1

Trình diễn trực tuyến 2 ca can thiệp tim mạch phức tạp - Bệnh viện Bạch Mai

Ca bệnh 1:

Ca can thiệp đầu tiên là một bệnh nhân nam, 67 tuổi vào viện vì đau ngực trái dữ dội. Tiền sử bệnh nhân có nhiều yếu tố nguy cơ tim mạch là tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 và hút thuốc lá nhiều năm.

Qua thăm khám và các xét nghiệm, bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Bệnh nhân đã được chụp động mạch vành qua da cho thấy bị hẹp nặng thân chung động mạch vành trái.

Tổn thương mạch vành ở vị trí phức tạp đã được giải quyết thành công bằng kỹ thuật can thiệp sử dụng 2 stent là những khung lưới kim loại nhỏ được đưa vào lòng mạch vành nhằm mục đích mở rộng lòng mạch và giữ mạch không bị hẹp lại.

Ca bệnh 2:

Một bệnh nhân nam 70 tuổi, đã có tiền sử tăng huyết áp 30 năm nay nhưng không dùng thuốc đều. Trước khi vào viện 3 ngày, bệnh nhân xuất hiện đau ngực trái lan ra sau lưng dữ dội kèm theo huyết áp tăng rất cao và con số huyết áp 2 tay chênh lệch nhau nhiều.

Qua thăm khám lâm sàng và phim chụp cắt lớp vi tính đa dãy động mạch chủ cho thấy rõ hình ảnh phình và lóc tách động mạch chủ. Động mạch chủ là động mạch lớn nhất trong cơ thể đưa máu từ tim đi nuôi toàn bộ cơ thể.

Với tổn thương này của bệnh nhân, các bác sĩ tại Viện đã áp dụng kỹ thuật can thiệp qua da đặt Stent Graft trong điều trị bệnh lý động mạch chủ.

Nguồn: Bệnh viện Bạch Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây