1

Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới

Tình trạng cong dương vật khá phổ biến ở nam giới, nó có thể được điều trị khắc phục. Tình trạng cong dương vật có thể nhẹ không gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng sinh lý, không cần phải can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi dương vật cong ảnh hưởng đến chức năng  tình dục, khả năng tiểu tiện và gây ra những triệu chứng khó chịu thì cần phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật chỉnh hình.

Tình trạng cong dương vật

Dương vật bình thường khi cương sẽ có trục thẳng, tạo thành một đường thẳng từ gốc đến đầu. Những trường hợp lệch nhẹ về phải hoặc trái không ảnh hưởng đến chức năng sinh dục được coi là bình thường và không đòi hỏi điều trị. Tuy nhiên, khi dương vật cong và tạo góc lớn hơn 0 độ với mặt phẳng ngang khi cương cứng, mức độ nặng của tình trạng cong dương vật phụ thuộc vào độ cong và các biểu hiện lâm sàng. Cong dương vật trên 20 độ có thể gây ra các triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và cần phải điều trị  để khắc phục.

Bệnh cong dương vật không phân biệt lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất ở nam giới trên 40 tuổi. Có nhiều dạng cong khác nhau như sang trái, sang phải, cong lên hoặc cong xuống khi dương vật cương cứng. 

Nguyên nhân của tình trạng cong dương vật có thể do:

  • Yếu tố di truyền 

  • Bệnh lý xơ cứng vật hang, có thể do mảng xơ phát triển ở giữa hai lớp áo của vật hang. 

  • Rối loạn tự miễn, sử dụng một số loại thuốc, thủ dâm quá nhiều hoặc do nam giới tự bẻ cong dương vật

  • Chấn thương 

Tình trạng cong dương vật có thể gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực

  • Khó khăn trong quan hệ tình dục

  • Đau đớn khi giao hợp 

  • Ảnh hưởng tiêu cực đến tiểu tiện. Nếu dương vật cong xuống, có thể gây khó đi tiểu, tiểu rắt, tiểu không hết bãi và tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu. 

  • Giảm ham muốn tình dục, dẫn đến rối loạn cương dương. 

  • Tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng, gây cảm giác mặc cảm và tự ti. 

cong dương vật
Cong dương vật có thể làm ảnh hưởng tới chức năng tình dục

Trong trường hợp tình trạng cong dương vật gây triệu chứng hay ảnh hưởng đến đời sống, cần lập tức điều trị đúng cách và kịp thời để tránh rối loạn cương dương trong tương lai. 

>>> Xem thêm:  tăng kích thước cậu nhỏ

Khắc phục tình trạng cong dương vật như thế nào?

Khi phát hiện bị cong dương vật, quyết định phương pháp điều trị phù hợp phụ thuộc vào mức độ cong. Có hai phương thức chính là điều trị không phẫu thuật và điều trị bằng phẫu thuật chỉnh hình dương vật. 

Đối với trường hợp nhẹ không ảnh hưởng đến chức năng sinh dục thì không cần phẫu thuật và chỉ sử dụng các loại thuốc để kiểm soát sự phát triển của mảng xơ. 

Phương pháp phẫu thuật được ưu tiên cho những trường hợp dương vật cong nặng, có ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng dương vật, tiết niệu, gây đau cho người bệnh. 

Phẫu thuật chỉnh hình dương vật là quá trình sử dụng các kỹ thuật như khâu nếp gấp vật hang, rạch mở đơn thuần, và rạch mở kết hợp với khâu tạo hình vật hang. Trong số đó, phương pháp tạo hình vật hang được coi là có nhiều ưu điểm hơn. Mục tiêu của phẫu thuật này là loại bỏ mô gây hạn chế cương dương, điều chỉnh độ dài ngắn của dương vật và tạo lại hình dạng của thể hang. 

Ưu điểm của phẫu thuật chỉnh hình dương vật là thời gian phẫu thuật nhanh chóng (khoảng 1-2 giờ), phục hồi nhanh chóng, ít biến chứng và khả năng ra viện trong ngày. Sau khoảng 6 tuần từ phẫu thuật, người bệnh có thể tiếp tục sinh hoạt tình dục bình thường.

cong dương vật có phẫu thuật được không
Sau khoảng 6 tuần từ phẫu thuật, người bệnh có thể tiếp tục sinh hoạt tình dục bình thường.

Phẫu thuật chỉnh hình dương vật được thực hiện cho trẻ em từ 6 tháng tuổi, do đội ngũ chuyên gia về tiết niệu nhi.

Sau phẫu thuật chỉnh hình dương vật, bạn cần có những lưu ý sau:

  • Hạn chế chạm vào vết rạch

  • Tránh hoạt động mạnh. 

  • Chăm sóc vết thương dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế để ngăn chặn nhiễm trùng. 

  • Nếu xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo như đau không giảm, sưng đỏ dương vật, chảy máu bất thường, sốt, khó đi tiểu, hoặc vết khâu bị đứt, hãy liên hệ ngay với nhân viên y tế để xử lý kịp thời.

>>> Xem thêm: Chu vi dương vật bao nhiêu

Bị cong dương vật cần lưu ý gì?

Để ngăn chặn sự gia tăng hình thành xơ trong vật hang và duy trì sức khỏe tốt, hãy duy trì lối sống lành mạnh với việc tập thể dục đều đặn, hạn chế đồ uống có cồn, không hút thuốc lá, và tránh sử dụng các chất kích thích. Đồng thời, để phòng ngừa bị cong dương vật cần hạn chế thủ dâm, không bẻ dương vật và tránh sờ nắn bẻ khi dương vật đã cong. 

Trong trường hợp dương vật cong ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng tiểu tiện, phẫu thuật chỉnh hình dương vật là một phương pháp hiệu quả. Khi xuất hiện các triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, hãy đi khám và điều trị tại cơ sở y tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 

Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.

Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết

Dù chưa từng quan hệ tình dục, nhiều nam giới vẫn có thể phát hiện dương vật nổi mụn ngứa. Mụn thường nhỏ và đơn lẻ, đôi khi không gây ngứa nhưng có thể gây chảy mủ. Trong tình huống này, quý ông thường cảm thấy lo lắng và muốn biết liệu mụn ở dương vật có phải là triệu chứng của một bệnh gì không.

Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết
Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết

Các bệnh thường gặp ở dương vật như viêm niệu đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp và những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chuyện chăn gối mà còn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới.

Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"
Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"

Bệnh béo phì không chỉ có khả năng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống tình dục của nam giới và phụ nữ.

Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?
Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục mang đến trải nghiệm thú vị cho hầu hết cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, ít người biết rõ lý do tại sao cơ thể họ trở nên phấn khích khi quan hệ tình dục và làm thế nào để có thể tăng hưng phấn khi yêu?

Tin liên quan
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả điều trị chứng rối loạn cương dương.

Lo lắng về hiệu suất tình dục có thể gây rối loạn cương dương
Lo lắng về hiệu suất tình dục có thể gây rối loạn cương dương

Hầu hết nam giới đều từng gặp phải một vấn đề về chức năng tình dục nào đó trong cuộc đời. Các vấn đề phổ biến nhất gồm có lo lắng về hiệu suất tình dục và rối loạn chức năng cương dương.

Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm thuốc điều trị rối loạn cương dương: Cách tiêm, hiệu quả và tác dụng phụ

Có nhiều cách để điều trị rối loạn cương dương, gồm có thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý, can thiệp phẫu thuật, dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật.

Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro
Máy Hút Chân Không Dương Vật: Cách Sử Dụng Hiệu Quả Và Rủi Ro

Máy hút chân không dương vật là một trong số các phương pháp không xâm lấn và không cần dùng thuốc để khắc phục chứng rối loạn cương dương.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây