1

Nhau bám thấp, liệu có thành nhau tiền đạo không?

Em năm nay 26 tuổi. Mang thai được gần 24 tuần, em đi siêu âm, bs kết luận nhau nhóm 3 bám thấp. Em thấy lo quá, liệu em có bị nhau tiền đạo không đây? Mong được bs tư vấn. Em hay đi làm xa bằng xe máy, có sao không ạ. Và giờ, em phải ăn uống, nghỉ ngơi thế nào cho thai an toàn, thưa bs?

1 Bác sĩ đã trả lời

Khi thai 28 tuần, đi bác sĩ khám để biết có bị nhau tiền đạo hay không

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 36 tuần bị nhau tiền đạo, liệu có phải mổ sớm?

Mang thai ở tuần 34, em bị ra huyết, đi khám, bs tiêm đủ 4 mũi rồi cho về. Đến tuần 36, em đi siêu âm, kết quả là: nhau tiền đạo bán trung tâm, độ trưởng thành độ III. Bs nói: em có thể sinh mổ sớm ở Bv huyện được, trừ trường hợp nhau cài răng lược. Bị nhau tiền đạo như vậy, liệu em có phải mổ sớm không bs?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1475 lượt xem

Thai bao nhiêu tuần mới biết có bị nhau tiền đạo hay không?

Mang thai 21 tuần, vợ em đi siêu âm, kết quả: Một phần bánh nhau bám sát trong lỗ tử cung. Bác sĩ nói hiện vợ em bị nhau bám thấp, dễ chuyển thành nhau tiền đạo và nhiều khả năng phải sinh mổ. Vậy, khi thai được mấy tháng thì mới xá định được việc này? Bao giừ thì em phải đưa vợ vào viện mổ hay phải đợi đến lúc bị ra máu mới đi ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  612 lượt xem

Nhau bám thấp, có sinh thường được không?

Em năm nay 34 tuổi, lần đầu em sinh mổ do không biết rặn. Giờ, em đã mang thai lần thứ hai được 38 tuần, đi siêu âm, bs bảo em bị nhau bám thấp 25mm. Vậy, liệu em có khả năng sinh thường được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  658 lượt xem

Nhau bám thấp có thể sinh thường được không?

Thai em được 34 tuần, đi siêu âm, kết quả như sau: Ngôi thai đầu, thai # 34 tuần. Tim thai: 150; ĐKLĐ: 86mm; Chu vi đầu: 326 mm; CDXĐ: 63 mm; ĐKNB: 100 mm; CVB: 315 mm; nặng 2682gr. Lượng ối: bình thường. Vị trí nhau bám: mặt sau nhóm 3, bờ dưới bánh nhau cách lỗ trong tử cung #19mm, độ trưởng thành 2. Bs cho em hỏi: cân nặng và độ trưởng thành của em với kq trên của bé có gì bất thường không ạ? Và, nhau bám thấp như trên, thì em có thể sinh thường, được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  383 lượt xem

Thai 20 tuần nhau bám mặt sau nhóm 2 có phải là bình thường không?

Khi thai 15 tuần, tử cung bị ra máu nên em phải cấp cứu bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán nhau bám mép qua lỗ trong cổ từ cung và cho thuốc về đặt. Tuần sau tái khám, nhau vẫn bám thấp. Nay thai đã 20 tuần đi khám thì bác sĩ ghi nhau bám mặt sau nhóm 2. Như vậy là nhau em đã bình thường chưa và liệu có bị tuột thấp lại không? Bây giờ, em có thể sinh hoạt lại bình thường chưa hay vẫn phải kiêng đi lại nhiều, nằm một chỗ ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7853 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?

Không ai biết chắc chắn liệu có thể ngăn ngừa chứng tiền sản giật hay không vì vẫn chưa rõ nguyên nhân của tình trạng này. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên rõ ràng về cách ngăn ngừa tiền sản giật, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ.

Nhau cài răng lược (Placenta accreta)
Nhau cài răng lược (Placenta accreta)

Nhau cài răng lược thường không có triệu chứng. Do đó, đôi khi bạn thậm chí không biết cho đến khi sinh con.

Bong nhau thai (rau bong non)
Bong nhau thai (rau bong non)

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ bị chảy máu âm đạo, từ một lượng nhỏ đến phun ra rõ ràng và đột ngột. Tuy nhiên, đôi khi máu nằm trong tử cung đằng sau nhau thai, do đó bạn có thể không thấy tình trạng chảy máu.

Chuyện lạ có thật: Hai cặp song sinh giống nhau một nửa
Chuyện lạ có thật: Hai cặp song sinh giống nhau một nửa

“Sinh đôi cùng trứng hay khác trứng?” Các cặp vợ chồng và cha mẹ của cặp song sinh luôn đặt câu hỏi này, và đó là một câu hỏi dễ trả lời. Trừ một tình huống: Hai cặp song sinh giống nhau một nửa.

Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, việc sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn có an toàn cho em bé trong bụng của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây