1

Sử dụng Estrogen thay thế làm gia tăng nguy cơ hen suyễn - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Estrogen - một loại hormon được sử dụng khá phổ biến trong trị liệu hormon thay thế ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh, có thể làm gia tăng nguy cơ mắc chứng hen suyễn. Kết quả so sánh này mới đây cũng được đăng trên tạp chí y học The Bristish Medical Journal của Anh. 

Kết luận này được chính thức công bố bởi nhóm các nhà nghiên cứu của Pháp và Mexico sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sức khoẻ của hơn 58.000 phụ nữ  tại Pháp trong suốt 12 năm qua. So với những người không sử dụng phương pháp điều trị bằng estrogen, những người đã từng điều trị bằng liệu pháp hormon thay thế này có tỷ lệ mắc hen cao hơn trung bình là 54%.

Lý giải cho sự tác động này, các nhà nghiên cứu cho biết: nhìn chung phụ nữ là những người rất nhạy cảm với môi trường xung quanh, điều này đặc biệt dễ xảy ra khi họ ở vào thời kỳ kinh nguyệt hoặc trong quá trình mang thai, cũng như trong quá trình mãn kinh.

Do yếu tố hormon giới tính trong cơ thể họ bị thay đổi, nên khi điều trị bằng hormon thay thế, nồng độ hormon mất cân bằng tự nhiên. Và chính yếu tố này đã tác động không nhỏ tới hệ miễn dịch của cơ thể, khiến cho họ dễ bị mắc hen dưới tác động của yếu tố môi trường.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Dầu hoa anh thảo có những công dụng gì?
Dầu hoa anh thảo có những công dụng gì?

Dầu hoa anh thảo (evening primrose) được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo, một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Từ lâu, loài cây này đã được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề khác nhau như bầm tím, bệnh trĩ và viêm họng.

Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị rụng tóc không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị rụng tóc không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài thực vật có hoa màu vàng, mọc chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong khi hầu hết các loài thực vật có hoa đều nở hoa khi mặt trời mọc thì hoa anh thảo lại nở hoa vào buổi tối. Dầu được chiết xuất từ hạt của loài cây này. Dầu hoa anh thảo được sử dụng làm thực phẩm chức năng, các sản phẩm bôi tại chỗ và thành phần trong các sản phẩm làm đẹp.

Công dụng và lợi ích của tinh dầu bạc hà
Công dụng và lợi ích của tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về tiêu hóa khác. Tinh dầu bạc hà còn giúp giảm đau và có lợi cho làn da.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng trị đau đầu không?
Tinh dầu bạc hà có tác dụng trị đau đầu không?

Có rất nhiều biện pháp tự nhiên đã được sử dụng để trị đau đầu và một trong số đó là tinh dầu bạc hà. Tinh dầu bạc hà có dạng lỏng để bôi ngoài da hoặc khuếch tán vào không khí. Hiện nay còn có các sản phẩm viên uống tinh dầu bạc hà. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn được thêm vào một số loại đồ ăn và đồ uống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây