1

Trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái đường type 2 - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà khoa học của Trường Y khoa Harvard (Mỹ) đã thật sự gây sốc sau khi công bố một nghiên cứu mới nói rằng ăn trứng mỗi ngày có thể làm tăng 60% nguy cơ phát triển bệnh đái đường loại II.

Những người thực hiện nghiên cứu đã tiến hành theo dõi thói quen ăn trứng hàng ngày của khoảng 57.000 người cả nam lẫn nữ trong suốt 2 thập kỷ qua. Theo đó, nếu mỗi ngày ăn một quả trứng dễ dẫn đến khả năng tăng khoảng 60% nguy cơ mắc bệnh đái đường loại II. Phụ nữ dễ bị tổn thương hơn với 77% nguy cơ nếu ăn bảy hoặc nhiều hơn 7 quả trứng trong một tuần. Ngoài ra, nếu ăn hơn hai quả trứng trong một tuần có thể dẫn đến tình trạng sức tồi tệ hơn đối với những người đã có tiền sử bệnh đái đường. Chính vì vậy phải bệnh nhân tiểu đường týp 2 phải hạn chế trứng.

Trứng chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa - 2 “thủ phạm” gây kích thích tiểu đường týp 2 nhất. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Michael Dr Gaziano viết trên “Tạp chí Chăm sóc bệnh đái đường” thì nếu mỗi tuần chỉ ăn có 1 quả trứng thì không bị mắc phải những nguy cơ này.

Theo định nghĩa y học, tiểu đường là chứng bệnh có hàm lượng đường glucozơ trong máu quá cao, vì cơ thể không thể sử dụng hợp lý. Thông thường có 2 dạng tiểu đường cơ bản. Tiểu đường týp 1 thường xuất hiện ở trẻ em và những người trong độ tuổi 40. Chúng sẽ phát triển mạnh khi cơ thể không thể tạo ra insulin, dẫn đến thiếu trầm trọng và gây ra bệnh. Còn tiểu đường týp 2 xảy ra ở người cao tuổi khi cơ thể có thể vẫn tạo ra một lượng insulin nhưng lại không đủ, hoặc số insulin tạo ra lại không thực hiện đúng chức năng.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường
Tác dụng của cà phê đối với bệnh tiểu đường

Mặc dù cà phê có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ tiểu đường cho những người chưa mắc nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức uống này có thể gây nguy hiểm cho những người đã bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Mối liên hệ giữa vitamin D và bệnh tiểu đường tuýp 2
Mối liên hệ giữa vitamin D và bệnh tiểu đường tuýp 2

Các nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ giữa nồng độ vitamin D và mức insulin.

Bệnh còi xương: Triệu chứng, yếu tố nguy cơ và cách điều trị
Bệnh còi xương: Triệu chứng, yếu tố nguy cơ và cách điều trị

Bệnh còi xương chủ yếu xảy ra ở trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi. Trẻ em có nguy cơ bị còi xương cao nhất vì vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Trẻ sẽ dễ bị thiếu vitamin D nếu sống ở vùng có ít ánh nắng mặt trời, chế độ ăn quá ít thịt, cá, trứng hoặc không uống sữa. Đôi khi, tình trạng thiếu vitamin D là do di truyền.

Uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy rằng uống dầu cá có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và vitamin D làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong do ung thư.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây