1

Vui Tết khỏe mạnh - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tết là dịp để họp mặt gia đình, bạn bè, người thân. Và trong những dịp họp mặt chúc tụng ấy, không khi nào thiếu những bữa tiệc linh đình với đủ loại thức ăn giàu đạm, béo, rượu bia, nước ngọt, bánh kẹo mời mọc ở khắp mọi nơi. Sau mỗi dịp Tết như thế thì người khỏe mạnh cảm thấy mệt mỏi hơn, còn người già, người có bệnh mạn tính thì có khi phải… nhập viện.

Thế nên, để ngày Tết an toàn cho mọi người, nhất là người cao tuổi, người có các bệnh lý như béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh gout thì cần hết sức thận trọng khi ăn uống dịp Tết..

Mẹo vặt giữ sức khỏe ngày Tết:

  • Tránh đi chúc Tết họ hàng, bạn bè vào giờ cơm để hạn chế “bị” mời những bữa ăn nhiều rượu thịt dễ làm nặng hơn tình trạng bệnh sẵn có.
  • Nên ăn trước khi đi chúc Tết để không bị ép ăn nhiều nếu gặp bữa.
  • Nếu phải “nhập tiệc” thì nên nói trước với gia chủ tình trạng sức khỏe của mình và nên tránh cụng ly.
  • Nếu phải “cụng ly” thì cho thật nhiều đá lạnh vào, không uống ngay mà để cho đá tan ra làm loãng nồng độ bia. Uống chậm, từng chút một và uống nhiều nước.
  • Cho thêm đá vào ly nước ngọt, uống ít để gia chủ không rót thêm.
  • Chọn món có nhiều rau để ăn, trong chén lúc nào cũng có ít thức ăn (tránh để chén không) để không “bị” người khác gắp thức ăn vào chén và ép ăn thêm.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Uống cà phê như thế nào cho lành mạnh tốt cho sức khỏe?
Uống cà phê như thế nào cho lành mạnh tốt cho sức khỏe?

Thường xuyên uống cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thức uống này có thể gây hại nếu uống quá nhiều hoặc thêm những thành phần không lành mạnh vào cà phê.

Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe
Cà chua: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe

Cà chua là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene chính trong chế độ ăn uống. Chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gồm có giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Cam có những lợi ích gì đối với sức khỏe?
Cam có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Cam là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, thiamine, folate và chất chống oxy hóa dồi dào. Loại quả này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe
Cà rốt: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

Ăn cà rốt giúp làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe của mắt. Ngoài ra, loại củ này còn có ích cho việc giảm cân.

Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe
Thịt bò: Giá trị dinh dưỡng và những tác động đến sức khỏe

Thịt bò nạc rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất sắt và kẽm. Do đó, ăn thịt bò ở mức độ vừa phải là một điều được khuyến khích trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây