1

Trị mụn bằng ánh sáng xanh có gây tác dụng phụ không? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bác sĩ cho em xin hỏi cách trị mụn của bệnh viện bằng tia sáng xanh có làm da sưng  tấy, ửng đỏ không? Có trị được dứt điểm được mụn không? Mong bác sĩ trả lời giúp em sớm để em thu xếp đến điều trị. Cám ơn bác sĩ (N.V)

Trả lời:

Chào bạn, ánh sáng xanh điều tri rất hiệu quả mụn trứng cá và các thương tổn do mụn trứng cá để lại trong khi không gây ra tác dụng phụ, không làm da bị sưng tấy hay ửng đỏ như bạn lo lắng.

Tuy nhiên, ánh sáng xanh cũng chỉ là một trong rất nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá, trong khi đó, việc điều trị mụn trứng cá không đơn giản, không có phương pháp nào được xem là hữu hiệu hơn phương pháp nào và đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa thầy thuốc và bệnh nhân.

Người bệnh phải kiên trì điều trị, tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và tình trạng nhạy cảm da của từng bệnh nhân qua thăm khám trực tiếp mà bác sĩ chuyên khoa chọn  lựa phương pháp điều trị phù hợp cũng như có thể phải phối hợp nhiều phương pháp điều trị trên một bệnh nhân.

Thời gian điều trị được tính bằng tháng chứ không phải bằng ngày. Mụn trứng cá là một bệnh lý mạn tính, không thể dứt điểm trong một lần điều trị được. Sau đợt tấn công hết mụn, cần điều trị duy trì, nếu không, mụn sẽ tái phát. Việc giữ vệ sinh da tốt và có chế độ ăn hợp lý sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong điều trị.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Dầu ô liu có tác dụng làm sạch da và trị mụn trứng cá không?
Dầu ô liu có tác dụng làm sạch da và trị mụn trứng cá không?

Mụn trứng cá hình thành khi dầu (bã nhờn) tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, một xu hướng chăm sóc da được rất nhiều người biết đến trong thời gian gần đây là sử dụng dầu để làm sạch da nhằm ngăn ngừa mụn. Nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm cũng đã tung ra thị trường các sản phẩm tẩy trang dạng dầu bên cạnh tẩy trang dạng nước thông thường.

Dầu ô liu có tác dụng dưỡng trắng da không?
Dầu ô liu có tác dụng dưỡng trắng da không?

Để trả lời câu hỏi dầu ô liu có tác dụng làm trắng da hay không, trước tiên chúng ta cần hiểu cơ bản về cơ chế hoạt động của các chất làm trắng da và những đặc tính của dầu ô liu.

Dầu ô liu có tác dụng kích thích mọc tóc không?
Dầu ô liu có tác dụng kích thích mọc tóc không?

Dầu ô liu rất giàu axit béo và chất chống oxy hóa. Dầu ô liu còn chứa một số chất đặc biệt mà những loài thực vật khác không có và trong đó có những chất có lợi cho tóc. Đó là lý do tại sao từ lâu dầu ô liu đã được sử dụng để chăm sóc tóc. Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy dầu ô liu có tác dụng làm dịu da đầu, củng cố nang tóc và kích thích mọc tóc.

Có nên dùng dầu ô liu để trị viêm da cơ địa không?
Có nên dùng dầu ô liu để trị viêm da cơ địa không?

Nhiều loại dầu khác nhau, trong đó có cả dầu ô liu, đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương da, nhờ đó giúp điều trị viêm da cơ địa.

Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Dầu dừa được sử dụng làm thành phần trong nhiều loại thực phẩm, để nấu ăn, cũng như là để làm đẹp. Có rất nhiều nghiên cứu về lợi ích của dầu dừa đối với cơ thể, làn da và mái tóc. Một trong những lợi ích đó là kích thích mọc tóc. Dầu dừa có thực sự giúp tóc mọc nhanh hơn không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây