1

Khả năng em đã có thai ngoài ý muốn có cao không?

Em và bạn trai có xảy ra quan hệ (lần đầu) không dùng bao. Về nhà em mới phát hiện có ra tí máu ở âm đạo rồi hết là lí do vì sao ạ? Lúc đó, bạn trai em có xuất tinh ngoài, nhưng bây giờ đã trễ kinh 4 ngày rồi. Vậy, liệu có khả năng em đã có thai ngoài ý muốn không? Và, nếu có thai thì em có được sử dụng thuốc phá thai không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Nếu trễ kinh hơn 1 tuần, đến bác sĩ sản phụ khoa khám và nghe tư vấn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống thuốc tránh thai muộn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Em vừa phát hiện mình có thai dù em đã uống 1 viên thuốc tránh thai cấp tốc (Meopristone - mifepristone 10mg) nhưng em uống hơi muộn, quá 72h sau khi quan hệ. Theo bác sĩ, uống trễ như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1231 lượt xem

Muốn bổ sung Prenatal Multi DHA 200mg trước, trong và sau thai kỳ, có được không?

Năm nay em 34 tuổi, chuẩn bị sinh bé thứ 2 nên muốn bổ sung thêm Prenatal Multi DHA 200mg trước, trong và cả sau thai kỳ, có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  605 lượt xem

Vết mổ cũ chưa lành, đã mang thai ngoài ý muốn?

Em vừa sinh mổ, em bé được 10 tháng tuổi. Nay bị vỡ kế hoạch nên có thai. Vậy, nếu giữ em bé lại thì liệu vết mổ (còn đang non), có bị nứt khi em sinh bé sớm không ạ? Vì em nghe bs nói, sinh mổ thì khoảng 2 năm sau mới nên có thai lại mà.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  673 lượt xem

Thai 31 tuần, bé cân nặng 1.875g, có nhẹ quá không?

Em đang mang thai 31 tuần. Vừa rồi em có đi siêu âm, bé nặng 1.875g, như vậy có nhẹ không ạ? Và ngôi thai là ngôi đầu hạ vị thế trái - Bs siêu âm có nói là thai đã tuột xuống thấp. Như vậy, có dễ bị sinh non không, thưa bs?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  790 lượt xem

Làm sao để việc mang thai ngoài tử cung không tái diễn?

Cuối năm trước, mang thai được 3 tuần, em đi khám, bs kết luận thai ngoài tử cung bị thoái triển. Đầu năm nay, em có khám phụ khoa, kết quả bình thường. Giờ, hai vợ chồng em cũng mong có con, bs có cách nào để tránh cho việc mang thai ngoài tử cung không tái diễn? Hiện, chồng em đang bị vảy nến thì liệu có di truyền sang con không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  881 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH? 08:38 CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH?
Ngoại tâm thu là gì? Có gây ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi không? 07:41 Ngoại tâm thu là gì? Có gây ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi không?
Ngoại tâm thu là gì? Có gây ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1546 Lượt xem
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ! 07:04 Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Thai nhi tăng cân quá nhanh: Không phải luôn tốt như mẹ nghĩ!
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
708 Lượt xem
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không? 11:56 Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
665 Lượt xem
Tin liên quan
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?
Tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, tập luyện bằng chính sức nặng cơ thể (Weight training) trong thai kỳ có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?
Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn phải nằm nghỉ trên giường trong phần thời gian còn lại của thai kỳ, thì điều gì sẽ xảy ra?

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn
Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn

Hầu hết mọi phụ nữ đều lý tưởng về trải nghiệm sinh đẻ của mình. Nhưng vì bạn thuộc tình trạng mang thai nguy cơ cao, nên có thể cần sinh mổ, kích sinh sớm hoặc một phương pháp can thiệp y khóa khác mà bạn không hề muốn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây