1

Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.
Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không? Quan hệ trong kỳ kinh có an toàn không?

Nội dung chính của bài viết:

  • Không nhất thiết phải gác lại chuyện “thân mật” trong những ngày đèn đỏ. Nếu chuẩn bị kỹ càng thì vẫn hoàn toàn có thể vui vẻ trong thời gian này.
  • Quan hệ trong ngày đèn đỏ còn đem lại rất nhiều ích lợi, như: giảm đau bụng kinh, kinh nguyệt nhanh hết hơn, tăng ham muốn tình dục, có dịch bôi trơn tự nhiên, giảm đau đầu. 
  • Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng tình dục trong những ngày nhạy cảm thậm chí còn thú vị hơn ngày thường. Tuy nhiên, cần có biện pháp bảo vệ để tránh xảy ra những vấn đề tiềm ẩn.

Có thể quan hệ khi đến kỳ kinh không?

Trong độ tuổi sinh sản, phụ nữ sẽ có kinh nguyệt khoảng một tháng một lần. Nếu như không quá đau đớn, khó chịu thì vẫn hoàn toàn có thể quan hệ khi đang trong kỳ kinh nguyệt. “Chuyện ấy” trong thời gian này thậm chí còn mang lại một số lợi ích, ví dụ như giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì việc này cũng lại đi kèm một số vấn đề tiềm ẩn và cần có một số lưu ý nhất định.

Lợi ích khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Việc quan hệ trong những ngày đèn đỏ sẽ đem lại một số lợi ích như:

1. Giảm đau bụng kinh

Cực khoái trong khi quan hệ có thể làm giảm cơn đau bụng kinh. Nguyên nhân gây nên cơn đau này là do sự co bóp của cơ tử cung để làm bong và đẩy lớp niêm mạc ra ngoài cơ thể. Khi bạn đạt cực khoái, các cơ tử cung sẽ co lại rồi sau đó thả lỏng. Điều này sẽ giúp làm dịu đi cơn đau.

Ngoài ra, trong thời gian quan hệ, cơ thể sẽ giải phóng ra endorphin – một chất giảm đau và giảm stress tự nhiên nên sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Thêm vào đó, việc “thân mật” sẽ giúp bạn tạm thời quên đi cảm giác khó chịu do kinh nguyệt gây nên. Việc “tự sướng” cũng đem lại những tác dụng tương tự.

2. Kinh nguyệt nhanh hết hơn

Bên cạnh tác dụng giảm đau, quan hệ tình dục còn giúp rút ngắn thời gian có kinh. Các cơn co thắt cơ trong khi đạt cực khoái sẽ giúp đẩy niêm mạc tử cung và máu ra ngoài nhanh hơn. Điều này giúp chấm dứt hiện tượng ra máu sớm hơn.

3. Tăng ham muốn tình dục

Ham muốn tình dục thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhờ sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể. Nhiều phụ nữ nói rằng ham muốn tình dục của họ tăng lên trong giai đoạn rụng trứng, tức là khoảng hai tuần trước khi có kinh nguyệt nhưng cũng có những người cảm thấy ham muốn tăng mạnh trong thời gian có kinh nguyệt.

4. Có dịch bôi trơn tự nhiên

Khi quan hệ trong kỳ kinh, bạn có thể không cần dùng đến các sản phẩm bôi trơn vì máu có tác dụng như một chất bôi trơn tự nhiên.

5. Giảm đau đầu

Rất nhiều phụ nữ gặp phải chứng đau nửa đầu mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Mặc dù hầu hết những người bị vấn đề này đều không còn muốn đụng chạm cơ thể khi đang phải chịu các cơn đau nhưng trên thực tế, việc quan hệ lại giúp làm giảm một phần hoặc hoàn toàn các cơn đau đầu khó chịu này.

Những vấn đề tiềm ẩn

Vấn đề lớn nhất khi làm “chuyện ấy” trong kỳ kinh nguyệt là không được sạch sẽ. Máu kinh sẽ dính ra nhiều vị trí trên cơ thể của bạn và của cả đối phương cũng như là dây ra cả chăn nệm, đặc biệt là khi máu kinh ra nhiều. Ngoài việc làm bẩn giường, việc ra máu còn có thể khiến bạn cảm thấy tự ti. Tâm trạng thấp thỏm, lo lắng sẽ làm giảm đi đáng kể cảm xúc trong khi thân mật.

Một vấn đề khác khi quan hệ tình dục trong thời gian có kinh nguyệt là nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) như HIV hoặc viêm gan. Những virus này sống trong máu và chúng có thể lây lan qua sự tiếp xúc với máu kinh nguyệt của người bị nhiễm bệnh. Mặc dù sử dụng bao cao su khi quan hệ có thể làm giảm nguy cơ lây truyền hoặc mắc các bệnh này nhưng sẽ vẫn không thể đảm bảo an toàn 100%.

Nếu bạn muốn quan hệ trong ngày đèn đỏ và đang sử dụng tampon thì cần phải tháo ra trước. Nếu cứ để vậy mà quan hệ thì tampon sẽ bị đẩy sâu vào âm đạo, gây nguy hiểm và có thể cần đến gặp bác sĩ để lấy ra.

Có thể mang thai ngoài ý muốn

Nếu như không muốn mang thai thì lúc nào cũng phải sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ, cho là dù vào giai đoạn kinh nguyệt. Mặc dù khả năng thụ thai trong kỳ kinh sẽ thấp hơn nhưng bạn vẫn có thể mang thai khi quan hệ vào thời điểm này.

Khả năng mang thai sẽ cao nhất vào giai đoạn rụng trứng, diễn ra khoảng 14 ngày trước khi bắt đầu ra máu kinh. Tuy nhiên, độ dài chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ là khác nhau và còn có thể thay đổi theo từng tháng. Nếu bạn có chu kỳ kinh ngắn thì khả năng mang thai khi quan hệ trong kỳ kinh sẽ cao hơn.

Ngoài ra, cũng cần biết rằng tinh trùng có thể tồn tại lên đến 7 ngày trong cơ thể phụ nữ. Vì vậy, nếu bạn có vòng kinh 22 ngày và rụng trứng chỉ một thời gian ngắn sau khi có kinh thì có khả năng trứng sau khi được phóng đi vẫn sẽ gặp được tinh trùng ở trong ống sinh sản.

Có cần sử dụng biện pháp bảo vệ không?

Các biện pháp bảo vệ như bao cao su không chỉ giúp tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi quan hệ trong kỳ kinh, bạn không chỉ có nguy cơ mắc STD mà bạn còn có thể dễ dàng truyền bệnh cho bạn tình hơn vì các loại virus như HIV sống trong máu kinh.

Do đó, cần sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và mắc STD. Nếu bạn hoặc bạn tình bị dị ứng với latex thì có thể lựa chọn những hình thức bảo vệ khác. Có thể đến hỏi dược sĩ hoặc bác sĩ để được tư vấn chi tiết.

Lời khuyên về quan hệ tình dục trong kỳ kinh

Dưới đây là một số cách giúp cho việc quan hệ trong những ngày đèn đỏ trở nên thoải mái hơn:

  • Nói chuyện thẳng thắn với người kia về cảm giác của bạn khi quan hệ trong kỳ kinh và những vấn đề có thể xảy ra.
  • Nếu bạn dùng tampon thì cần tháo ra trước khi bắt đầu quan hệ.
  • Trải một chiếc khăn tối màu lên giường để tránh máu kinh làm bẩn chăn nệm hoặc có thể quan hệ trong khi tắm.
  • Để sẵn khăn ướt bên giường để làm sạch ngay sau khi xong.
  • Yêu cầu đối phương đeo bao cao su để tránh mang thai và lây truyền bệnh.
  • Nếu các tư thế quan hệ thông thường không thoải mái thì có thể thử sang một tư thế khác. Ví dụ, bạn có thể thử nằm nghiêng để đối phương thâm nhập từ đằng sau.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: an toàn, quan hệ
Tin liên quan
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?

Chất lượng của “chuyện ấy” không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà là cách bạn sử dụng ra sao.

Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?
Gần Đến Ngày Kinh Nguyệt Quan Hệ Tình Dục Có Khả Năng Mang Thai Không?

Lựa chọn thời điểm phù hợp để quan hệ tình dục mà không mang thai là một phương pháp tránh thai tự nhiên. Nhiều người thắc mắc, liệu quan hệ tình dục khi gần đến ngày kinh nguyệt có khả năng mang thai không?

Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không?
Có Thể Quan Hệ Tình Dục Khi Bị Rong Kinh Không?

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hạnh phúc hôn nhân. Nhiều người phụ nữ bị rong kinh và lo lắng rằng rong kinh làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục cũng như tình cảm vợ chồng. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi về việc có nên duy trì quan hệ tình dục khi bị rong kinh và cách giải quyết những băn khoăn về vấn đề này để có thể duy trì hạnh phúc gia đình.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây