1

Khả năng em bị nhiễm Rubella có cao không?

Khi kết quả xét nghiệm Rubella lần 1 trả về thì IgM là âm tính 0,320, còn IgG là Dương tính 22,59. Bs bảo em làm thêm xn lần 2 xem là bị trước khi có thai hay bị trong lúc mang thai. Em đang chờ kết quả, 2 tuần nữa mới có. Em chưa tiêm ngừa Rubella bao giờ. Và, từ lúc có thai, em chưa bị sốt phát ban lần nào. Vậy, theo chỉ số xn lần 1 ở trên thì khả năng thai bị nhiễm rubella có cao không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không bị sốt phát ban trong 3 tháng đầu thai kì, nên cũng yên tâm hơn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thai 22 tuần xét nghiệm Rubella IgG dương tính có đáng lo không?

Khi thai được 22 tuần, em làm xét nghiệm Rubella thì kết quả IgM: âm tính, IgG: dương tính. Xét nghiệm thêm máu mẹ + double test và kết quả siêu âm đều bình thường. Vậy em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1391 lượt xem

Bị Rubella khi em bé đã được 15 tuần, có nên phá thai không?

Em chưa từng trích ngừa rubella. Đi khám thai tuần thứ 13 thì có kết quả IgM dương, IgG dương. Hai tuần sau, khám cũng thế. Bác sĩ hướng dẫn 4 tuần sau tái khám và theo dõi tới tuần thứ 22 mà vẫn thế thì sẽ chọc nước ối. Hiện, thai em đã được 15 tuần. Em đang lo lắng và rất phân vân là không biết có nên phá thai không? Nếu đợi đến tuần 22 mới chọc ối (hay phá thai) thì đều là tình huống nguy hiểm cho cả mẹ và bé, phải không bs?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  741 lượt xem

Chỉ số Rubella IgG là 181, có đáng lo không?

Năm nay em 29 tuổi, đang mang bầu lần đầu, ở tuần thứ 12. Trước khi mang thai khoảng 1 năm, em đã đi tiêm ngừa đầy đủ. Em vừa đi xét nghiệm máu, tất cả các chỉ số đều bình thường. Ngoại trừ chỉ số Rubella IgG 181 UI/ml thấp hơn quy định là 500 UI/ml. Như vậy, có đáng lo không bs?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3503 lượt xem

Với kết quả xn ở dưới, mẹ bầu có bị Rubella không?

Lúc thai được 11 tuần, em có đi làm xét nghiệm tổng quát ở Bv Phụ sản Mê Kông thì kết quả rubella cả 2 chỉ số đều dương igm: 1.33, Igg: 137. Tuần sau, em đi xét nghiệm lại (cũng ở Bv Ps Mê Kông) thì kết quả vẫn 2 chỉ số đều dương igm:1.31, igg 121. Rồi em lại sang làm thêm ở Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh thì có kết quả igm: 1.07 và igg: 98 ạ. Trước lúc mang thai em chưa tiêm phòng rubella. Giờ thai em được hơn 12 tuần rồi. Với kết quả trên, em có bị nhiễm rubella ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  252 lượt xem

- Liệu em có bị nhiễm Rubella khi mang thai không?

Em mang thai được 13 tuần. Vào tuần thứ 12, đi xét nghiệm sàng lọc Rubella lần 1, kết quả IgG: 139.8 IU/ML dương tính, Rubella IgM 1.33 S/CO dương tính. Bác sỹ hẹn 2 tuần nữa xn lại mới xác định được. Với kết quả trên, em có bị nhiễm Rubella khi mang thai không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  618 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH? 08:38 CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH?
CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ! 01:53 CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ!
CHÀO NẮNG ÁNH SÁNG MẶT TRỜI CỦA MẸ!
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
511 Lượt xem
Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 01:59 Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Chọc ối không đau tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
1901 Lượt xem
Tin liên quan
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Bệnh Rubella (sởi Đức) khi mang thai
Bệnh Rubella (sởi Đức) khi mang thai

Nếu bị nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ, thai phụ có thể đối mặt với nguy cơ sảy thai hoặc thai nhi được sinh ra với nhiều dị tật bẩm sinh và gặp phải các vấn đề phát triển.

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?
Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn phải nằm nghỉ trên giường trong phần thời gian còn lại của thai kỳ, thì điều gì sẽ xảy ra?

Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?

Không ai biết chắc chắn liệu có thể ngăn ngừa chứng tiền sản giật hay không vì vẫn chưa rõ nguyên nhân của tình trạng này. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên rõ ràng về cách ngăn ngừa tiền sản giật, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây