1

Quan hệ vào buổi sáng có những ích lợi gì?

Bạn có biết rằng sex cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới?
Quan hệ vào buổi sáng có những ích lợi gì? Quan hệ vào buổi sáng có những ích lợi gì?

Nội dung chính của bài viết:

  • Việc quan hệ vào buổi sáng đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau như tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng, tăng sự gắn kết tình cảm giữa hai người hay giúp trẻ hóa, mang lại vẻ ngoài tươi tắn,…
  • Khi quan hệ vào buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu ngày mới một cách vui vẻ và tràn đầy hứng khởi. Vậy nên chẳng có lý do gì mà không thử bổ sung “chuyện ấy” vào thói quen buổi sáng hàng ngày.
  • Buổi sáng có thể bạn còn đang buồn ngủ, hay miệng còn hôi nhưng bạn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh để cuộc yêu được trọn vẹn nhất.
  • Có nhiều tư thế bạn có thể thử để quan hệ vào buổi sáng. Nếu như cảm thấy làm “chuyện ấy” vào mỗi buổi sáng có hơi nhiều thì có thể giảm tần suất xuống 3 lần một tuần.

Làm “chuyện ấy” vào buổi sáng giúp bạn bước vào ngày làm việc một cách hứng khởi và nhiều năng lượng hơn, thêm nữa còn có thể làm giảm căng thẳng. Đạt cực khoái, dù vào bất kỳ thời điểm nào cũng đều giúp cải thiện tâm trạng và điều này lại càng có lợi hơn nữa khi diễn ra vào buổi sáng.

Dưới đây là những lý do mà bạn nên thử “chuyện ấy” sau khi thức giấc và những lời khuyên để có trải nghiệm tốt nhất.

9 lợi ích của quan hệ vào buổi sáng

1. Đây là lúc ham muốn tăng cao

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để “thân mật” bởi vì đây là lúc mà cơ thể ở trạng thái sẵn sàng cho việc này. Sau khi thức dậy vào buổi sáng là thời điểm mà nồng độ estrogen và testosterone đang ở mức cao nhất mà đây lại là hai hormone có ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục. Nồng độ hormone càng cao thì ham muốn càng mãnh liệt.

2. Thời gian quan hệ dài hơn

Vẫn là về nồng độ hormone. Khoa học đã chứng minh càng nhiều testosterone thì chất lượng của “chuyện ấy” sẽ càng cao. Nồng độ testosterone cao không chỉ thúc đẩy ham muốn mà còn tăng cường độ cương cứng của dương vật và tăng chức năng tình dục.

3. Giải phóng hormone oxytocin

Quan hệ vào buổi sáng sẽ giúp mang bạn và nửa kia đến gần nhau hơn và tăng cường tình cảm giữa hai người. Lý do là bởi quá trình ân ái sẽ kích thích cơ thể giải phóng ra oxytocin hay còn được gọi là hormone tình yêu. Oxytocin là một chất hóa học trong não có tác dụng kiểm soát cảm xúc yêu thương và gắn kết. Khi hormone được sản xuất ra trong khi quan hệ, tình cảm hai người dành cho nhau sẽ tăng lên.

4. Giảm căng thẳng

Bạn muốn giảm căng thẳng vào buổi sáng? Vậy thì hãy thử dành thời gian thân mật một chút sau khi ngủ dậy. Một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy các hoạt động đem lại sự hưng phấn, khoái lạc có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng cortisol. Điều đó có nghĩa là việc lên đỉnh trước khi đi làm sẽ giúp bạn có được tâm trạng tuyệt vời cho cả ngày dài sắp tới.

5. Giải phóng endorphin

Không chỉ có hormone oxytocin, việc quan hệ vào buổi sáng còn kích thích sự sản xuất endorphin – một chất giảm đau kỳ diệu trong cơ thể và giúp tạo cảm giác hưng phấn. Đó là lý do tại sao bạn thường cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi lên đỉnh.

6. Giống như một bài tập luyện nhẹ

Tất nhiên việc quan hệ không thể so sánh được với 1 tiếng chạy trên máy chạy bộ nhưng vẫn có thể đam lại tác dụng như một bài tập luyện nhẹ nhàng. Một nghiên cứu từ trường Y Harvard đã chứng minh mỗi phút quan hệ tình dục đốt cháy khoảng 5 calo. Điều đó cũng tương đương mới mức calo mà bạn mất đi khi đi bộ. Như vậy, “chuyện ấy” vào buổi sáng có thể giúp bạn đốt cháy được ít nhất 75 calo.

7. Tốt cho não bộ

Bạn muốn tăng cường não bộ? “Chuyện ấy” sau khi thức giấc vào buổi sáng cũng chính là câu trả lời. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc quan hệ sẽ làm giải phóng một hỗn hợp các chất dẫn truyền thần kinh và hormone, đặc biệt là dopamine – một hormone có lợi cho sức khỏe và nhận thức của não bộ.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Chúng ta đều biết vitamin C một chất mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ miễn dịch. Nhưng không phải ai cũng biết việc quan hệ vào buổi sáng cũng có ích lợi tương tự. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hoạt động tình dục có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn, vi-rút và các loại vi trùng gây hại khác.

9. Giúp bạn trông trẻ hơn

Sex vào buổi sáng có thể được ví như một phương thuốc trẻ hóa hữu hiệu. Khoa học đã chứng minh việc thường xuyên quan hệ vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta trông trẻ hơn vì tác dụng kích thích sự giải phóng oxytocin, endorphin beta và các phân tử chống viêm khác. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những người quan hệ ít nhất 3 lần một tuần trông trẻ hơn đến vài tuổi so với những ít quan hệ hơn. Cực khoái trong khi quan hệ đem lại ích lợi vô cùng lớn cho làn da theo nhiều cách khác nhau.

8 lời khuyên quan hệ vào buổi sáng

Mặc dù quan hệ vào buổi sáng có nhiều tác dụng như vậy nhưng không phải ai cũng làm được. Kể cả khi bạn đã lên lịch sẵn thì sau khi ngủ dậy, vì lý do này hay lý do khác mà mọi chuyện vẫn không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Dưới đây là 8 băn khoăn phổ biến về việc quan hệ vào buổi sáng kèm theo những lời khuyên mà bạn có thể thử để khắc phục và đưa “chuyện ấy” vào thói quen hàng sáng của mình.

1. Nhỡ không kịp đi làm thì sao?

Việc làm “chuyện ấy” sau khi thức dậy có thể ảnh hưởng đến quỹ thời gian hạn hẹp và lịch trình buổi sáng bận rộn của bạn nhưng chỉ cần sắp xếp lại thời gian một chút là sẽ ổn. Bạn có thể đặt báo thức sớm hơn khoảng 20 phút hoặc 1 tiếng. Sau khi xong thì đi tắm và bắt đầu các hoạt động buổi sáng khác.

2. Nếu không dậy sớm được thì sao?

Việc không muốn đánh đổi thời gian ngủ quý giá là tâm lý chung của rất nhiều người. Nhưng bạn vẫn có thể có được 9 lợi ích nêu trên mà không cần dậy quá sớm. Sau khi thức dậy, cả hai có đi tắm cùng nhau và làm “chuyện ấy” ngay trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian (và cả nước nữa).

3. Mới ngủ dậy sẽ rất mệt

Chắc chắn, hầu như ai cũng cảm thấy lờ đờ, uể oải khi mới thức giấc vào buổi sáng nhưng nếu muốn thì bạn có thể chọn những tư thế quan hệ không cần nhiều năng lượng ví dụ như Spooning nghiêng hoặc Doggy. Bạn vẫn có thể vui vẻ mà không cần vận động quá nhiều.

4. Ngủ dậy sẽ không có hứng?

Hãy dành một chút thời gian cho màn dạo đầu. Sau khi thức giấc, có thể đùa giỡn những vùng nhạy cảm của nhau, chẳng hạn như núm vú, sau tai hoặc cổ. Khi bắt đầu có hứng thì có thể chuyển sang quan hệ đường miệng và khi cả hai thực sự nóng lên thì có thể bắt đầu cuộc “thân mật”.

5. Lo lắng về hơi thở buổi sáng?

Dù có đánh răng kỹ vào buổi tối thì hơi thở vào buổi sáng cũng vẫn không mấy dễ chịu nhưng đừng để điều đó cản trở cuộc ân ái của hai người. Để khắc phục thì có thể để sẵn kẹo bạc hà trên giường hoặc tránh các tư thế phải đối mặt với nhau. Tư thế doggy (kiểu chó), spooning nghiêng và lotus (hoa sen) đều là những tư thế phù hợp nếu bạn muốn hạn chế tiếp xúc với hơi thở vào buổi sáng.

6. Nếu vẫn muốn hôn thì sao?

Hôn không nhất thiết phải bó hẹp trong sự tiếp xúc đôi môi. Bạn hoàn toàn có thể hôn vào cổ, trán, ngực, rốn, bụng, vai và các vị trí khác trên cơ thể mà vẫn đem lại cảm xúc tương tự như hôn môi. Thậm chí, hôn vào những vị trí đó còn giúp tạo sự hưng phấn và tăng ham muốn.

7. Lo lắng về ánh sáng?

Ánh sáng buổi sáng sớm thường rất dịu và sẽ tạo tâm trạng hoàn hảo cho việc thân mật vào thời điểm này. Nhưng nếu bạn vẫn e ngại về việc làm chuyện nhạy cảm vào lúc thanh thiên bạch nhật thì có thể kéo rèm lại hoặc làm chuyện đó bên trong chăn.

8. Vẫn còn e ngại?

Nếu bạn vẫn thấy e ngại về việc làm “chuyện ấy” vào buổi sáng thì có thể lựa chọn những cách khác cũng khơi gợi khoái cảm mà không cần quan hệ thâm nhập. Bạn có thể thử quan hệ đường miệng và để dành việc “thân mật” thật sự vào buổi tối.

7 tư thế có thể thử

Thời điểm mới ngủ dậy là lúc cơ thể vẫn còn ngái ngủ và mệt mỏi nên không phải ai cũng có hứng cho “chuyện ấy”. Nếu vậy thì bạn có thể thử các tư thế dưới đây để khơi gợi hứng thú.

1. Tư thế Spooning nghiêng

Mới ngủ dậy và cơ thể vẫn còn uể oải, không muốn vận động? Vậy thì Spooning chính là tư thế phù hợp cho bạn. Tư thế này cho phép bạn và nửa kia đều thoải mái trong khi thân mật. Đây là tư thế mà nam và nữ nằm nghiêng, nam ôm phía sau nữ và thâm nhập từ phía sau.

2. Tư thế doggy

Doggy là một trong những tư thế cổ điển cho phép thâm nhập sâu và mang lại khoái cảm cực cao cho cả hai người. Ở tư thế này, nữ quỳ gối, chống bàn tay hoặc khuỷu tay xuống sàn hoặc xuống giường trong khi nam quỳ gối hoặc đứng và thâm nhập từ đằng sau. Đây cũng là một tư thế phù hợp cho quan hệ tình dục đường miệng.

3. Tư thế nằm ngửa

Đây là một tư thế hoàn hảo cho phép thâm nhập sâu. Với tư thế này, nam nằm ngửa và để nữ nằm áp sát bên trên. Nam đưa tay ôm lấy hông đối phương và bắt đầu kích thích âm vật bằng ngón tay hoặc máy rung. Có thể sử dụng tay kia để đùa nghịch với bầu ngực của nàng.

4. Tư thế cưỡi ngựa - Cowgirl

Bạn là nữ và muốn nắm quyền kiểm soát? Vậy thì hãy thử tư thế cowgirl. Đây cũng là một tư thế cổ điển cho phép phía nữ chủ động trong quá trình thân mật. Ở tư thế này, để đối phương nằm ngửa và bạn ngồi lên trên, điều này cho phép bạn có thể kiểm soát tốc độ và độ sâu thâm nhập. Hãy thay đổi lực đẩy nông và sâu xen kẽ nhau để tạo khoái cảm tối đa.

5. Tư thế 69

Đây là một tư thế mà cả hai cùng quan hệ đường miệng cho nhau và không cần vận động quá nhiều. Cả hai nằm nghiêng theo hướng ngược nhau và dùng miệng kích thích bộ phận sinh dục của đối phương.

6. Tư thế G-whiz

Đây là một trong những tư thế quan hệ tình dục nóng bỏng nhất. Ở tư thế này, nữ sẽ nằm ngửa, hai chân giơ lên ​​không trung và để đối phương quỳ gối đối mặt với nhau. Khi cả hai đã ổn định vị trí, nữ gác hai chân trên vai của nam hoặc cũng có thể để chân thấp xuống ở hai bên ngực đối phương và khép bớt hai chân lại. Để thâm nhập sâu hơn, nam hãy đẩy hai chân của nữ về phía trước để gập người lại.

7. Tư thế thiên nga đen - The black swan

Đây là tư thế dành cho những ai muốn “tự sướng” vào buổi sáng mà không cần bạn tình. Để thực hiện, hãy nằm sấp, úp mặt và bắt đầu kích thích vị trí nhạy cảm bằng ngón tay hoặc đồ chơi, tùy theo sở thích.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh
Những Điều Nên Biết Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Tuổi Mãn Kinh

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thường xuất hiện nhiều thay đổi có thể làm cuộc sống của họ trở nên không ổn định. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm và lo lắng đó là tình hình quan hệ tình dục ở tuổi mãn kinh.

Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua
Quan Hệ Tình Dục Đồng Tính Nữ và Những Thông Tin Không Thể Bỏ Qua

Những người đồng tính nữ cần hiểu rõ về các vấn đề sức khỏe đặc thù liên quan đến họ, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục và vấn đề về tâm lý như trầm cảm.

Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Cắt bao quy đầu có những lợi ích gì?
Cắt bao quy đầu có những lợi ích gì?

Cắt bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích khác nhau cho nam giới. Đây là một thủ thuật đơn giản với nguy cơ rủi ro và biến chứng rất thấp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây