1

Siêu âm, thử máu và thầy lang, biết theo ai bây giờ?

Chậm kinh 2 tháng, em thử que mấy lần đều xuất hiện 1 đậm và 1 rất mờ. Đi siêu âm 2 lần, bs đều bảo không có gì. Em về nhà mấy hôm, thấy buồn nôn, lưng đau, ngực hơi cứng khó chịu. Mẹ đưa em đi bắt mạch, thầy lang bảo em có bầu 2 tháng rồi. Em liền đi xét nghiệm máu thì kết quả xét nghiệm beta hcg là 0.11. Mong bs tư vấn dùm?

1 Bác sĩ đã trả lời

Như vậy, có thể kết luận là bạn chưa có bầu mà

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mẹ bầu 27 tuần, muốn biết lịch khám tiếp theo thế nào?

Từ lúc mang thai lần đầu đến nay (thai đã được 27 tuần), em đều khám ở Trung tâm y tế gần nhà. Giờ, em muốn đến Bv Trung ương Huế để bs khám và theo dõi đến lúc sinh cho yên tâm hơn thì có phải xét nghiệm lại không ạ? Lịch khám thai các tuần trong giai đoạn cuối của thai kỳ này thế nào ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  480 lượt xem

Nỗi băn khoăn, lo lắng của mẹ bầu khi đi siêu âm đầu dò

Em muốn tâm sự với bs một vấn đề tạm cho là... tế nhị thế này - Trước ngày rụng trứng, em có đi siêu âm đầu dò xem trứng đã rụng chưa. Lúc siêu âm, em không nhìn thấy bs thay bao cao su mà chỉ nghe thấy âm thanh vuốt BCS thôi. Em lo bs không thay bao mới vì trước em, cũng có 1 bạn siêu âm thai đầu dò. Bạn đó ra, em vào luôn nên em đang lo lắng là nếu bs quên không thay bao, cứ thế siêu âm luôn cho em mà nhỡ tinh trùng (trong âm đạo bạn đó vẫn còn bám lên bao cao su) thì khả năng em có thai (do tinh trùng bám vào bao cao su đó) có thể xảy ra được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  262 lượt xem

Sai số ít nhiều trong tính ngày dự sinh theo siêu âm?

Vòng kinh của không đều, tháng có tháng không, có khi 2-3 tháng mới có 1 lần. Ngày kinh đầu tiên của chu kì cuối là vào khoảng 20-21/1/2021 thì phải. (em không nhớ chính xác). Thế rồi, do chủ quan chu kì không đều nên em không đi siêu âm. Đến đầu tháng 6/2021, em mới đi siêu âm lần đầu thì kết quả thai đã gần 16 tuần. Bs nói do em siêu âm muộn, lại không nhớ chính xác ngày đầu kỳ kinh cuối nên ngày dự sinh sẽ có sai số đấy. Mong bs tư vấn rõ hơn cho em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  593 lượt xem

Sao chỉ thấy siêu âm đen trắng mà chưa siêu âm màu 4D?

Em 25 tuổi, mang thai lần đầu được 20 tuần. Bs cho chỉ định làm siêu âm 4D, nhưng khi vào phòng siêu âm thì chỉ thấy siêu âm đen trắng và hẹn em 2 tuần sau đến siêu âm 4D. Em thấy rất lo - Không hiểu tại sao lúc đó lại không siêu âm 4D được ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  386 lượt xem

Biết làm sao khi thai gần 7 tuần, không thấy túi và tim thai?

Em mang bầu đi siêu âm bs bảo thai được gần 7 tuần nhưng không thấy túi thai và tim thai, có khi phải...bỏ. Vợ chồng em đang hoang mang, lúng túng, không biết làm sao. Mong bs cho lời khuyên ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  531 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiểu đường thai kỳ: những điều bạn nên biết
Tiểu đường thai kỳ: những điều bạn nên biết

Tiểu đường thai kỳ nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến các biến chứng cho cả mẹ và bé trong khi mang thai và khi sinh nở.

7 biến chứng thai kỳ cần theo dõi
7 biến chứng thai kỳ cần theo dõi

Hầu hết các trường hợp mang thai đều không có biến chứng. Điều đó cho thấy, rất hữu ích khi biết được các vấn đề y tế nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều nhất đến những bà mẹ trong tương lai. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về 7 biến chứng thai kỳ phổ biến nhất:

Hội chứng mang thai đồng cảm Covade (chồng ốm nghén theo vợ)
Hội chứng mang thai đồng cảm Covade (chồng ốm nghén theo vợ)

Một phụ nữ mang thai có thể phải đối mặt với sự thay đổi tâm trạng, thèm ăn, khó chịu, buôn nôn và một loạt các bệnh thai nghén khác. Nếu mọi thứ chưa đủ thì hãy tưởng tượng sẽ như nào nếu bạn đời của bạn cũng bắt đầu trải qua những triệu chứng tương tự như vậy?

Sảy thai và những kiến thức cần biết
Sảy thai và những kiến thức cần biết

Sảy thai là gì? Nhận biết dấu hiệu sảy thai là gì? Nguyên nhân gây sảy thai? Cách xử lý nếu nghi ngờ sảy thai? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây