1

Nguyên nhân thai lưu và làm gì cho lần tới được thuận lợi?

Em đi siêu âm lần đầu, kết quả thai khoảng 5 tuần, có yolksac, chưa có phôi và tim thai. 2 tuần sau, em đi siêu âm tiếp, nhưng thai không phát triển và giữ nguyên các thông số ban đầu nên bs chỉ định lấy thai ra ngoài. Bs có thể cho biết nguyên nhân nào gây ra sự bất thường trên và em phải làm gì cho lần mang thai sau được thuận lợi ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Rất khó tìm ra nguyên nhân. Lần tới, nhớ khám và dùng thuốc dưỡng thai sớm cho an toàn...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẩy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân

Cách đây 4 năm, em mang thai lần đầu khoảng 6 tuần thì bị sẩy tự nhiên. Hai năm sau, em bị sẩy thai lúc 7 tuần. Và cách đây 10 ngày, em lại bị sẩy thai tự nhiên lúc 13 tuần. Vậy, em phải đến đăng ký khám thai ở Bệnh viện nào ở Bệnhj viện nào để tìm hiểu nguyên nhân sẩy thai liên tiếp như thế ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  499 lượt xem

Nguyên nhân sảy thai lần hai?

Lần đầu em sinh mổ, sức khoẻ bình thường. 2 năm sau, em mang thai lại. Nhưng khi thai được 11 tuần, em bị sảy. Mong bác sĩ cho biết, vợ chồng em có phải đi khám để tìm nguyên nhân của việc sảy thai không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  436 lượt xem

Có thể bóc nhân xơ tử cung, khi mổ lấy thai được không?

Em đang mang thai bé thứ 2 được 22 tuần. Lúc mang thai bé đầu, em phát hiện mình có nhân xơ mặt sau tử cung (52 x 54mm), em sinh mổ và không thực hiện bóc tách nhân xơ. Hiên tại em và thai nhi vẫn bình thường, khối nhân xơ kích thước vẫn như cũ. Nhưng lần này, em muốn lúc mổ lấy thai, bóc tách nhân xơ luôn cùng với lúc mổ lấy thai, có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  528 lượt xem

Muốn tìm nguyên nhân dẫn đến thai lưu?

Đầu tháng, đi siêu âm, bs cho biết, thai nhi được khoảng 5 tuần tuổi, chưa có phôi và tim thai, yolksac(+), Gs=12mm, có hiện tượng bóc tách túi thai, hai phần phụ bình thường, dịch túi cùng(-). Bs có cho thuốc dưỡng thai về uống, 10 ngày sau tái khám. Đúng hẹn, em đến tái khám thì bs cho biết thai gần 7 tuần, có phôi nhưng vẫn chưa có tim thai, Gs=13 mm, CRL=8 mm...Rồi bs kết luận: thai đã lưu. Giờ, nếu muốn biết nguyên nhân dẫn đến thai lưu là gì, thì em phải làm những xét nghiệm gì và chi phí có tốn kém không, thưa bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  495 lượt xem

Có bao giờ thai tự lưu mà không biết nguyên nhân?

Em từng bị sẩy thai 2 lần , giờ đang mang thai bé đầu được 8 tuần, đi khám, bs nói thai bình thường. Nhưng 2 ngày nay, em thấy chóng mặt nhiều, buồn nôn (nhưng không thấy nôn), ăn uống ngon miệng hơn. Em sợ giống lần trước (thai bị lưu 10 ngày, đến lịch tái khám em mới biết) - Vậy nên, lúc này, em lo quá. Có bao giờ thai tự nhiên bị lưu mà không có nguyên nhân không, thưa bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  461 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi 09:20 Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi
Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
845 Lượt xem
Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung 10:00 Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung
Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
562 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra tình trạng thai to 07:56 Nguyên nhân gây ra tình trạng thai to
Nguyên nhân gây ra tình trạng thai to
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
695 Lượt xem
Nguyên nhân gây dây rốn quấn cổ thai nhi 12:17 Nguyên nhân gây dây rốn quấn cổ thai nhi
Nguyên nhân gây dây rốn quấn cổ thai nhi
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
622 Lượt xem
Phân loại thai ngược và nguyên nhân gây ra tình trạng thai ngược 08:49 Phân loại thai ngược và nguyên nhân gây ra tình trạng thai ngược
Phân loại thai ngược và nguyên nhân gây ra tình trạng thai ngược
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
482 Lượt xem
Cảm nhận đi sinh lần 3 giữa mùa dịch của mẹ Nguyễn Thị Huyền 02:36 Cảm nhận đi sinh lần 3 giữa mùa dịch của mẹ Nguyễn Thị Huyền
Cảm nhận đi sinh lần 3 giữa mùa dịch của mẹ Nguyễn Thị Huyền
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
397 Lượt xem
Tin liên quan
"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục
"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tôi rất hay quên từ khi mang thai. Liệu chứng "suy giảm trí nhớ trong thời kỳ mang thai” (thường gọi vui là "não cá vàng") có phải thực sự là một bệnh lý?

Són tiểu khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị
Són tiểu khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bàng quang nằm ngay phía trên xương chậu và được hỗ trợ bởi cơ sàn chậu. Bàng quang giãn ra để chứa nước tiểu. Cổ bàng quang có cơ vòng giúp giữ cho cơ quan này đóng chặt và ngăn nước tiểu chảy ra ngoài khi không đi tiểu. Cơ sàn chậu có thể bị suy yếu trong thời gian mang thai và sinh nở. Điều này sẽ làm giảm khả năng giữ nước tiểu của bàng quang.

Nguyên nhân và điều trị loãng xương khi mang thai
Nguyên nhân và điều trị loãng xương khi mang thai

Loãng xương là một bệnh về xương phổ biến ở người lớn. Mặc dù bệnh này chủ yếu xảy ra ở người trên 50 tuổi nhưng cũng có thể xảy ra trong khi mang thai. Triệu chứng của loãng xương thường là đau lưng và gãy xương. Mặc dù cực kỳ hiếm gặp nhưng chứng loãng xương có thể gây đau đớn dữ dội và dẫn đến giảm khả năng vận động về lâu dài.

Tiền sản giật: dấu hiệu, nguyên nhân, nguy cơ, điều trị
Tiền sản giật: dấu hiệu, nguyên nhân, nguy cơ, điều trị

Tình trạng tiền sản giật thường phát triển trong 3 tháng cuối, nhưng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong nửa sau của thai kỳ, trong khi chuyển dạ hoặc thậm chí đến sáu tuần sau khi sinh.

Tình trạng đa ối và nguyên nhân gây ra
Tình trạng đa ối và nguyên nhân gây ra

Nếu bà bầu được chẩn đoán bị đa ối, bác sĩ sẽ yêu cầu siêu âm có độ phân giải cao để kiểm tra các bất thường và có thể chọc dò màng ối để kiểm tra khuyết tật di truyền và bệnh lây nhiễm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây