1

Ra huyết hồng trong tuần đầu có phải dấu hiệu động thai?

Em thử thai 2 vạch, 5 ngày sau đi tiểu thì thấy lẫn it máu màu hồng. Đi siêu âm, kết quả: tử cung trung gian 42mm. Lòng tử cung có túi dịch d=9mm. Bs kết luận: có túi thai giai đoạn sớm, trong tử cung, hẹn tuần sau tái khám. Trong ngày đi siêu âm không còn ra huyết, nhưng em có cảm giác ê, buốt và nặng bụng dưới. Em mới có thai lần đầu nên không biết khi ra huyết hồng là máu báo có thai hay là dấu hiệu động thai ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đi khám lại và cân nhắc dùng thuốc dưỡng thai sớm cho an toàn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 39 tuần, có cơn gò liên tục, có phải là dấu hiệu chuyển dạ không?

Thai em được 39 tuần. Khoảng 1 giờ trước, em thấy hơi lâm râm, có những cơn gò liên tục khiến em đau bụng dưới và ê buốt phần thắt lưng. Nhưng vẫn chưa thấy âm đạo ra nước ối, huyết hồng, dịch nhầy hay máu... Lần đầu mang thai, không biết thế nào là chuyển dạ thật nên em muốn hỏi bác sĩ: như thế có phải dấu hiệu chuyển dạ không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2824 lượt xem

Ra huyết, tụ dịch có phải bị động thai?

Em mang thai lần đầu, thử que thấy 2 vạch, ra huyết, đi khám mấy tuần liền, bs cho siêu âm đầu dò rồi bảo tim thai vẫn chưa có. Hôm qua em lại đi siêu âm, bs kết luận thế này: trong tử cung có 1 túi thai khoảng 5 tuần, tim thai chưa có, nang đơn thùy buồng trứng trái, tụ dịch dưới màng đệm, động thai - Vậy, có đúng là em bị động thai như bs vừa chẩn đoán không? Nang đơn thùy liệu có nguy hiểm? Và siêu âm đầu dò liên tục như vậy có ảnh hưởng tới mẹ và bé không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  596 lượt xem

Thai 10 tuần, vài lần ra ít huyết hồng, có sao không?

Em mang thai 8 tuần, có hiện tượng dọa sảy, em vào viện điều trị 2 tuần đã khỏi. Ra viện, em vẫn uống ngày 2 viên Duphaton, acid folic 4mg. Năm ngày sau, lại thấy hiện tượng đau bụng ra ít máu, em đi siêu âm, bs bảo thai phát triển bình thường. Vài lần ra ít máu như thế, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  541 lượt xem

Thai 9 tuần ra huyết, mẹ bầu phải làm gì?

Em mang thai 9 tuần, đi khám bs nói em bị động thai và bóc tách 20%, cho uống thuốc dưỡng thai và hẹn em 2 tuần sau tái khám. Về nhà, 2-3 hôm sau, em lại thấy ra huyết đỏ, bụng hơi đau, người gai lạnh. Nhưng lại chưa tới ngày tái khám nên em không biết mình phải làm gì bây giờ ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  603 lượt xem

Thai 33 tuần, đau bụng... có phải là dấu hiệu sinh non?

Năm nay em 27 tuổi, đang mang thai lần đầu ở tuần 33. Mấy ngày nay em có dấu hiệu đau bụng dưới, đi lại hơi nhói bên trong âm đạo. Như thế có phải là dấu hiệu sinh non không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4182 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ
Vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ

Câu hỏi: - Bác sĩ có thể cho tôi biết vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Sốt xuất huyết Dengue trong thai kỳ
Sốt xuất huyết Dengue trong thai kỳ

Dengue đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai vì họ có thể lây virus sang con trong thai kỳ hoặc trong khi sinh.

Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?
Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?

Chả mấy người khuyên phụ nữ mang thai nên “nghỉ ngơi trên giường (Bedrest)”. Nhưng việc bị gò bó ở nhà hoặc tệ hơn là ở một bệnh viện để tránh chuyển dạ sớm hoặc kiểm soát huyết áp cao là tình trạng phổ biến đến mức đáng ngạc nhiên.

Kiểm soát cao huyết áp mạn tính trong thời kỳ mang thai
Kiểm soát cao huyết áp mạn tính trong thời kỳ mang thai

Huyết áp mạn tính có thể dao động từ mức nhẹ đến nặng. Nó cũng phụ thuộc vào việc bạn có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào khác hay không...

Tập luyện trong thai kỳ: Các dấu hiệu cảnh báo cần tập chậm lại hoặc dừng lại!
Tập luyện trong thai kỳ: Các dấu hiệu cảnh báo cần tập chậm lại hoặc dừng lại!

Cơ thể của bạn đang thay đổi: Không chỉ trọng tâm của trọng lực đã thay đổi, mà bạn còn mang trọng lượng nhiều hơn, do đó sẽ nhanh mệt mỏi hơn. Đó là lý do tại sao cần kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu một phác đồ tập thể dục, tập luyện một cách cẩn thận và lắng nghe cơ thể của mình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây