1

SỮA MẸ CÓ MẤT CHẤT THEO THỜI GIAN?

Vô tình biết thông tin là ở bên Mỹ 1 hũ sữa mẹ như hình bán 13-15$ ?. Vì thế mom nào muốn nuôi con bằng sữa mẹ, sữa người thì phải trả khoảng 2000$- 4000$ / tháng cho việc mua sữa ?

Vậy nên mới thấy nước mình toàn thích bỏ vàng lấy thau các mẹ nhỉ. ?

❗️Sữa mẹ không có chất, sữa loãng và sẽ mất chất theo thời gian là những lầm tưởng phổ biến mà nhiều mẹ mắc phải. Hãy cùng Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tìm hiểu về vấn đề này nhé:

⁉️THỜI GIAN CÓ LÀM SỮA MẸ MẤT CHẤT?

? Sữa mẹ có thể thay đổi thành phần khá linh động thuỳ theo chế độ ăn của mẹ, hơn nữa lại có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với nhu cầu và từng giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ.

? Nghiên cứu phân tích sự thay đổi thành phần sữa mẹ theo thời gian trong 2 năm đầu đời của trẻ cho thấy rằng: Sữa mẹ theo thời gian hoàn toàn không mất đi dưỡng chất mà ngược lại. Trong năm thứ 2 cho con bú, các loại chất dinh dưỡng vĩ mô và các hợp chất sinh học quan trọng trong sữa mẹ (protein, lactoferrin, IgA, lysozyme,...) lại có nhiều hơn so với sữa mẹ trong năm đầu cho con bú.

⁉️TRONG NHỮNG NĂM SAU, SỮA MẸ CHỈ CÓ MÁU VÀ KHÔNG CÓ CHẤT DINH DƯỠNG? --> Sữa được tiết ra từ các tuyến vú trong bầu ngực mẹ và không liên quan đến các mạch máu, nên sữa vẫn là sữa, không trở thành máu được.

⁉️NÊN CHO BÉ BÚ MẸ BAO LÂU? --> Các tổ chức y khoa trên thế giới ghi nhận và khuyến cáo, khuyến khích mẹ cho con bú hoàn toàn, tối thiểu trong 6 tháng đầu tiên, và có thể kéo dài đến 2 tuổi hoặc sau 2 tuổi.

⁉️ĐẾN BAO GIỜ NÊN NGƯNG CHO BÉ BÚ MẸ? --> Đến khi nào mẹ hoặc con muốn ngưng bú thì thôi.

⁉️LIỆU CHỈ BÚ MẸ HOÀN TOÀN LIỆU BÉ CÓ CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ DƯỠNG CHẤT CHO CON? --> Sữa mẹ theo năm tháng vẫn có dinh dưỡng phù hợp cho bé theo từng giai đoạn. Sau 6 tháng đầu đời, dinh dưỡng từ sữa mẹ sẽ không thể đảm bảo được hoàn toàn yêu cầu dinh dưỡng để trẻ tăng trưởng, do đó trẻ nên được bắt đầu ăn dặm.

Hãy chia sẻ những thắc mắc và lo lắng của mẹ, Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố chắc chắn sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng mẹ trên hành trình cùng con khôn lớn. Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh nhé !❤

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm gì để ngủ ngon trong suốt thời gian chỉ nằm nghỉ trên giường?

- Bác sĩ ơi, tôi thường mất ngủ khi phải nằm nghỉ rất nhiều trên giường để giữ thai nhi được khỏe mạnh. Bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên giúp tôi có một giấc ngủ ngon hơn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  711 lượt xem

Nhiễm cúm trong thời gian mang bầu

Mang thai được 18 tuần thì em bị cảm cúm, bs kê cho em thuốc cefuroxim 500mg và pulmofar (uống 3 ngày) và viên utrogestan 200mg đặt âm đạo, nhưng vì em không biết đặt nên uống luôn ạ. Vậy, khi uống những thuốc bs kê trên thì có ảnh hưởng gì không ạ? (Vì mỗi lần uống thuốc là em rất mệt, xây xẩm mặt mày và nằm li bì luôn).

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  340 lượt xem

Bị sâu răng trong thời gian mang thai

Mang thai được 12 tuần, sức khoẻ em bình thường. Nhưng em bị sâu răng, răng không sâu phía ngoài và chưa đau nhức nhiều nhưng mỗi lần uống nước vào là bị buốt, em không nhai phía răng sâu. Em nghe nói là trong thời gian mang thai bị sâu răng sẽ dễ sinh non hoặc sảy thai. Bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp của em phải xử lý như thế nào ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  465 lượt xem

Thời gian đào thải sau khi dùng thuốc Haginat 500?

Em được Bs chỉ định dùng kháng sinh Haginat 500 trong 7 ngày thì mất bao lâu cơ thể mới đào thải để việc có thai sau đó được an toàn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  583 lượt xem

Muốn biết thời gian thụ thai?

Trung tuần tháng 6, vợ chồng em có quan hệ. Ngày hôm sau, em bị viêm họng, có uống 2 viên hagimox - amocilin 500mg, 1 viên hapacol blue - paracetamol 500mg. Ngày 25/6, em thử que thì thấy báo 1 vạch đậm, 1 vạch mờ. Đến ngày 30/6, em thử lại thì cả 2 vạch đậm như nhau. Như thế, có nghĩa là em thụ thai vào khoảng thời gian nào ạ? Và những thuốc em uống trên có ảnh hưởng gì đến bào thai không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  318 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. 01:50
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
 Cuộc vượt cạn thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ, chỉ trong 13 phút em bé Bee đã chào đời khỏe mạnh.
 3 năm trước
 704 Lượt xem
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết. 01:24
Ngoài việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh trong suốt 6 tháng đầu đời thì sữa mẹ còn ẩn chứa rất nhiều điều “bí mật” mà chúng ta chưa biết hết.
Vậy những “bí mật” đó là gì? Câu trả lời có trong video này chắc chắc sẽ khiến nhiều mẹ phải bất ngờ!----------------------KHOA SẢN -...
 3 năm trước
 672 Lượt xem
Bí quyết chăm mẹ sau sinh mùa hè siêu đơn giản Bí quyết chăm mẹ sau sinh mùa hè siêu đơn giản 07:35
Bí quyết chăm mẹ sau sinh mùa hè siêu đơn giản
Sinh con mùa hè mẹ lo lắng cho những ngày ở cữ
 3 năm trước
 381 Lượt xem
Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng. Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng. 04:25
Dù bất cứ thời nào thì sự chào đời của mỗi sinh linh bé nhỏ cũng thật đáng tự hào và thiêng liêng.
Trong giây phút đó, nước mắt hay nụ cười cũng đều có nghĩa là hạnh phúc. Xin đừng vì bất cứ lý do gì mà làm méo mó những cảm xúc ngọt ngào ấy, kể...
 3 năm trước
 944 Lượt xem
TRUNG TÂM TẾ BÀO GỐC BVĐK TÂM ANH ĐÃ SẴN SÀNG ỨNG DỤNG TẾ BÀO GỐC TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE THEO QUY CHUẨN CỦA BỘ Y TẾ. TRUNG TÂM TẾ BÀO GỐC BVĐK TÂM ANH ĐÃ SẴN SÀNG ỨNG DỤNG TẾ BÀO GỐC TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE THEO QUY CHUẨN CỦA BỘ Y TẾ. 02:40
TRUNG TÂM TẾ BÀO GỐC BVĐK TÂM ANH ĐÃ SẴN SÀNG ỨNG DỤNG TẾ BÀO GỐC TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE THEO QUY CHUẨN CỦA BỘ Y TẾ.
Là bệnh viện tư nhân đầu tiên được cấp phép lưu trữ cả tế bào gốc từ máu dây rốn và mô dây rốn; sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, TRUNG TÂM TẾ BÀO...
 3 năm trước
 1149 Lượt xem
Tin liên quan
5 cách giảm stress trong thời gian mang thai
5 cách giảm stress trong thời gian mang thai

Trong thời gian mang thai, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi dường như vô cùng phổ biến đối với các bà bầu. 5 biện pháp dưới đây sẽ giúp các bà bầu phần nào giảm được căng thẳng, stress!

Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Cách bạn đời chia sẻ với vợ trong thời gian thai kỳ
Cách bạn đời chia sẻ với vợ trong thời gian thai kỳ

Thai kỳ được xem chủ yếu dành cho những người mẹ. Rất ít phụ nữ tin rằng bạn đời của mình thực sự cũng có nó. Và thực tế là hầu hết chúng ta (những người đàn ông) đều không có nó.

Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai
Nhiễm bệnh Herpes trong thời kỳ mang thai

Hầu hết những người bị herpes sinh dục hoặc không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng rất nhẹ mà thường không được chú ý. Theo CDC, gần 90% những người bị chứng mụn rộp không nhận ra.

Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai
Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai

Điều trị sớm tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong khi mang thai sẽ bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé tốt hơn, giảm thiểu một số nguy cơ trong thai kỳ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây