1

Làm gì để trẻ hơn 7 tháng tăng cân nhanh và cứng cáp hơn?

Hiện bé nhà em đang được 7 tháng 14 ngày ạ. Bé nặng 7kg thì có phát triển bình thường không bác sĩ? Em thấy bé đã hơn 7 tháng rồi nhưng không được cứng cáp. Khi bế đứng người bé lên thì phải một tay giữ đầu nếu không đầu bé sẽ ngả ra sau. Còn khi ngồi thì đầu bé cũng chưa cứng mà phải dựa vào mẹ. Tuy nhiên bé đã biết tự lật, ngẩng đầu lên và lăn. Tay bé rất nhỏ. Em cho bé đi khám ở bệnh viện Nhi Đồng thì bác sĩ kết luận bé bị thiếu canxi và kê thuốc về cho bé uống. Uống thuốc rồi em vẫn thấy bé không có tiến triển gì. Bé nhà em còn hay ọc sữa nên em phải chia nhỏ các cữ bú. Mỗi lần bé bú 100ml. Các cữ bú cách nhau 1 tiếng. Ngoài uống canxi do bác sĩ kê, em có cho bé uống thêm sữa dinh dưỡng Totimilk dành cho trẻ suy dinh dưỡng. Em cần làm gì để bé tăng cân nhiều và cứng cáp hơn ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đối với trẻ nhỏ, phải kiên trì cho bé ăn uống theo đúng nhu cầu

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Muốn cho bé 2,5 tháng nặng 5kg bú thêm một loại sữa khác để nhanh tăng cân có được không?

Em sinh bé nặng 2,6kg. Hiện giờ bé đã được 2,5 tháng và nặng 5kg. Vì mẹ không đủ sữa nên em cho bé bú sữa công thức Dielac Alpha. Giờ em muốn cho bé uống thêm một loại sữa nữa để bé nhanh tăng cân được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  362 lượt xem

Trẻ 6 tháng có nên cai sữa mẹ để cho bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm giúp tăng cân nhanh hơn không?

Em sinh đôi một bé trai 2,5kg và một bé gái 2,8kg. Hiện giờ 2 bé đã được 6 tháng tuổi, bé trai nặng 5,8kg, cao 65cm và bé gái nặng 6,2kg cao 63cm. Em cho hai bé bú sữa mẹ hoàn toàn, đến tháng thứ 4 thì cho bú dặm thêm sữa công thức, một ngày khoảng 700ml sữa mỗi bé. Các bé đã biết trườn và em bắt đầu cho bé ăn dặm rồi ạ. Các bé nhà em như vậy là có bị suy dinh dường không? Em có nên cai sữa mẹ để cho các bé bú sữa công thức hoàn toàn và ăn dặm để bé tăng cân nhanh hơn không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  874 lượt xem

Làm gì để khắc phục tình trạng biếng bú, sôi bụng, phân lỏng của bé gần 3 tháng tăng cân chậm?

Bé trai nhà em sinh non ở tuần thứ 36, bé nặng 2,6kg. Đến nay bé đã được gần 3 tháng nhưng chỉ nặng 5,2kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tháng đầu tiên bé tăng 1kg, tháng thứ 2 là 1,2kg nhưng tháng thứ 3 chỉ tăng 400g. 15 ngày nay bé nhà em ị 4-5 lần/ngày, sôi bụng, phân lỏng có nhầy và bọt. Mẹ không ăn gì lạ. Và bé bú cũng chỉ được 10p là nhả ti, ép bú thêm là khóc. Bé nhà em phân bị như vậy có nhỏ rota được không ạ? Em bổ sung men vi sinh cho bé có được không và làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  779 lượt xem

Làm gì để bé 2 tháng tuổi nặng 4kg bú nhiều và tăng cân?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Nhưng giờ bé được 2 tháng rồi mà chỉ được 4kg. Bé bú mẹ rất ít ạ, được một lúc là lại nhả ra. Em cho bé bú thêm sữa ngoài mà bé cũng không chịu bú. Em phải làm gì để bé bú nhiều và tăng cân đây ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3609 lượt xem

Bé 2 tháng 2 tuần nặng 4,3kg tăng cân chậm có phải do bú không đủ?

Em sinh bé nặng 2,8kg. Tháng thứ 1 bé nặng 3,6kg. Giờ bé được 2 tháng 2 tuần nhưng chỉ nặng 4,3kg. Bé rất ngoan và bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, khi bé đòi em mới cho bú, mỗi cữ bú cách nhau khoảng 3h. Ngày bé cũng đi tiểu nhiều lần. Bé nhà em lên cân chậm có phải do bé bú không đủ không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1069 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Vắc-xin viêm gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không?
Vắc-xin viêm gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không?

Có một số người băn khoăn là Vắc - xin viên gan B có làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng không? Hãy tìm hiểu qua bài viết đưới đây để cùng có câu trả lời nhé!

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây