1

Làm gì để trẻ 1 tháng rưỡi bú và ngủ ngoan hơn?

Em sinh thường bé gái nặng 3,3kg, cao 50cm. Hiện tại bé được 1,5 tháng và nặng 5kg, cao 59cm. Bé nhà em bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, nết bú của bé rất kém, bú trực tiếp thì bé chỉ bú 5-10 phút rồi dừng, sau đó ngậm sữa trong miệng và phun ra. Em vắt ra bình cho bé bú thì cũng lắt nhắt, ngày bú đến 20 lần, mỗi lần từ 20-40ml. Về giấc ngủ thì bé cứ ngủ lắt nhắt trong ngày, ban ngày ngủ giấc ngắn, có tiếng động là dậy luôn. Buổi đêm thì từ 10h45 tối mới ngủ được giấc sâu đến 7h sáng. Hàng ngày em có bổ sung cho bé 1-2 giọt vitamin D. Bé cũng hay uốn éo, vặn mình nhưng rất cứng cáp ạ. Em phải làm gì để bé bú và ngủ ngoan hơn, thưa bác sĩ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé nhà bạn đang phát triển rất tốt, mẹ không cần phải lo lắng gì cả

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm gì để bé 10 tháng rưỡi 5 ngày chưa đi cầu không bị táo bón?

Hiện tại bé trai nhà em đã được 10 tháng rưỡi, bé nặng 12kg. Bé đã không còn bú mẹ và ăn cháo 3 lần/ ngày, uống sữa Enfamil số 2. Hàng ngày em đều cho bé ăn thêm chuối hoặc ya-ua và ăn dặm thêm cả bánh gạo. Thời điểm bé được 6 tháng, lúc này bé bắt đầu ăn dặm bột, sau chuyển sang cháo thì sau 3-4 ngày bé mới đi cầu. Ban đầu đi phân cứng, sau có mềm hơn, nhưng mỗi lần đi cầu rất hay khóc. Tuy nhiên đợt này 5 ngày rồi mà bé vẫn chưa đi, em có tập thao tác đạp xe, mát xa bụng cho bé mà vẫn không cải thiện. Em phải làm gì để bé không bị táo bón nữa ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1096 lượt xem

Bé 1 tháng rưỡi 2 hôm rồi không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh mổ bé gái được 3kg. Bé bú mẹ hoàn toàn, nay đã được 1 tháng rưỡi và lên được 4kg. Từ 8 hôm trước bé có biểu hiện đi ngoài ít hơn bình thường, tuy nhiên phân không bị cứng và vẫn lỏng. Và từ 2 hôm nay thì bé chỉ đi tiểu, không thấy đi ngoài ạ. Bé xì hơi rất nhiều nhưng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4763 lượt xem

Bé gái 1 tháng rưỡi xì hơi nhiều nhưng 2 ngày không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh bé gái nặng 3kg. Hiện giờ bé đã được 1 tháng 15 ngày và nặng 4,8kg. Từ trước tới giờ bé vẫn đi ngoài bình thường. Nhưng 2 ngày nay bé đi tiểu nhiều lần nhưng lại không thấy đi ngoài. Bé nhiều lần xì hơi nhưng cũng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  903 lượt xem

Phải làm gì để trẻ 1 tháng rưỡi có thể tự đi ị mà không cần phải hỗ trợ?

Bé nhà em sinh thường và đủ tháng. Khi sinh bé nặng 3,5kg. Hiện bé đã được 1 tháng rưỡi và tăng lên 5,3kg. 20 ngày đầu sau sinh, ngày đi đi ngoài từ 8 đến 10 lần, phân mềm, có lẫn nước. Tuy nhiên sau đó 9 ngày liền không thấy bé đi ị. Em phải đưa bé đi thụt hậu môn thì cục phân đầu ra cứng, những cục phân sau đặc và dẻo. Nhưng sau đó lại không thấy bé đi ngoài nữa. Em cho bé đi khám tại bệnh viện nhi Nghệ An. Bé được siêu âm, chụp ổ bụng và bác sĩ kết luận bé rối loạn tiêu hóa và cho uống men. Sau khi uống men được 3 ngày thì bé đi ị ra phân mềm và xuất viện. Về nhà bé không dùng men nữa thì lại trở về tình trạng cũ rất lâu không đi ngoài. Khi nào muốn đi là rặn đỏ mặt và em phải hỗ trợ bằng tăm bông chấm mật ong bé mới đi được. Phân đi ra mềm và xốp. Ngày nào em cũng xoa bụng,t ập chân và cho bé ăn sữa chua, trái cây... mà vẫn không cải thiện. Bé nhà em có phải bị táo bón không ạ? Và em phải làm gì để giúp bé đây ạ? Ngoài việc khó đi ị thì bé vẫn ăn, ngủ, chơi và bú tốt ạ.

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  516 lượt xem

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  775 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1106 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 18 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây