1

 Ngay sau khi nhận tin báo, tổ cấp cứu BV Hồng Ngọc đã lập tức có mặt tại Vĩnh Phúc, đưa sư cô Thích Hương Giới (53 tuổi) lên Hà Nội, tiến hành phẫu thuật xử lý tổn thương thủng tạng rỗng do ngã từ độ cao 4m. Toàn bộ quá trình cấp cứu cho bệnh nhân diễn ra nhanh chóng trong vòng 4 tiếng, đảm bảo "thời gian vàng" cho một ca mổ dạng này là 6 tiếng, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng và các tổn thương nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sự hồi phục sau này.

?Vấn đề lớn nhất đối với ê-kíp mổ là bệnh nhân có bệnh lý hẹp khít van 2 lá. Đây là bệnh lý nội khoa nặng, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm về tim mạch trong và sau cuộc mổ. Là người nhiều kinh nghiệm gây mê cho bệnh nhân có bệnh lý nền, bác sĩ Vũ Việt Hòa (khoa Gây mê hồi sức) cùng ê-kíp đã tiến hành khởi mê nhanh - phương pháp chuyên sâu trong gây mê hồi sức để tránh tình trạng suy hô hấp, đồng thời chia nhỏ từng bước gây mê, theo dõi rất sát suốt quá trình phẫu thuật.

?Được chăm sóc chu đáo theo chế độ riêng cho người ăn chay, chỉ sau 2 ngày, Sư cô đã có thể đi lại và tự túc sinh hoạt cá nhân, tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng.

-------------

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC

Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline cấp cứu: 1900 636 555

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây