1

Táo bón kéo dài nguy hiểm như thế nào?

? Táo bón kéo dài làm rối loạn chức năng vị tràng, khiến các chất cặn bã không được đào thải. Việc không đào thải được độc tố lâu ngày có thể gây viêm nhiễm trực tràng

? Táo bón kéo dài khiến phân tích tụ không thoát ra ngoài, gây chướng bụng, đầy hơi, làm chán ăn, khó tiêu... Từ đó dẫn đến kém hấp thụ gây suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng cơ thể do không được bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

? Táo bón kéo dài còn là dấu hiệu phổ biến của bệnh trĩ. Phân đọng lại ở trực tràng lâu ngày làm cản trở tuần hoàn cùng với lực rặn mạnh nhằm tống những khối phân to, cứng ra ngoài là nguyên nhân hàng đầu sinh ra trĩ nội, trĩ ngoại. Để càng lâu trĩ càng tiến triển nhanh và nặng, gây ra những khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

☎️ Với các trường hợp táo bón nặng đã dẫn tới trĩ cần thăm khám và can thiệp y tế càng sớm càng tốt. Trĩ mức độ nhẹ chỉ cần điều trị nội khoa kết hợp thay đổi chế độ ăn uống, khoa học là có thể khỏi. Nhưng nếu trĩ đã chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn (độ 3, độ 4) thì bắt buộc phải phẫu thuật loại bỏ các búi trĩ đã sa xuống. Sau đó người bệnh cần tiếp tục điều trị táo bón thì mới có thể dứt điểm căn bệnh này và ngăn chặn trĩ quay trở lại.

? Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh lựa chọn để thăm khám và điều trị trĩ. Tại đây người bệnh sẽ được:

? Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn (Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại) trực tiếp thăm khám. Bác sĩ Sơn là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, nổi tiếng với phác đồ điều trị trĩ toàn diện không đau.

? Có đầy đủ thiết bị hiện đại, giúp thăm khám, phát hiện và điều trị trĩ ở tất cả các giai đoạn từ nhẹ đến nặng.

? Điều trị trĩ hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại. Trĩ mức độ nhẹ có thể chỉ cần uống thuốc kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt. Trĩ mức độ nặng cần phải phẫu thuật mới hết.

? Trong trường hợp phải phẫu thuật thì an tâm mổ trĩ êm ái bằng các phương pháp hiện đại, ít xâm lấn, ít đau và chế độ chăm sóc chu đáo như người nhà, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc vết mổ, có chế độ ăn uống giúp dễ tiêu hóa, nhanh phục hồi.

? Chi phí hợp lý, áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh.

✍️Để đặt lịch khám và điều trị trĩ, bạn hãy comment hoặc inbox cho page để được hỗ trợ sớm nhất!

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC - TCI

? Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

? Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

? Cơ sở 3: 32 Đại Từ - Hoàng Mai – Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM 02:26
CẤP CỨU KỊP THỜI CA THỦNG TẠNG RỖNG KÈM BỆNH LÝ HẸP VAN 2 LÁ NGUY HIỂM
 Ngay sau khi nhận tin báo, tổ cấp cứu BV Hồng Ngọc đã lập tức có mặt tại Vĩnh Phúc, đưa sư cô Thích Hương Giới (53 tuổi) lên Hà Nội, tiến...
 3 năm trước
 634 Lượt xem
Tin liên quan
Xuất huyết tiêu hóa có nguy hiểm không?
Xuất huyết tiêu hóa có nguy hiểm không?

Xuất huyết tiêu hóa dần dần sẽ gây thiếu máu, nôn ra máu hoặc phân có lẫn máu. Chảy máu trong nghiêm trọng thậm chí còn có thể đe dọa đến tính mạng và cần can thiệp phẫu thuật.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây