1

Khi nào nên kiểm tra thính giác của trẻ?

- Bác sĩ cho tôi hỏi, khi nào nên cho bé đi kiểm tra thính giác ạ? Cảm ơn bác sĩ

1 Bác sĩ đã trả lời

Thời điểm nên kiểm tra thính giác của trẻ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phải làm gì nếu nghi ngờ trẻ có vấn đề về thính giác?

- Bác sĩ ơi, tôi có cảm giác bé nhà mình gặp một vấn đề gì đó về thính giác.Tôi có cảm tưởng bé nghe không rõ. Tôi phải làm gì đây?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  606 lượt xem

Trẻ 2 tuần tuổi ngủ không sâu giấc và ngậm sữa khi bú mẹ có bình thường không?

Bé gái nhà em đang được 2 tuần tuổi rồi. Em sinh thường. Em bé thường bú 2 bên sữa mẹ, mỗi bên từ 10 đến 15 phút sau đó thì ngậm sữa trong miệng, không thấy nuốt. Nhiều lúc bé chỉ bú một bên đã đi ngủ rồi. Em đã thử vỗ lưng, xoa má, massage tay chân nhưng bé vẫn không chịu dậy. Khi bú mẹ, bé chỉ ngủ được một tiếng là lại dậy đòi bú tiếp. Sau đó bú khoảng 2-3 phút lại ngậm sữa trong miệng. Khi em cho bé ăn dặm thêm 40ml sữa công thức thì bé sẽ ngủ được khoảng 3 tiếng. Không biết có phải bú sữa mẹ bé không đủ no nên hay thức giấc như vậy không bác sĩ? Sữa của em màu trắng đục, chỉ căng sữa sau 3 tiếng giữa các cữ bú của bé. Em muốn cho bé bú mẹ hoàn toàn thì cần làm gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  643 lượt xem

Làm cách nào để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, xì hơi nhưng không đi cầu được của trẻ 20 ngày tuổi?

Bé nhà em đến nay đã được 20 ngày tuổi. Từ hôm qua đến nay em thấy bé có hiện tượng ngủ không sâu giấc và hay giật mình rồi khóc. Bé dậy bú sữa mẹ và bú thêm cả sữa bình. Sau khi bú xong thì xì hơi và rặn è è nhưng vẫn không đi cầu được. Em phải làm cách gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  677 lượt xem

Bé đầu lòng 12 ngày tuổi ngủ không sâu giấc có phải do bú sữa mẹ không đủ no?

Em sinh bé đầu lòng mới được 12 ngày ạ. Ngày đầu tiên sữa mẹ chưa về nên em cho bé bú sữa ngoài. Mấy ngày sau em vẫn cho bé ti mẹ nhưng bé có vẻ không thích lắm nên em lại cho bé bú thêm sữa ngoài. Nay em cho bé ti mẹ hoàn toàn. Bé bú cả 2 bên và vừa bú vừa ngủ trong vòng 1h. Nhưng bé lại ngủ không sâu giấc, chỉ ngủ tầm 15-30 phút là dậy. Có phải do bé ti mẹ không đủ no nên như vậy không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  468 lượt xem

Bé 2,5 tháng nặng 5,2kg tăng cân chậm hơn, ít bú hơn và giấc ngủ lộn xộn thì có bình thường không?

Em sinh bé nặng 3,1kg. Tháng đầu và tháng thứ 2 bé đều tăng 1kg. Hiện giờ bé đã được 2,5 tháng nhưng chỉ được 5,2kg. Vậy là trong vòng nửa tháng nay bé chỉ tăng được 200gr ạ. 1 tuần gần đây em thấy bé biếng bú hẳn đi. Nhiều lúc bé như không cảm thấy đói, ngủ 1 mạch 4 tiếng mà không chịu dậy bú. Giấc ngủ của bé trong giai đoạn này cũng đảo lộn hết. Ban ngày có lúc bé chỉ ngủ 10 phút rồi lại dậy chơi liền 4 tiếng. Trộm vía bé vẫn chơi ngoan và cười nhiều ạ. Bé nhà em thay đổi như vậy có phải do có vấn đề về dinh dưỡng và bé ngủ như thế có bình thường không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  720 lượt xem
Tin liên quan
Các quy trình kiểm tra thính giác cho trẻ
Các quy trình kiểm tra thính giác cho trẻ

Bé có thể gặp khó khăn khi ở trường và với các kỹ năng xã hội. Tùy thuộc vào mức độ thính giác, khả năng nói của bé có thể bị ảnh hưởng và âm thanh phát ra có thể “khác” với người khác.

Kiểm tra thính lực cho trẻ sơ sinh
Kiểm tra thính lực cho trẻ sơ sinh

Kiểm tra thính lực thực sự quan trọng và có ý nghĩa đối với trẻ sơ sinh, bởi thính lực ảnh hưởng tới khả năng nghe, học hỏi của trẻ. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của bài kiểm tra này.

Nghe kém, mất thính lực ở trẻ sơ sinh
Nghe kém, mất thính lực ở trẻ sơ sinh

Trẻ em không được hỗ trợ khi nghe kém có thể chậm phát triển ngôn ngữ, khó đọc và gặp khó khăn với các kỹ năng xã hội. Trên thực tế, trẻ bị mất thính giác mức độ nhẹ sẽ bị kìm hãm phát triển gấp 10 lần so với trẻ có khả năng thính giác bình thường.

Báo động đỏ: các dấu hiệu cho thấy bé có thể mắc vấn đề về thị giác
Báo động đỏ: các dấu hiệu cho thấy bé có thể mắc vấn đề về thị giác

Trẻ em thường không nghĩ rằng chúng có vấn đề về thị giác, vì vậy là bậc phụ huynh bạn sẽ muốn nhận biết được các dấu hiệu tiềm ẩn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây