1

Trị mụn gây tổn thương mặt - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Ca bệnh

Theo Thông tin từ báo Người Lao động, Văn phòng Khiếu nại người tiêu dùng TPHCM đang tiến hành buổi hòa giải vụ khiếu nại trị mụn gây biến chứng nặng nề. Chị Đ.T.K.V, 26 tuổi, ngụ tại quận 12 (TPHCM) do da mặt có vài nốt mụn đỏ bên má phải nên nghe theo lời chỉ dẫn của một người bạn, chị đã đến Trung tâm thẫm mỹ để trị mụn. Tại đây, chị được nhân viên hướng dẫn mua kem trị mụn, mặt nạ và dịch vụ điều trị mụn.

Tuy nhiên sau khi bôi thuốc, chị V. thấy nóng ran khắp vùng mặt, da mặt nhanh chóng bị nổi rộp lên với các mụn sưng phù, rịn nước. Chị quay lại thắc mắc nhưng nhân viên tại trung tâm vẫn động viên chị tiếp tục bôi kem bình thường. 2 ngày sau, những biến chứng trên da mặt ngày càng nặng hơn, lúc này cô nhân viên trị mụn cho chị V. mới yêu cầu chị đến Bệnh viện Da liễu để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã kết luận da mặt chị V. bị sưng phù, nóng, rịn nước, có nhiều mụn mủ và mày vàng rỉ dịch, phù mi mắt, ngứa toàn mặt. Suốt trong khoảng thời gian từ đó đến nay, chị V. phải thường xuyên đến bệnh viện điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Da mặt bị hư tổn nặng, mọi sinh hoạt của chị bị đình trệ trong suốt thời gian dài. (Trích dẫn Báo NLĐ)

Theo một cuộc khảo sát quốc tế mới đây, trong số 1 triệu lượt dùng mỹ phẩm có khoảng 680 lần bị phản ứng phụ. Tuy nhiên con số người dùng mỹ phẩm bị dị ứng trên thực tế còn nhiều hơn thế nhưng mức độ không đáng phải đến bác sĩ điều trị. Thống kê của các phòng khám da liễu cho thấy có khoảng 10% người mắc bệnh là do mỹ phẩm, có thể là do dùng quá liều lượng, dùng sai phương pháp và mục đích, độ kiềm của mỹ phẩm, chất lượng mỹ phẩm, mỹ phẩm có nhiều chất bay hơi và vị trí sử dụng mỹ phẩm vòng quanh mắt…gây tổn thương và có thể để lại các biến chứng trên da.

Do đó người sử dụng mỹ phẩm cần tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về mỹ phẩm, các trường hợp được coi là dị ứng mỹ phẩm, điều nên làm khi bị dị ứng…để có thể bảo vệ sức khoẻ.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 859 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về gàu
Giải đáp các câu hỏi thường gặp về gàu

Gàu không phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng lại gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ cũng như là sự tự tin của người mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc phổ biến về gàu, bao gồm nguyên nhân gây ra gàu, tác hại và cách điều trị.

Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà
Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà

Hắc lào hay nấm da là một bệnh về da do một nhóm nấm ăn keratin có tên là dermatophyte gây ra. Các loại nấm này phát triển trên da, tóc và móng vì đó là những khu vực có nhiều keratin của cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây