1

Phân vân không biết có nên uống theo đơn bác sĩ kê?

Em hiện có thai được gần 8 tuần, bs nói em bị động thai 20% và kê cho em thuốc Algaferi để uống và thuốc đặt âm đạo Progendo 200mg. Về nhà, em chị gái em (đã sinh 2 bé khá bụ bẫm) lại nói là 3 tháng đầu chỉ uống Axitfolic thôi, nên em thấy phân vân quá. Mong được bs tư vấn thêm ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ sản khoa cho an toàn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xăm môi và uống thuốc theo đơn này có ảnh hưởng đến thai nhi không?

  • Xăm môi và uống thuốc theo đơn này có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Các bác sĩ cho em hỏi. Em bị chậm kinh 1 tuần. Cách đây 10 ngày vì không biết có thai nên em có đi xăm môi và có uống thuốc theo đơn này trong vòng 3 ngày. Hôm qua em thử que có lên 2 vạch. Vậy mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em là thuốc này có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ. Và giờ em cần làm những xét nghiệm gì ạ.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2583 lượt xem

Không biết có thai nên lỡ uống kháng sinh

Kỳ kinh cuối của em bắt đầu là ngày 24/9 và hết là 30/9. Ngày 8/10 em có quan hệ và ngày 15/10 em đều có quan hệ với chồng. Ngày 19/10 em mua que về thử thì không thấy lên 2 vạch. Từ 20/10 đến 25/10 em bị viêm xoang nên đã uống thuốc Gamincef, Clarithromycin, Metilone, Dexloratadin, Comyrtol. Đến 07/11 do chậm kinh 2 tuần, em thử que thì thấy lên 2 vạch. Những loại thuốc em đã uống trên liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, bác sĩ ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4348 lượt xem

Phải làm sao khi không biết mình có thai, lại đi uống thuốc ngừa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, có tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  780 lượt xem

Lỡ uống thuốc tim mạch khi không biết mình đã có thai?

Em bị tim bẩm sinh nên uống thuốc Atasart 8mg, Bisoprolol 2.5mg và Losartan 25mg. Do không biết mình có thai nên em vẫn uống đến khi phát hiện có thai 4 tuần mới ngừng. Riêng thuốc Atasart, em đã ngưng uống 2 tháng, trước khi phát hiện có thai. Liệu những thuốc trên có gây nguy cơ dị tật cho thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  950 lượt xem

Uống thuốc cảm khi không biết đã thụ thai, có sao không?

Cuối tháng trước, em bị cảm cúm nên có uống thuốc trong 2 ngày thì khỏi. Tiếp đó, em không biết mình đã có thai 4 tuần nên lại đi uống thuốc giun của Thái Mebendazole 500mg. Với 2 loại thuốc như thế, liệu thai nhi có bị ảnh hưởng nhiều không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2977 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không? 08:08 Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không?
Bà bầu uống sắt và DHA cùng lúc được không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1251 Lượt xem
Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả 11:14 Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả
Mách mẹ cách phân biệt cơn gò chuyển dạ thật và giả
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
493 Lượt xem
Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh 07:57 Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
343 Lượt xem
Tin liên quan
Thai phụ dùng máy điện phân có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Thai phụ dùng máy điện phân có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, việc dùng máy điện phân trong khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? Bác sĩ hãy cho tôi một lời khuyên với nhé! Cảm ơn bác sĩ!

Uống trứng eggnog trong khi mang thai có an toàn không?
Uống trứng eggnog trong khi mang thai có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tôi uống trứng eggnog trong khi đang mang thai thì có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai
Phân Biệt Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt Và Dấu Hiệu Mang Thai

Các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt rất giống với những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Việc nhận biết nguyên nhân đằng sau những triệu chứng là điều rất quan trọng.

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây