1

Các mẹo ngăn ngừa tổn thương răng miệng

Có khoảng 80% các trường hợp tổn thương răng miệng xảy ra ở răng cửa và có thể tác động đến cả phần mô mềm – lưỡi, môi và bên trong má.
Các mẹo ngăn ngừa tổn thương răng miệng Các mẹo ngăn ngừa tổn thương răng miệng

Ở trẻ nhỏ, các tổn thương ở răng sữa thường là do việc tập đi. Ngoài ra, răng vĩnh viễn nằm bên dưới cũng có thể bị tổn thương. Các tổn thương khi chơi thể thao là lý do chính gây tổn thương răng miệng ở thanh thiếu niên và người lớn. Có đến 40% các trường hợp tổn thương răng miệng ở người lớn xảy ra khi chơi thể thao.

Các mẹo để ngăn răng miệng không bị tổn thương khi chơi thể thao

  • Bảo vệ miệng: khi tập thể thao, tốt nhất bạn nên đeo miếng bảo vệ răng.
  • Mũ bảo hiểm: luôn luôn phải loại đội mũ bảo hiểm được sản xuất dành riêng cho môn thể thao mà bạn chơi. Mặc dù đa phần các loại mũ bảo hiểm không thể bảo vệ được răng và miệng nhưng sẽ bảo vệ được cho những vùng quan trọng khác như đầu để ngăn ngừa tổn thương đến não.

Nếu răng bị rụng thì có còn chữa được không?

Có, răng rụng vẫn có thể chữa được và cần phải đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt. Khi bị rụng, răng sẽ có khả năng trở lại bình thường cao hơn nếu như bạn đến khám nha sĩ sớm và răng được đưa lại vào ổ răng trong vòng một tiếng sau khi rụng. Nếu một chiếc răng bị rụng ra, hãy rửanhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn khỏi chân răng và đưa răng vào lại ổ răng. Nếu không thể thực hiện được việc này thì hãy cố gắng giữ răng ở trong miệng trên đường tới nha sĩ. Nếu cũng không thể làm được điềunày thì hãy ngâm răng ở trong sữa chi đến khi gặp được nha sĩ.

Ngay cả khi không thể cứu vãn được nữa thì cũng đừng vội mất hi vọng. Nhờ có những công nghệ tiên tiến trong ngành nha khoa nên hiện nay, răng giả có thể được trồng trực tiếp vào xương hàm và sau đó được bọc sứ để hỗ trợ cho việc nhai, cắn và vì mục đích thẩm mỹ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Phẫu thuật răng miệng
Phẫu thuật răng miệng

Có một số vấn đề về răng miệng mà nếu mắc phải bạn sẽ cần đến phương pháp phẫu thuật.

Xử lý cấp cứu các vấn đề răng miệng
Xử lý cấp cứu các vấn đề răng miệng

Bất kì trường hợp răng miệng khẩn cấp nào như tổn thương đến răng, lợi cũng có thể trở nên nghiêm trọng và không nên bị coi nhẹ.

Súc miệng bằng dầu dừa có thể cải thiện sức khỏe răng miệng
Súc miệng bằng dầu dừa có thể cải thiện sức khỏe răng miệng

Súc miệng bằng dầu (oil pulling) là một phương pháp chăm sóc răng miệng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Phương pháp dân gian này được cho là có tác dụng làm trắng răng, giúp cho hơi thở thơm tho và cải thiện đáng kể sức khỏe răng miệng.

Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe răng miệng
Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe răng miệng

Dầu dừa ngày càng được biết đến nhiều nhờ các đặc tính có lợi cho sức khỏe, ví dụ như tốt cho tim mạch, dưỡng ẩm, làm dịu da và dưỡng tóc chắc khỏe. Ngoài ra, dầu dừa còn được sử dụng từ hàng ngàn năm trước để chăm sóc răng miệng.

Đau răng
Đau răng

Tìm hiểu về vấn đề phổ biến trong nha khoa: đau răng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây