1

Phương pháp mới chữa huyết áp cao bằng phẫu thuật - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các chuyên gia y học trong lĩnh vực tim mạch của nước Anh vừa phát hiện ra phương pháp mới chữa bệnh huyết áp cao khi họ thực hiện thành công ca phẫu thuật đầu tiên chữa khỏi hẳn bệnh này. Đây có thể là phát minh y học quan trọng nhất nửa thế kỷ qua trong lĩnh vực tim mạch.

Cao huyết áp được coi là căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất trong đời sống con người, với 50 – 60% người trên thế giới từ 50 tuổi trở lên mắc. Từ trước đến nay, ai mắc bệnh này, mỗi ngày, phải uống một lần thuốc cho đến chết. Theo phương pháp mới của các khoa học gia Anh, khi phẫu thuật, bệnh nhân không phải gây mê toàn thân, toàn bộ ca phẫu thuật chỉ kéo dài một tiếng đồng hồ. Một dây dẫn đặc biệt được đưa vào mạch máu bệnh nhân gây ra những vết bỏng li ti trên dây thần kinh có chức năng truyền tín hiệu từ não lên thận.

Phẫu thuật được đặt tên là “Cuộc chinh phục dây thần kinh giao cảm”. Phẫu thuật này cho phép phong tỏa xung thần kinh mà nhờ nó não ra lệnh cho các cơ quan tăng huyết áp. Biện pháp này làm giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ, tai biến mạch máu não ở bệnh nhân cao huyết áp. Sau ba tháng phẫu thuật sẽ phát huy tác dụng.

Bệnh nhân đầu tiên được phẫu thuật theo phương pháp này là ông Entonni Henri, 68 tuổi, bị bệnh tiểu đường, nghẽn mạch và một lần bị đột quỵ. Trong khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, đối thoại với bác sỹ. Ông được giữ lại bệnh viện 24 tiếng đồng hồ để theo dõi. Trong tương lai, bệnh nhân sau khi kết thúc giải phẫu, có thể được xuất viện.

Theo tiêu chuẩn châu Âu, chi phí cho ca phẫu thuật không đắt lắm (khoảng 4.000 bảng Anh), ngược lại bệnh nhân cao huyết áp được khỏi bệnh hoàn toàn hàng ngày không phải uống thuốc.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 694 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây