1

Bé trai gần 2 tháng thường xuyên bị nghẹt mũi và thỉnh thoảng ho thì có phải cho đi khám không?

Em sinh mổ bé trai nặng 3kg. Hiện giờ bé đã được gần 2 tháng rồi và nặng 5kg. Lúc mới sinh bé bị viêm phổi và phải tiêm kháng sinh. Bệnh đã khỏi tuy nhiên từ lúc sinh ra tới giờ bé luôn bị nghẹt mũi, khịt khịt. Em cho bé đi khám thì bác sĩ có kê cho chai xịt để xịt mũi cho bé hàng ngày. Ngày em xịt đến 4-5 lần nhưng mũi bé vẫn bị khịt và thỉnh thoảng ho 1-2 tiếng thì em có phải cho bé đi khám nữa không hay lớn lên sẽ tự hết ạ? Ngoài ra bé nhà em đêm thì ngủ ngon nhưng ban ngày ngủ rất chập chờn, thỉnh thoảng rên lên, rặn đỏ mặt và khóc là bị làm sao ạ? Hàng ngày em vẫn phơi nắng và bổ sung vitamin D cho bé.

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé vẫn thở êm dịu thì việc thỉnh thoảng ho và nghẹt mũi không có gì đáng lo ngại

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Khi ngồi, lưng bé trai 9 tháng bị cong, các đốt sống lồi ra thì có phải bị gù lưng không?

Hiện bé trai nhà em đang được 9 tháng tuổi. Bé nặng 8kg ạ. Hiện giờ bé đã biết bò, bám để đứng lên và ngồi vững rồi. Khi bò, đứng hay nằm thì lưng bé khá thẳng. Tuy nhiên khi ngồi em thấy lưng bé bị cong. Sờ vào thì thấy các đốt sống bị lồi ra. Bé như vậy là có bị gù lưng không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1700 lượt xem

Bé trai hơn 2 tháng tuổi đi ngoài khó hơn có phải là do tiêm vắc xin 6in1 không?

Em sinh thường bé trai nặng 3,3kg. Em cho bé đi tiêm vắc xin 6trong1 lúc bé được 2 tháng 11 ngày. Lúc đó bé nặng 5,9kg thì có phát triển bình thường không ạ? Tuy nhiên, khi đi tiêm về bé khó đi ngoài, 3 ngày vẫn không đi nên em phải bơm đít cho bé. Bình thường ngày bé đi vài lần, phân màu vàng tươi và có hạt nhỏ. Giờ bơm đít thì phân bé ra màu vàng sậm hơn, lỏng và không hạt. Bé bị tình trạng như vậy có phải là do tiêm vắc xin không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  530 lượt xem

Bé trai 32 tháng tuổi nặng 12,3kg, cao 94cm là có phát triển bình thường không?

Bé trai nhà em hiện đang được 32 tháng tuổi. Bé nặng 12,3kg, cao 94cm. Bé ăn uống đa dạng thức ăn, ngày 5 bữa, uống 3 cữ sữa một ngày, mỗi cữ 120ml. Em có cho bé uống thêm sữa chua, xổ giun đều đặn. Tuy nhiên em thấy bé tăng cân chậm và không biết chiều cao cân nặng của bé có đủ so với tháng tuổi của bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  752 lượt xem

Trẻ 1,5 tháng ho khan, hắt xì không sốt và sổ mũi thì có phải cho đi khám không?

Bé nhà em sinh mổ nặng 3,2kg. Do không có sữa nên em cho bé bú sữa công thức hoàn toàn. Tháng đầu bé tăng 1,5kg. Hiện bé được 1,5 tháng rồi nhưng mỗi lần bé chỉ bú 60ml, mỗi cữ cách nhau 2 tiếng. Ban đêm thì ít hơn, sau hơn 3 tiếng mới bú một lần. Bé nhà em bú như vậy có ít quá không ạ? Mấy ngày nay bé còn bị ho khan và hắt xì 4-5 lần/ngày, bé không sốt, không sổ mũi thì có phải cho bé đi khám không ạ?  

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  520 lượt xem

Trẻ gần 6 tháng nặng 6kg có phải đi khám dinh dưỡng không?

Bé nhà em sinh nặng 3,2kg. Hiện bé đã được gần 6 tháng và nặng 6kg. Trong 5 tháng đầu, em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Sang tháng thứ 6 em bổ sung thêm cho bé sữa công thức. Tuy nhiên, mỗi tháng bé chỉ tăng lên nửa cân. Bé đã biết trườn người về phía trước và lật, hàng ngày ăn ngủ ngoan, không quấy khóc. Em phải làm gì để giúp bé tăng cân nhiều hơn và có phải cho bé đi khám dinh dưỡng không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1883 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1696 Lượt xem
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ 04:04 HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ LÁC THÀNH CÔNG CỦA BÉ TRAI 5 TUỔI & MẸ
Bệnh viện mắt Hà Nội 2
2 năm trước
·
794 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
868 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1103 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
659 Lượt xem
Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!! 02:27 Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!!
Hàng nghìn gia đình đã lựa chọn Phương Đông khám sức khỏe cho bé!!
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
974 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 18 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây