1

THỪA CÂN, BÉO PHÌ VÀ NHỮNG NGUY CƠ ĐE DỌA HỆ CƠ XƯƠNG KHỚP CỦA BẠN

Bạn có biết ❓ Béo phì, thừa cân có thể làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về cơ xương khớp

?Khi cân nặng dư thừa sẽ khiến trọng lượng cơ thể tăng lên. Lúc này các khớp xương, đặc biệt là vùng lưng, hông, háng, đầu gối và bàn chân sẽ phải chịu áp lực càng lớn. Nếu những khớp này đã viêm sẵn thì áp lực cơ thể sẽ làm cho tình trạng viêm tiến triển xấu đi.

?Cụ thể, thừa cân - béo phì có thể khiến bạn dễ có nguy cơ mắc phải một số bệnh xương khớp sau:

⛔️Thoái hóa khớp

Béo phì làm tăng áp lực lên sụn khớp khiến cho sụn khớp dễ bị nứt, vỡ vụn làm tổn thương sụn và gây ra thoái hóa khớp. Ngoài ra, lượng mỡ thừa trong cơ thể càng nhiều sẽ làm xuất hiện các gai xương ở quanh khớp khiến cho khớp bị đau nhức hơn khi vận động.

⛔️Viêm khớp dạng thấp

Thừa cân, béo phì làm hàm lượng chất béo trong cơ thể tăng cao, kích thích quá trình viêm phát triển. Hàm lượng chất béo cao còn làm giảm tác dụng của thuốc điều trị, khiến tình trạng viêm không được cải thiện và nặng thêm.

⛔️Thoát vị đĩa đệm

Áp lực mà cột sống phải chịu khi cơ thể khi thừa cân sẽ khiến bao xơ của đĩa đệm bị mài mòn, mỏng dần và dễ gây ra các chấn thương.

⛔️Đau lưng dưới

Trọng lượng chèn ép lên cột sống làm cho khung xương chậu bị đẩy về phía trước. Khi đó cơ lưng bị siết chặt, gây căng cơ và khiến người bệnh thường xuyên bị đau nhức cột sống lưng.

⛔️Thoái hóa cột sống lưng, trượt đốt sống

Khi cơ thể thừa cân, cột sống lưng sẽ phải chịu nhiều áp lực và dần mất tính vững chắc, dẫn đến chứng lệch đốt sống hoặc thoái hóa cột sống lưng.

⛔️Loãng xương

Béo phì khiến lượng lipid trong máu tăng lên làm cho mật độ xương giảm, từ đó gây ra loãng xương.

⛔️Bệnh gout

Béo phì không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh gout nhưng lại làm tăng nguy cơ dẫn đến căn bệnh này do làm tăng tổng hợp axit uric.

?Chính vì vậy, để phòng tránh và ngăn các bệnh xương khớp chuyển biến xấu, bạn hãy duy trì cân nặng ở mức hợp lý và tích cực giảm cân nếu cơ thể đang bị dư thừa.

?Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi khám định kỳ để có thể phát hiện những triệu chứng bất thường về cơ xương khớp và điều trị sớm.

?Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu và cơ sở vật chất hiện đại, Chuyên khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Thu Cúc tự hào là địa chỉ khám và điều trị hiệu quả các bệnh về cơ xương khớp.

☎️Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment hoặc inbox để được tư vấn miễn phí!

? NHÂN DỊP KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 3 DÀNH TẶNG:

?500 voucher online giảm 10% chụp cộng hưởng từ

?500 voucher online giảm 50% chụp Xquang cột sống cổ

?Miễn phí khám ban đầu với chuyên gia

?Ưu đãi 10% chi phí phát sinh

? Thời gian áp dụng từ 2/3 đến 31/3/2021!

? Đừng bỏ lỡ cơ hội nhanh tay đăng ký nhận ưu đãi.

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC - TCI

Cơ Sở 1: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ Sở 2: Phòng khám ĐKQT Thu Cúc 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy

Cơ Sở 3: Phòng khám ĐK Thu Cúc 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Cầu Giấy

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Những điều bố mẹ cần biết về béo phì ở trẻ em
Những điều bố mẹ cần biết về béo phì ở trẻ em

Trẻ béo phì có nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe cao hơn so với những trẻ có cân nặng bình thường. Một số vấn đề nghiêm trọng nhất gồm có bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và hen suyễn.

Những vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì
Những vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì

Béo phì có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nếu đang bị thừa cân và béo phì thì hãy thực hiện các biện pháp giảm cân ngay bây giờ để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các biến chứng như tiểu đường tuýp 2 và cao huyết áp.

Những điều cần biết về béo phì khi mang thai
Những điều cần biết về béo phì khi mang thai

Khi mang thai, phụ nữ phải ăn uống đầy đủ để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi đang phát triển. Tăng cân là điều không tránh khỏi trong thai kỳ nhưng nếu tăng quá nhiều và bị béo phì thì lại không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Có những phương pháp điều trị béo phì nào?
Có những phương pháp điều trị béo phì nào?

Béo phì là một vấn đề sức khỏe phức tạp. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị béo phì là kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục và thay đổi thói quen sinh hoạt.

Những điều cần biết về phẫu thuật cắt vạt dạ dày để giảm cân
Những điều cần biết về phẫu thuật cắt vạt dạ dày để giảm cân

Hai phương pháp đơn giản và an toàn nhất để giảm cân là thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. Tuy nhiên, với những trường hợp béo phì nghiêm trọng thì hai cách này sẽ không mấy hiệu quả và cần đến những giải pháp khác, ví dụ như phẫu thuật giảm cân.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây