1

Có nên thay thế Lecefti bằng Emfoxim bác sĩ đã kê đơn?

Mang bầu 15 tuần, đi khám, bs chẩn đoán em bị viêm đường tiết niệu và viêm âm đạo, kê thuốc Emfoxim 200mg, nhưng em tìm mua không có. Nhà thuốc bán thay thế bằng Lecefti 200mg thì em có nên uống không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không nên thay thế, tìm mua Emfoxim tại nhà thuốc khác

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể thay Progendo 200mg bằng Duphaston 10mg không?

Em mang thai 32 tuần, được bác sĩ chẩn đoán tử cung 2 sừng. Từ lúc thai 8 tuần, em rất hay bị ra huyết. Đến tuần thai 22, bs cho em đặt thuốc Progendo (200mg progesteron) 1 lần/ ngày, cho tới 35 tuần. Mỗi lần đặt thuốc, em thường bị ngứa vùng kín, rất khó chịu. Gần đây, bs thay cho em thuốc Duphastron (10 mg progesteron) uống 2 lần/ ngày. Như vậy, có an toàn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1360 lượt xem

Có đúng thai phụ thường bị mất cân bằng không?

- Bác sĩ ơi, từ khi mang thai, nhiều lúc tôi có cảm giác người mình cứ chông chênh, đứng không vững. Bác sĩ có thể lý giải tình trạng mất cân bằng ở thai phụ giúp tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  762 lượt xem

Bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không?

- Bác sĩ ơi, bà bầu uống nước trái cây chưa được tiệt trùng bằng nhiệt có an toàn không ạ? Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên nhé? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  856 lượt xem

Mang bầu 6 tuần đã không thấy tim thai?

Vào khoảng đầu tuần thứ 6, em đi siêu âm thai bằng phương pháp đầu dò thì nhịp tim thai khoảng 80l/ph - Bác sĩ bảo vậy là thai yếu, cho thuốc uống và bảo tuần sau tái khám. Khi đi tái khám, siêu âm thì không thấy tim thai, bác sĩ hẹn 3 ngày sau đến kiểm tra lại để biết kết quả chính xác. Em không có biểu hiện đau bụng hay xuất huyết. Vậy là sao ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1434 lượt xem

Có túi thai nhưng không thấy yolksac và phôi?

Em có kinh ngày cuối là 21-2, đến 3-4 thử que thì thấy 2 vạch đậm. Nhưng đi siêu âm thì chỉ có túi thai 23*9mm mà không có yolksac và phôi. Bác sĩ nói thai em có nguy cơ cao là không phát triển nữa, hẹn tuần sau đến siêu âm để xác định lại. Vậy, thai của em liệu có cơ hội phát triển được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  8718 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tâm trạng thay đổi trong suốt quá trình mang thai
Tâm trạng thay đổi trong suốt quá trình mang thai

Mang thai có thể là một thời gian căng thẳng và tràn đầy cảm xúc. Một ngày nào đó bạn có thể vui mừng khi nghĩ đến việc có em bé và sau đó cũng nhanh chóng tự hỏi chính mình đã làm gì?

Thay đổi thị lực khi mang thai
Thay đổi thị lực khi mang thai

Thai nghén có ảnh hưởng đến thị giác không? Và thị lực sẽ thay đổi như thế nào khi mang thai? Đó là câu hỏi mà nhiều thai phụ quan tâm. Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Sự thay đổi tóc và móng tay trong thai kỳ
Sự thay đổi tóc và móng tay trong thai kỳ

Bạn có thể cảm thấy tóc mình dày hơn khi mang thai. Nhưng thực chất bạn không hề mọc thêm tóc (và sợi tóc cũng không dày hơn) – mà tóc bạn chỉ rụng chậm hơn so với thông thường.

Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể
Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể

Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể không chỉ dành cho vận động viên chuyên nghiệp và những người tập thể hình – các bà bầu cũng có thể đạt được lợi ích từ bài tập này.

Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây