1

Nhờ nội soi đại tràng NBI bệnh nhân được phát hiện có polyp kích thước lớn khoảng 3cm, chiếm nửa chu vi lòng đại tràng. Kết quả sinh thiết cho thấy polyp có dấu hiệu loạn sản (tiền ung thư).

▶️Polyp đã được bác sĩ Bệnh viện Thu Cúc cắt bỏ, đến nay sức khỏe người bệnh ổn định, tinh thần thỏa mái.

========

❗❗Polyp đại tràng là một tổn thương có hình dạng giống như một khối u ở thành ruột. Khối u này có thể lành tính hay ác tính, có cuống hoặc không cuống với nhiều kích thước và số lượng khác nhau (từ vài mm đến vài cm, từ vài polyp đến hàng trăm polyp) do niêm mạc đại tràng và tổ chức dưới niêm mạc tăng sinh tạo thành.

❗❗Hiện, số người mắc Polyp đại tràng tại Việt Nam chiếm 10-12%, phổ biến trên 40 tuổi. Những năm gần đây tỷ lệ người mắc có dấu hiệu trẻ hóa. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hình thành polyp đại tràng là do đột biến gen làm phát triển tế bào không bình thường tạo thành polyp.

Số liệu thống kê polyp tiến triển thành ung thư chưa có cụ thể, song theo một nghiên cứu, 50% các trường hợp ung thư đại tràng tiến triển từ polyp. Trong khi đó, mỗi năm Việt Nam

ghi nhận gần 15.000 ca mắc ung thư đại tràng mới, tỷ lệ 13,4 trên 100.000 dân.

??Người dân nên đi nội soi dạ dày đại tràng dạ dày đại tràng ngay khi có các dấu hiệu như đau bụng, sụt cân không rõ nguyên nhân, đi ngoài ra máu, đi ngoài phân đen, rối loạn đại tiện,.... hoặc nội soi định kỳ 6 tháng - 1 năm/lần để sớm phát hiện polyp cũng như các dấu hiệu bất thường đường tiêu hóa để có phương pháp điều trị kịp thời.

?Hệ thống y tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín khám và điều trị polyp đại tràng. Nếu có thắc mắc cần tư vấn vui lòng comment hoặc Inbox.

=============

Hệ thống y tế Thu Cúc

?Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

?Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây