1

Top 5 bài thuốc nam chữa bệnh sa tử cung hiệu quả, tại nhà

Sa tử cung (sa dạ con) là một bệnh lý thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã trải qua quá trình sinh đẻ khó khăn và người lớn tuổi.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 bài thuốc nam điều trị sa tử cung hiệu quả. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nhé.

Sa dạ con là bệnh gì?

Sa dạ con là hiện tượng thành tử cung bị tụt xuống ống âm đạo, nghiệm trọng hơn nữa là tử cung có thể bị lộ ra ngoài âm đạo. Đây là tình trạng mà chị em sau sinh dễ gặp phải nếu không được kiêng cữ hợp lý. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do hệ thống cơ sàn chậu và dây chằng bị căng ra quá mức và mất đi độ đàn hồi không thể có khả năng nâng đỡ tử cung.

Dấu hiệu sa dạ con được chia theo cấp độ, nhẹ thì tử cung chỉ bị tụt xuống nhưng vẫn nằm trong ống âm đạo. Nặng hơn nữa là tử cung có thể bị tụt hẳn ra ngoài cửa âm đạo. Những phụ nữ sau sinh và những phụ nữ thường xuyên phải làm việc nặng sẽ là đối tượng dễ mắc phải bệnh này nhất. Ngoài ra những phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và lớn tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh này do cơ và dây chằng bị lão hóa.

Bài thuốc nam chữa sa dạ con thực hiện ngay tại nhà 

Để có thể điều trị phục hồi sa dạ con an toàn hiệu quả ngay tại nhà thì người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc nam dưới đây:

  1. Vỏ cây hòe tươi, lá thầu dầu tía kết hợp với củ thăng ma

Sự kết hợp giữa 3 vị thuốc nam kể trên sẽ giúp bạn điều trị sa dạ con vô cùng hiệu quả. Các bạn chỉ cần chuẩn bị mỗi loại khoảng 20g, sau đó giã nhuyễn rồi đắp vào rốn và vị trí đỉnh đầu là được.

benh sa tu cung

Lá thầu dầu tía chữa sa dạ con

  1. Hoa thiên lý

Hoa thiên lý không chỉ là một loại rau có thể ăn được mà còn là một vị thuốc có khá nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Trong dân gian hoa thiên lý đã được biết đến và sử dụng để điều trị chứng sa dạ con rất hiệu quả. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 100g lá thiên lý tươi, 30ml nước cất, 1 thìa cà phê muối sạch, 1 lọ thuốc tím. 

Sau đó rửa sạch lá thiên lý ngâm với nước muối loãng để khử trùng rồi giã nát vắt lấy nước. Hòa thêm với 30ml nước cất thấm vào bông sạch và đắp vào vùng kín khoảng 2 giờ. Ngày thực hiện 2 lần sau khoảng 1 tuần tình trạng sa dạ con sẽ chuyển biến đáng kể.

  1. Xơ mướp

Xơ mướp phơi khô, đốt thành than nghiền nhỏ pha uống cùng với rượu trắng là bài thuốc cổ truyền chuyên trị chứng sa dạ con.

  1. Củ gai

Củ gai khô đun lấy nước uống hàng ngày, liên tục trong 4 ngày bạn sẽ cảm thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể.

  1. Lá thài lài tía và phèn chua

Giã nát lá thài lài tía cùng với phèn chua gói vào gạc sạch và đặt vào âm hộ 24 tiếng cũng là bài thuốc nam chữa bệnh sa dạ con hữu hiệu.

Lưu ý, các bài thuốc nam chữa bệnh sa dạ con trên chỉ có khả năng phục hồi tình trạng sa tử cung ở mức độ nhẹ, khi khối sa vẫn còn nằm trong thành âm đạo. Thêm vào đó, khi chọn lựa sử dụng các bài thuốc nam trên thì cần phải sơ chế, ngâm nước muối cẩn thận trước khi sử dụng. 

Trong trường hợp sa tử cung tiến triển nặng có thể nhìn thấy khi ngồi xuống thì cần phải sử dụng cách điều trị chuyên sâu hơn. Có thể sử dụng các dòng sản phẩm nghiên cứu từ bài thuốc cụ thể như dòng sản phẩm PQA Ích Khí Thăng Dương của Dược phẩm PQA. 

PQA Ích khí thăng dương - giải pháp phục hồi sa dạ con an toàn, lành tính

Sản phẩm Ích Khí Thăng Dương PQA được ứng dụng từ bài thuốc “Bổ Trung Ích Khí Khang” với công dụng bổ trung ích khí, thăng dương cử hãm. Hỗ trợ điều trị sa dạ con, sa dạ dày, thoát vị bẹn cùng các triệu chứng trĩ nội, trĩ ngoại.

 

benh sa tu cung

PQA Ích Khí Thăng Dương - Bảo bối cho phụ nữ hiện đại

Sản phẩm được bào chế với bảng thành phần  lành tính như sau:

  • Thăng ma: công dụng thanh nhiệt, tán phong, thăng dương

  • Hoàng Kỳ: công dụng bổ khí, thăng dương, liễm hãn, lợi tiểu và giải độc.

  • Đảng sâm: có công dụng bổ tỳ, kiện vị, ích khí.

  • Đương quy: có công dụng bổ huyết, hoạt huyết, dưỡng gân tiêu sưng. Rất tốt cho việc bồi bổ và phục hồi cơ thể bị tổn thương.

  • Bạch truật: có công dụng kiện tỳ, táo thấp, chỉ tả, hòa trung, lợi thủy.

  • Sài hồ: có công dụng giải nhiệt và kháng khuẩn.

  • Trần bì: có công dụng lý khí, táo thấp, hóa đờm, kiện vị.

  • Cam thảo: có công dụng giải độc và điều hòa các vị thuốc.

PQA Ích Khí Thăng Dương giúp co hồi tử cung một cách tự nhiên mà không cần phải can thiệp đến phẫu thuật. Đồng thời nâng cao miễn dịch cho người bệnh, thanh lọc cơ thể, điều hoà nội tiết tố estrogen, lấy lại nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

benh sa tu cung 1

Sản phẩm được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành toàn quốc

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu thêm được những bài thuốc nam chữa bệnh sa dạ con lành tính và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về sản phẩm cũng như cách đẩy lùi bệnh sa dạ con, đừng ngại, hãy liên hệ đến số hotline 0818.288.717 hoặc để lại số điện thoại tại website https://thuocnampqa.vn/ chuyên gia PQA sẽ liên hệ hỗ trợ bạn. Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Cách nhận biết sa tử cung bằng tay như thế nào? Có chính xác không?
Cách nhận biết sa tử cung bằng tay như thế nào? Có chính xác không?

Sa tử cung sau sinh được biết tới là căn bệnh dễ gặp ở phụ nữ đặc biệt là những người sinh thường qua đường âm đạo.

Sa tử cung (Sa dạ con) phải làm sao? Giải pháp điều trị toàn diện cho người sa tử cung
Sa tử cung (Sa dạ con) phải làm sao? Giải pháp điều trị toàn diện cho người sa tử cung

Sa tử cung hiện đang là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ, tình trạng này đã đem lại rất nhiều phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như sức khỏe của các chị em.

Sa sinh dục độ 3 càng để lâu càng nguy hiểm
Sa sinh dục độ 3 càng để lâu càng nguy hiểm

Sa sinh dục là căn bệnh khó nói nên tâm lý người bệnh khá e ngại đi thăm khám.

Tin liên quan
Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết
Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết

Để bắt đầu quan hệ tình dục sau sinh thường bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người mẹ, quá trình hồi phục sau sinh và tâm lý của cả hai vợ chồng. Điều quan trọng nữa là hai vợ chồng cần chủ động sử dụng biện pháp tránh thai trong khoảng thời gian đầu khi quan hệ tình dục sau sinh con.

Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?
Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?

Hoa anh thảo là một loài hoa màu vàng mọc nhiều ở Bắc Mỹ và một phần của Châu Âu. Từ lâu loài cây này đã được sử dụng làm thuốc chữa lành vết thương và cân bằng hormone. Lợi ích chữa bệnh của cây hoa anh thảo có thể là nhờ hàm lượng axit gamma-linoleic (GLA) cao. GLA là một loại axit béo omega-6 có đặc tính chống viêm mạnh. Vì thế nên dầu hoa anh thảo được cho là có tác dụng trị mụn trứng cá.

Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây