lý nào đó và việc tự ý dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương sẽ gây nguy hiểm. Ví dụ, nhiều loại thuốc trị rối loạn cương dương không phù hợp cho những người bị bệnh tim mạch hoặc đang dùng thuốc nitrat, thuốc làm loãng máu. Trong những trường hợp này thì sẽ cần cân nhắc các giải pháp khác để cải thiện chức năng cương dương như dùng máy hút chân không dương vật, phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo hoặc phẫu thuật mạch máu.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: rối loạn
Tin liên quan
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?

Châm cứu là một phương pháp được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vậy phương pháp này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương không?

Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?
Đạp xe có thể gây rối loạn cương dương?

Đạp xe là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe, giảm mỡ và đồng thời tăng cường cơ bắp chân. Tuy nhiên, bạn có biết đạp xe có thể gây ảnh hưởng đến chức năng cương dương?

Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương
Bệnh tiểu đường tuýp 2 và rối loạn cương dương

Ở những nam giới từ 45 tuổi trở xuống thì rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây