1

THỜI ĐIỂM “VÀNG” CHẨN ĐOÁN ĐÚNG BỆNH, ĐIỀU TRỊ ĐÚNG CÁCH, XÓA SỔ BỆNH LÝ THẦN KINH

HÀNG TRIỆU NGƯỜI BỆNH đang phải chung sống với các BỆNH LÝ THẦN KINH, bị ĐE DOẠ TÍNH MẠNG, HUỶ HOẠI SỨC KHỎE, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc, học tập, hạnh phúc gia đình. Nhưng họ vẫn có thể tìm thấy phép màu, tạm biệt cơn ác mộng do bệnh thần kinh đeo bám nhờ “gặp đúng thầy, chữa đúng bệnh”.

? “Em thấy mình như được tái sinh với đôi chân mới”, N.M.N (Thạch Thất, Hà Nội) mừng rỡ kể. Sau khi được PGS.TS.BS Nguyễn Văn Liệu - Bác sĩ Nội thần kinh BVĐK Tâm Anh, Hà Nội thăm khám và xác định bệnh u rễ thần kinh ngoài màng tủy đốt C5 C6 và tiến hành điều trị chuyên sâu, đôi chân có nguy cơ liệt của N. đã được chữa lành. N. có thể tung tăng đi học như bạn bè trang lứa và cho em theo đuổi đam mê trái bóng từng bỏ dở, chấm dứt chuỗi ngày gắn với xe lăn với đôi chân “vô dụng” - hậu quả của việc chẩn đoán sai, điều trị không trúng đích tại các bệnh viện N. từng thăm khám.

? Từng là một thanh niên khỏe mạnh, anh T.Q.B (Đà Nẵng) bỗng nhiên bị run chân tay, đầu óc hay quên, chân không đứng vững, triệu chứng cứ ngày một nặng khiến anh đối mặt nguy cơ tàn phế. Anh B. phải nghỉ làm, đi khắp các bệnh viện từ Đà Nẵng ra Hà Nội mà vẫn không thể tìm ra nguyên nhân. Khổ sở với căn bệnh lạ ròng rã gần 1 năm, may mắn thay anh gặp PGS.TS.BS Nguyễn Văn Liệu và được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson - một bệnh lý thần kinh nguy hiểm, tiến triển nặng có thể mất khả năng vận động, tử vong do suy kiệt. Chỉ sau 3 tháng điều trị, tình trạng của anh B. đã có nhiều chuyển biến tốt. Sau 1 năm, anh B. đã có thể đi làm trở lại, cơ thể phục hồi, sinh hoạt bình thường.

? Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, PGS.TS.BSCKII NGUYỄN VĂN LIỆU - Bác sĩ Nội thần kinh, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội; Phó Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai; PCN Bộ môn Thần kinh Đại học Y Hà Nội, là ân nhân của hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh lý về thần kinh đặc biệt là các bệnh hiếm gặp, khó điều trị, thậm chí "đã bị bệnh viện trả về", từ các ca bệnh thông thường như các chứng đau thần kinh, nhức đầu, chóng mặt, động kinh…, cho đến các bệnh nguy hiểm như các loại u ở hệ thống thần kinh, u nguyên bào thần kinh, parkinson….

? “Bệnh lý thần kinh thường được cho là các bệnh tâm thần hoặc quan niệm bệnh chỉ liên quan đến đầu, cổ; nhưng sự thật là bệnh có thể xảy ra trên toàn bộ cơ thể từ não bộ đến các cơ quan vận động, cảm giác, hoạt động nhận thức, ghi nhớ... ‘Chìa khóa vàng’ giúp điều trị thành công, triệt để, nhanh chóng các bệnh lý thần kinh chính là được chẩn đoán đúng bệnh và chữa đúng cách, ngăn chặn kịp thời các biến chứng nguy hiểm”, PGS Nguyễn Văn Liệu chia sẻ. Tuy nhiên, một thực trạng đáng báo động là bệnh lý thần kinh ngày càng gia tăng do triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác (cơ xương khớp, tim mạch, tiêu hóa…), người bệnh không biết mình mắc bệnh, không biết thăm khám ở đâu, không được chẩn đoán sớm...

? Được trang bị Hệ thống trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán hình ảnh thế hệ mới được nhập khẩu đồng bộ từ các nước tiên tiến như CT Scanner 128 lớp, máy chụp cộng hưởng từ hạt nhân MRI, máy đo điện não đồ, điện cơ đồ…., các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia KHOA NỘI THẦN KINH, BVĐK T M ANH có thể thăm khám, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả các bệnh lý thần kinh. BVĐK T M ANH trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín hàng đầu cho các bệnh nhân mắc bệnh lý thần kinh đến thăm khám và điều trị.

? Các phác đồ điều trị tiên tiến, hiệu quả nhất luôn được cập nhật, áp dụng, hội chẩn cùng các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài, giúp người bệnh khỏi bệnh hoàn toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

? Với mô hình bệnh viện khách sạn cao cấp, BVĐK Tâm Anh cung cấp các dịch vụ chăm sóc, điều trị hiện đại, hiệu quả, giúp người bệnh an tâm chữa bệnh, hồi phục nhanh chóng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

? Khoa Nội thần kinh - BVĐK Tâm Anh đã chữa trị thành công các ca bệnh lý thần kinh từ đơn giản đến phức tạp, được nhiều người bệnh tin cậy và giới chuyên môn đánh giá cao. Để được tư vấn và đặt lịch khám với PGS.TS.BSCKII NGUYỄN VĂN LIỆU, quý khách vui lòng:

?Gọi Hotline: 1800 6858 (miễn phí cước)

⏩ Khám trực tiếp tại: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não 02:39
Điều trị phục hồi chức năng sau mổ não
 MẸ BỆNH NHÂN NGỠ NGÀNG KHI CON VIẾT ĐÚNG TÊN MÌNH Sau ca mổ xuất huyết não cách đây hơn 3 tháng, anh Nguyễn Đức Thịnh (47 tuổi,...
 3 năm trước
 483 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý thần kinh do rượu sẽ ngày càng nghiêm trọng, gây tổn thương vĩnh viễn ở hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể nếu người bệnh tiếp tục uống rượu. Điều này có thể dẫn đến khuyết tật, đau đớn mạn tính và thậm chí là tử vong.

5 giai đoạn của bệnh Parkinson
5 giai đoạn của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một dạng rối loạn thần kinh do thoái hóa, có các triệu chứng điển hình là run chân tay, mất khả năng kiểm soát vận động của cơ, dẫn đến khó khăn khi cử động, đi lại, nói chuyện… Bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác và khi bệnh tiến triển sang các giai đoạn sau thì các triệu chứng càng nặng.

Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?
Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh trung ương. Theo ước tính, đến nay có trên 10 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh Parkinson. Những người bị bệnh này gặp phải các triệu chứng chính là run chân tay, co thắt và đau cơ, dẫn đến đi lại vận động khó khăn. Một số người mắc bệnh Parkinson còn bị sa sút trí tuệ hay lú lẫn, đặc biệt là khi tình trạng bệnh tiến triển nặng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây