1

Sao kết quả đo nội mạc tử cung, nang noãn... lại khác nhau?

Em có thai, bị lưu ở tuần thứ 9. Hai vợ chồng em đã lớn tuổi nên giờ em muốn mang thai lại, bs cho uống thuốc kích thích noãn. Sau 2 ngày, em đi kiểm tra thì có kết quả: tư thế ngã sau, đường kính trước sau: 49mm. Nội mạc tử cung (NMTC):12mm, lòng tử cung mịn đều. Buồng trứng trái: trong giới hạn bình thường, không có khối u. Buồng trứng phải:có nang ECHO trống d;20mm vỏ mỏng và 14mm vỏ mỏng, cùng đồ: ít dịch ECHO trống...Nhưng ngay ngày hôm sau, em đi kiểm tra lại thì có kết quả khác và giảm hơn so với hôm trước - Thí dụ: Đường kính trước sau 49mm giảm còn có 47mm. NMTC 12mm giảm còn 10mm. Còn nang thì 20mm tăng lên 26mm... có nang lại giảm3mm... Với kết luận cuối cùng là: nang cơ năng buồng trứng (P)(SA), thì liệu em có khả năng mang thai tiếp được không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Buồng trứng tồn tại nhiều nang noãn có kích thước khác nhau, việc đo đạc cũng khác nhau qua các ngày

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cân nặng của 2 bé song sinh khác nhau?

Em đang mang thai song sinh tuần thứ 27. Đi siêu âm, kết quả lượng nước ối trung bình. Cân nặng, một bé 800gram còn một bé nặng 1300 gram. Kết luận: chưa ghi nhận bất thường. Cho em hỏi cân nặng 2 bé như vậy, có sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1069 lượt xem

Thai 35 tuần, cơn gò tử cung 2 lần/10 phút có bị suy thai hay nhau bong non?

Mang bầu được 35 tuần. Nhưng tần suất cơn gò tử cung của em khá nhiều, khoảng 2 cơn trong 10 phút. Vì cơn gò nhiều như vậy, em đã vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám, nhưng bác sĩ không chỉ định nhập viện vì cổ tử cung còn đóng. Bác sĩ cho em hỏi cường độ gò nhiều như vậy liệu có bị suy thai hay nhau bong non,.. không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1768 lượt xem

Mẹ bầu bị ứ dịch khi đặt vòng nâng cổ tử cung?

Mang thai được 18 tuần, đi khám, bs bảo cổ tử cung em ngắn và có hở eo nhỏ nên đặt vòng nâng cổ tử cung HOPE. Đặt xong 1 tuần, thấy ra nước và cả dịch trắng đục, em tái khám, được bs cho biết em bị ứ dịch âm đạo nhiều, Siêu âm hình thái học (lúc này thai đã 20 tuần) xong, bác sĩ kê cho em uống thuốc Utrolgestan 200mg và hẹn 4 tuần sau tái khám. Nhưng mới được 2 tuần, em thấy dịch ra nhiều và có cả màu đen (giống máu khô) nên rất lo lắng. Mong bs tư vấn giúp?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  5726 lượt xem

Xét nghiệm double test 2 nơi, cho 2 kết quả khác nhau?

Bé đầu em sinh thường, khỏe mạnh. Mang thai bé thứ 2 được 11 tuần, em đi xét nghiệm double test ở Bv tỉnh thì có kết quả: trisomy 18 cao, tỉ lệ là 1:86. Bác sĩ tư vấn em nên đi xét nghiệm chọc ối, lúc thai 16 tuần ở Bv Phụ sản TW (Hà Nội). Lúc thai 12 tuần, đi xét nghiệm lần nữa ở phòng khám khác gần nhà thì cho kết quả bình thường. 2 kết quả xn lại khác nhau thế, không biết kết quả nào đúng ạ? Và giờ, em có nên đi xét nghiệm chọc ối ở tuần thứ 16 không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  815 lượt xem

Sao kết quả double và triple test lại khác nhau?

Khi thai được 12 tuần, em đi siêu âm ĐMDG 1,3mm. Làm double test ở medlatec kết quả hội chứng down của em là 1/17365. Đến tuần thai 16, em làm triptest ở Đh Y Hà Nội, kết quả: có nguy cơ cao hội chứng down 1/231. Giờ, em rất hoang mang, lo lắng. Bác sĩ cho em lời khuyên ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  470 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Các triệu chứng bệnh lupus bùng phát khác gì với các triệu chứng mang thai?
Các triệu chứng bệnh lupus bùng phát khác gì với các triệu chứng mang thai?

Nhiều người thắc mắc các triệu chứng bệnh lupus bùng phát khác gì với các triệu chứng mang thai?

Mang thai nguy cơ cao: Làm gì để người khác hiểu?
Mang thai nguy cơ cao: Làm gì để người khác hiểu?

Thai kỳ nguy cơ cao có thể là một trải nghiệm đơn độc khi những người xung quanh bạn không thể hiểu được những gì bạn đang trải qua.

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Nhau cài răng lược (Placenta accreta)
Nhau cài răng lược (Placenta accreta)

Nhau cài răng lược thường không có triệu chứng. Do đó, đôi khi bạn thậm chí không biết cho đến khi sinh con.

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây